Bếp nhỏ cỡ nào mà thiết kế theo kiểu này cũng trở nên hoàn hảo với đầy đủ công năng sử dụng

Có những căn bếp rộng chưa tới 10m2 khiến gia chủ đau đầu trong việc bố trí công năng cho hợp lý. Hãy học theo những tuyệt chiêu thiết kế sau đây, mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều.

Bếp kết hợp với phòng khách

Nếu giữa bếp và phòng khách không có bức tường che chắn nào thì bạn có thể kết hợp hai khu vực này với nhau. Đây là kiểu thiết kế phù hợp để tiết kiệm diện tích.

Bếp nhỏ cỡ nào mà thiết kế theo kiểu này cũng trở nên hoàn hảo với đầy đủ công năng sử dụng-1

Hơn nữa, việc hợp nhất không gian phòng bếp và phòng khách còn có tác dụng gắn kết các thành viên trong gia đình. Người đứng nấu nướng trong phòng bếp vẫn có thể giao lưu, trò chuyện với người ngồi ở phòng khách.

Hình dạng bàn bếp

Hãy thiết kế bàn bếp hình chữ L, chữ U hoặc hai đường thẳng tuyến tính tùy theo hình dạng của căn phòng.

Bếp nhỏ cỡ nào mà thiết kế theo kiểu này cũng trở nên hoàn hảo với đầy đủ công năng sử dụng-2
Những chiếc bàn bếp hình chữ L cho phép bạn bố trí bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh theo quy tắc tam giác làm việc. Như vậy thì vừa tiết kiệm diện tích lại rất thuận tiện trong thao tác sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng giúp bạn tận dụng góc tường và 2 bức tường liền kề nhau để tiết kiệm không gian.

Với kiểu thiết kế tuyến tính bạ vẫn có thể lắp đặt đầy đủ từ bếp nấu đến máy rửa bát. Tất nhiên, vì diện tích bếp nhỏ nên không gian sử dụng không được thoải mái lắm.

Nếu căn bếp của nhà bạn có hình vuông thì bạn có thể bố trí bàn bếp hình chữ U. Khi đó, chỉ cần đừng ở một vị trí là mọi thứ đã ở trong tầm tay rồi.

Chiều cao tủ bếp

Chiều cao của bàn bếp nên phụ thuộc vào chiều cao của người nấu nướng chính trong nhà.

Bếp nhỏ cỡ nào mà thiết kế theo kiểu này cũng trở nên hoàn hảo với đầy đủ công năng sử dụng-3
Độ cao của tủ âm tường sẽ quyết định sự thuận tiện trong việc lấy và đặt đồ. Hệ tủ âm tường lắp đặt thấp hơn sẽ dễ dàng cho việc lấy và cất đồ. Thế nhưng nó lại nén không gian phía trên bàn bếp, gây bức bối về mặt thị giác khiến cho căn bếp nhỏ càng trở nên chật hẹp hơn.

Bạn có thể điều chỉnh chiều rộng của bàn bếp cùng với chiều cao của tủ âm tường, không gian bếp sẽ trở nên thoáng hơn mà vẫn thuận tiện khi sử dụng.

Hút mùi

Nếu diện tích bếp nhỏ thì bạn không nên mua máy hút mùi loại ngang. Phần nhô ra phía ngoài sẽ khiến không gian chật chội hơn và người đứng nấu nếu cao cũng dễ bị chạm đầu. Vì vậy, hãy chọn những chiếc máy hút mùi loại nghiêng.

Thiết bị nhà bếp tích hợp

Bếp nhỏ cỡ nào mà thiết kế theo kiểu này cũng trở nên hoàn hảo với đầy đủ công năng sử dụng-4
Trong nhà bếp có rất nhiều thiết bị như lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh,… Những vật dụng này tốn khá nhiều diện tích vì vậy bạn nên thiết kế nhà bếp tích hợp sẽ giúp tiết kiệm không gian một cách hoàn hảo.

Phối màu cho căn bếp nhỏ

Chọn màu sáng sẽ giúp căn bếp trông có vẻ rộng hơn nhưng nó khiến căn bếp trông nhàm chán và nhạt nhẽo. Bạn có thể kết hợp với một vài màu sắc khác để giúp bếp trông nổi bật chẳng hạn như màu cam vàng hay chất liệu gỗ tối màu.

Tạo ánh sáng cho bếp

Ánh sáng trong bếp không chỉ bao gồm đèn âm trần mà còn nên thiết kế thêm đèn trên mặt bàn, dưới bồn rửa hoặc đèn dạng treo. Căn bếp nhỏ nhưng được cung cấp đầy đủ ánh sáng cũng trở nên thoáng hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bep-nho-co-nao-ma-thiet-ke-theo-kieu-nay-cung-tro-nen-hoan-hao-voi-day-du-cong-nang-su-dung-search/?id=291937

trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.