Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống

Trước mặt biệt thự còn có hồ nước trong xanh và cảnh vườn mát mắt mang đến cho gia đình một cuộc sống yên bình, thoải mái. Dù gồm 2 thế hệ nhưng mọi người đều rất hòa thuận, tình cảm và điều kiện sống dễ chịu cũng là sợi dây gắn kết các thành viên.

Ban đầu, gia chủ muốn xây dựng một biệt thự hưu trí cho người lớn tuổi nhưng do nhu cầu khác nhau của hai thế hệ nên đã tham khảo các đơn vị thiết kế để có quy hoạch phù hợp hơn trong sinh hoạt.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-1

Sau những giải thích chi tiết của nhà tư vấn chuyên nghiệp với dịch vụ đồ họa thực tế ảo toàn phần rõ nét, cuối cùng 2 bên đã thống nhất được bản thiết kế thỏa mãn nhu cầu của gia chủ. Từ đây, căn biệt thự hưu trí tiện nghi đã hình thành, không chỉ thoái mái mà còn là cầu nối gắn kết tình cảm cho 2 thế hệ cùng chung sống.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-2

Sự trong trẻo và bình dị của vùng đất ngoại ô yên tĩnh là điều kiện địa lý thuận lợi cho một cuộc sống hưu trí an nhàn, lý tưởng.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-3

Để thời gian cô đọng lại với nhau, khu vực công cộng ở tầng 1 được quy hoạch là một không gian rộng mở và trong suốt, chỉ có một cửa kính trượt hình học đóng vai trò như một ranh giới vô hình giữa phòng khách và nhà ăn để ngăn cách khói bếp hay mùi thức ăn khi nấu nướng.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-4

Tô điểm thêm cho căn nhà đẹp, phong cách hiện đại, đơn giản là khu vườn Nhật mà nam chủ nhân chăm chút mang đậm chất thiền, cho các thành viên trong nhà cuộc sống vô cùng thư thái và thoải mái. 

Thông tin cơ bản: Biệt thự mới xây có diện tích trong nhà là 80m², gồm 3 tầng với 4 phòng ngủ, 2 phòng khách và 6 phòng tắm cho 6 người lớn sinh sống.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-5

Tối ưu kết cấu trải dài, mang đến khung cảnh ấm áp dễ chịu

Tầng 1 bao gồm 3 khu vực phòng khách - phòng ăn - bếp được thiết kế trải dài và thông suốt, không có phân cách cứng nhằm tối ưu hóa bề mặt sàn ban đầu, tạo ra mức độ tương tác và linh hoạt cao. Điều này cũng giúp cho khu vườn và cây xanh mà chủ nhà yêu thích gần gũi hơn với gia đình, mang đến cho họ cuộc sống trong lành mà thi vị.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-6

Bên dưới giếng trời, một góc của phòng khách được làm bằng các tấm kết cấu đá cẩm thạch, xuyên thấu vào bức tường gỗ rộng. Những tấm gương hình học màu xám được ghép so le và kéo dài từ phòng khách đến khu vực ăn uống. Nó không chỉ làm giảm bớt mô hình dài, mà còn mở rộng quy mô thị giác.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-7

Tính thẩm mỹ hài hòa kết hợp với các chức năng của nhà hưu trí có thể hiện thực hóa mong muốn của cả 2 thế hệ.

Vì hai thế hệ có cái nhìn khác nhau về thẩm mỹ nên để dung hòa, KTS lựa chọn chủ đề là sự đơn giản và hiện đại. Trước đó, họ đã xây dựng mô hình biệt thự trên công nghệ thực tế ảo 720 ° VR theo hướng duy trì cùng một tông màu và đồng bộ tính thẩm mỹ giúp chủ nhà dễ hình dung và đưa ra những đề xuất cụ thể hơn. Tất cả không chỉ phù hợp với cấu hình không gian mà còn đáp ứng sự tiện lợi của nhà dưỡng lão.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-8Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-9

