Sân thượng bê tông 40m² "biến hình" thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng

Với mong muốn hai con nhỏ sẽ có không gian vui chơi thoải mái, được sống gần gũi với thiên nhiên, anh Quốc Bảo cùng vợ là Thùy Vi đã lên kế hoạch tự tay thiết kế, thi công biến sân thượng bê tông thành khu vườn xanh mát.

Khoảng sân thượng của gia đình anh Quốc Bảo và chị Thùy Vi rộng 40m², nơi ban đầu chỉ là bê tông thông thường như các gia đình khác. Vì mong muốn hai con có thêm khoảng xanh tươi gần gũi với thiên nhiên, có cơ hội được tận hưởng không khí trong lành, được tìm hiểu thêm về các loại cây và hoa, anh Quốc Bảo đã dành thời gian để thiết kế lại theo ý tưởng định sẵn.

Anh Quốc Bảo vốn làm nghề thiết kế mỹ thuật nên khi lên kế hoạch cải tạo khu vực mái tốn và sàn bê tông trên sân thượng, anh cũng không gặp quá nhiều khó khăn.

Anh Bảo chia sẻ: "Gia đình mình luôn muốn có khoảng sân vườn để trồng các loại cây hoa mà gia đình yêu thích, mình lại mê bonsai, ý tưởng bắt đầu từ đấy. Mình chuyên về nhựa resin nên chống thấm bằng công nghệ nhựa composite và sợi thủy tinh gia cường.

Để trồng cây thì mình chia theo 3 lớp nữa là lót vỉ nhựa thoát nước, rồi đến lớp vải chắn cát, cuối cùng là lớp đất trồng. Toàn bộ nước sẽ được chảy ra trước, có một xino chứa nước phía trước rồi mới xuống ống thải".

Sân thượng bê tông 40m² "biến hình" thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng - Ảnh 1.
Khoảng sân thượng 40m2 được anh Quốc Bảo dành nhiều tâm huyết để thiết kế tạo nên không gian tuyệt đẹp trên cao giúp hai con có thêm nơi vui chơi, gần gũi với thiên nhiên.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-1
Anh Quốc Bảo cải tạo sân thượng từ khoảng sân bê tông giống như các gia đình thông thường.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-2
Khoảng sân thượng bê tông được anh Quốc Bảo thi công chống thấm. Tiếp đó là trải sàn nhựa chống thấm và lót vải. Sau đó đổ đất lên để tiện cho việc trồng cây, trồng cỏ.

Khu vườn trên cao này được anh Bảo đổ thêm cát dày 5cm, đất trồng 10cm. Khu vực trồng cây lớn thì thả thùng xốp lớn và đổ đất đầy lên khoảng 50cm.

Khoảng sân thượng rộng 40m² được anh Quốc Bảo tự tay làm mọi thứ, chỉ chi tiền mua vật tư với chi phí 23 triệu đồng. 

 Mô hình đơn giản mà hiệu quả này sẽ giúp anh Quốc Bảo tạo được nhiệt độ và độ ẩm ổn định cho sân thượng, hạn chế việc tăng nhiệt độ quá cao gây nứt sàn bê tông gây thấm, làm cho nhiệt độ trong nhà giảm rất nhiều. 

Anh Quốc Bảo lưu ý, mô hình này cần cải tạo đất theo định kỳ vài năm/ lần vì cây sẽ phát triển làm nghẽn nước.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-3
Sân thượng đầy nắng là nơi được anh Quốc Bảo bố trí đầy đủ các khu vực bao gồm nơi trồng cây, trồng cỏ, lối đó, đặt chậu cây...

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-4
Không gian chan hòa ánh nắng là nơi 2 bé vô cùng yêu thích.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-5
Anh nuôi thêm cá cảnh và trồng thêm sen súng để tạo nên tiểu cảnh sinh động cho khoảng sân thượng.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-6
Không gian sống đẹp mắt với vẻ đẹp xanh tươi của đa dạng các loại cây.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-7
Một góc trồng hoa xinh xắn.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-8
Không gian ngập tràn sắc hoa.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-9
Anh thường để các con tự tìm hiểu về các loại cây và cách chăm sóc hoa trên sân thượng.

Không gian khu vườn trên cao được anh Quốc Bảo thiết kế, thi công bằng tất cả niềm đam mê và tình yêu gia đình. Anh tỉ mẩn từng chút một với mong muốn các con sẽ có không gian an toàn để vui chơi, tìm hiểu về thiên nhiên.

Khoảng sân thượng với diện tích không quá rộng nhưng vẫn đủ để anh thiết kế khu vực bể cá, nơi trồng sen súng, khu vực thảm cỏ, lối đi, các không gian trồng cây cỡ lớn, chậu treo, những góc nhỏ trồng hoa... Tất cả đều hài hòa từ màu sắc đến bố cục.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-10Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-11Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-12Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-13Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-14

Không gian sân thượng đẹp như một bức tranh khi được thiết kế hài hòa từ bố cục đến màu sắc.

Sân thượng bê tông 40m² biến hình thành khu vườn xanh mát chỉ với 23 triệu đồng ở Đà Nẵng-15
Các bé thích thú khi vui chơi trên khu vườn. Khoảng sân nhỏ được trồng các loại cây dễ chăm sóc để tạo nên góc nhỏ luôn tràn đầy sức sống bởi vẻ đẹp tốt tươi của cây cỏ.

Hoa nở điểm tô cho không gian nhỏ trên cao thêm xinh đẹp. Mỗi khi rảnh rỗi, không chỉ 2 bé mà cả hai vợ chồng yêu thích những ngày cuối tuần, đặc biệt là buổi tối, được thắp đèn sáng lung linh, ấm cúng để cùng nhau trò chuyện vui vẻ trên khu vườn sân thượng của gia đình mình.

Với anh Quốc Bảo, có thêm không gian cho con vui chơi là niềm hạnh phúc của bố mẹ. Anh thỏa sức sáng tạo với các loại chậu trồng, sắp xếp theo nhiều phong cách khác nhau, đặt trồng linh hoạt các chậu cây sẽ giúp cho khu vườn giống như một không gian xanh mát, hữu tình dưới mặt đất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/san-thuong-be-tong-40m2-bien-hinh-thanh-khu-vuon-xanh-mat-chi-voi-23-trieu-dong-o-da-nang-216585

khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.