Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma

Toàn bộ không gian của biệt phủ này đẹp như chốn "bồng lai tiên cảnh" với tổng giá trị rơi vào khoảng 154 triệu USD tức 3.500 tỷ đồng.

Căn biệt thự của Jack Ma được thiết kế theo phong cách cổ điển như một biệt phủ (nơi ở của quý tộc, quan lại thời phong kiến), không chạy theo xu hướng hiện đại, đẳng cấp và tân tiến như những tỷ phú khác trên thế giới. Nếu gọi nhà đẹp của Jack Ma là nơi tiên cảnh chốn bồng lai cũng không quá bởi hình ảnh nơi này tương tự đào hoa viên mà chúng ta thường thấy trong những bộ phim cổ trang xưa.

Biệt viện (tạm gọi cho phù hợp với bối cảnh ngôi nhà của Jack Ma) được Jack Ma xây dựng khá rộng lớn bao gồm 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, ao hồ phủ sương khói 24/24, bể bơi và hầm rượu vang, đúng với phong cách thiết kế cổ xưa mà ông rất yêu thích. Số tiền 154 triệu đô la không phải là gió chúng được. Jack Ma không tiếc 154 triệu USD (~ 3500 tỷ đồng) đổ vào trang trí và thiết kế biệt viện này cho đúng với phong cách mà ông muốn để tìm lại cảm giác chốn tiên cảnh ngày xưa.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-1

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-2Biệt viện của Jack Ma được bao quanh bởi hồ Dushu.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-3Cái tên đậm chất thần tiên: "Đào hoa viên" - vườn hoa đào, là một thuật ngữ được người Trung Quốc gọi cho biệt phủ này.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-4Một cái nhìn hùng vĩ và choáng ngợp là những gì người ta có thể hình dung về phòng khách pha trộn nét hiện đại và truyền thống của Trung Quốc.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-5Để đón ánh sáng mặt trời, hay còn gọi là đón khí dương (theo quan niệm của người Trung Quốc), tất cả 32 phòng ngủ thuộc biệt viện của Jack Ma đều được xây dựng hướng về phía Bắc.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-6

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-7

Với tâm huyết được đặt nhiều tại các hòn non bộ, ao thả cá tựa như tiên cảnh chốn bồng lai, biệt viện này mất tổng cộng hơn 3 năm để xây dựng và trang trí.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-8Đi kèm những cột chống bằng gỗ nguyên bản có kích thước lớn và dài là những mái nhà "bị lật" cong vút đậm chất kiến trúc Tô Châu, được thiết kế chủ yếu theo phong cách truyền thống của người Trung Quốc.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-9Đến ban đêm, khi đèn lồng giăng khắp biệt phủ được thắp sáng, cảnh đẹp nơi đây lại càng trở nên thơ mộng, khác hẳn với khung cảnh hữu tình ban ngày.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-10Với tường bao, cây trúc xanh và lối vào, khuôn viên của biệt viện được thiết kế theo đúng nguyên bản của cung điện thời xưa. Để phân biệt khu vực dành cho những khách tới thăm tránh tình trạng lạc đường do không gian quá rộng lớn, trên mỗi lối dẫn vào khu vực sinh sống có gắn biển.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-11Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-12Được thực hiện mô phỏng theo vườn cổ điển của Tô Châu, nơi được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, những ao hồ này được phủ sương 24/24.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-13Căn nhà mang đậm phong cách kiến trúc dành riêng cho giới quý tộc Trung Hoa xưa.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-14Theo phong cách đặt tấu chương thời xưa, hầm rượu vang được thiết kế theo hàng lối ngay ngắn. Ở một khu vực cố định là một hãng rượu vang.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-15Câu chuyện cổ tích thời xưa tại Trung Quốc lại tiếp tục được kể qua trí tưởng tượng và bàn tay thiết kế điêu luyện với những khu vườn được trang trí đẹp tuyệt vời theo phong cách Đông Nam Á.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-16Đây chính là chốn tiên cảnh ẩn mình nơi trần thế theo con mắt của vị chuyên gia này.

Biệt phủ 3500 tỷ đẹp như trong tranh thủy mặc của Jack Ma-17Con số 154 triệu USD mà Jack Ma bỏ ra không phải là hoang phí, biệt viện này cách thành phố Thượng Hải khoảng 1,5 giờ lái xe. Nhà tỷ phú đương thời đã chứng minh cho cả thế giới thấy được độ chịu chi và phong cách sống đặc biệt của mình.

Theo Jim - Vietnamnet


Jack Ma

nhà đẹp của sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.