Bên cạnh khu vực ăn uống ở tầng 1, dưới ngăn cầu thang dẫn lên tầng 2 là một nhà tắm dành cho khách và kho chứa đồ được quy hoạch kín đáo. Ngoài việc duy trì được công năng sử dụng cao, ảnh “cắt dán” hình học của mặt tiền còn ra sự tương tác mạnh mẽ với khu vực công cộng.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-10

Nó giống như chiếc tủ cắt dán nhiều màu sắc ngay lối vào hành lang, và những tấm nhôm nhựa trồng cây xanh tươi ở phía đối diện, để khi từ từ bước vào nhà, bạn có thể cảm nhận được tình yêu của chủ nhà dành cho tổ ấm.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-11

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-12

Kết cấu tao nhã và cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên

Người lớn tuổi hiểu được quy luật và nhịp điệu tự nhiên nên có cảm nhận sâu sắc hơn về thẩm mỹ. Họ không theo đuổi phong cách phức tạp và rõ ràng, mà hướng đến sự nhân văn và sang trọng bên trong. 2 phòng dành cho người lớn tuổi đều nằm trên tầng 3 để có không gian nghỉ ngơi thật yên tĩnh, thoáng đãng, lại có thể quan sát rộng khắp quang cảnh xung quanh.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-13Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-14Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-15Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-16

Hai thế hệ thể hiện hai tông màu ưa thích khác nhau. Dù là tông màu đất hay xanh lam nhã nhặn và cổ điển, họ đều sử dụng tấm ván sau giường để tạo nên khí chất cổ điển, được tôi luyện từ kinh nghiệm thẩm mỹ nhiều năm của những người lớn tuổi. 

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-17Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-18

Đáp ứng những cân nhắc về phong thủy, một đường cong cung tròn được mở rộng từ giường ngủ đến cửa phòng tắm, đồng thời có thể giảm bớt va chạm ở các góc khi gia chủ di chuyển xung quanh phòng. Đây là một biện pháp an toàn thiết thực cho người cao tuổi.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-19

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-20


Căn phòng nhỏ trên tầng 2 mang phong cách Bắc Âu hiện đại và ấm áp. Những miếng sắt đen cá tính được sử dụng làm giá treo quần áo lộ thiên phía trên một mặt bàn. Tông màu ca cao và gỗ được sắp đặt cân bằng, đối xứng khiến không gian đơn giản mà vẫn rất sang chảnh.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-21

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-22

Bàn làm việc tích hợp linh hoạt với bàn trang điểm thông minh và tiết kiệm diện tích. Hệ thống đèn dây ẩn cho ánh sáng ấm áp hướng lên trên, phản chiếu kết cấu của bức tường đầu giường và bầu không khí dịu lại với giấy dán tường nhập khẩu. 

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-23Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-24Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-25

Để phòng dành cho người cao tuổi ở tầng ba và phòng dành cho người trẻ ở tầng hai vẫn duy trì sự khác biệt đôi bên cùng có lợi, KTS sử dụng sàn gỗ siêu chịu mài mòn nguyên bản của Châu Âu. Cụ thể, tầng 3 sử dụng gỗ sồi tự nhiên và tối màu để lát sàn, giúp làm dịu tâm hồn. 

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-26

Trên tầng hai, vẫn là gỗ sồi nhưng lựa chọn màu nhẹ nhàng hơn, tạo nên một bầu không khí hài hòa với ánh sáng ấm và ẩm thỏa mãn tâm trí của chủ phòng.

Lựa chọn cẩn thận các vật liệu xây dựng lành mạnh cho cuộc sống hưu trí để nhân đôi sức khỏe của bạn.

Biệt thự hưu trí rộng 80m2, tiện nghi và thoải mái cho 2 thế hệ cùng chung sống-27
Vì sức khỏe của người lớn tuổi, các vật liệu xây dựng xanh thân thiện với môi trường được lựa chọn đặc biệt. Nội thất hay phụ kiện đều từ các thương hiệu uy tín với vật liệu không độc hại. Căn biệt thự lại được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên nên từ ngoài vào trong đều đảm bảo tiêu chí coi sức khỏe là quan trọng nhất của cuộc sống.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.