Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày

Được xây dựng trong thời gian chỉ vỏn vẹn vài ngày, nhưng căn nhà vẫn được định giá cao ngất ngưởng.



Biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng vỏn vẹn trong 4 ngày


Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-1
The Lookout, một ngôi nhà được giới thiệu trên kênh truyền hình nổi tiếng của Anh đang được chú ý trong thời gian gần đây. Ngôi nhà sở hữu bởi Richard và vợ của mình là Nikkii Cooper xây dựng vào năm 2016, trên một mảnh đất có diện tích lên tới 23 hecta ở làng Uplyme, Dorset, vương quốc Anh. Ngoài người vợ, gia đình Cooper còn có hai thành viên nhí là Stanley (14 tuổi) và Teddie (16 tuổi).

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-2
Điểm đặc biệt của căn nhà này chính là phương pháp xây dựng vô cùng đặc biệt, khiến thời gian từ khi bắt đầu đến hoàn thành chỉ mất 4 ngày. Cụ thể, toàn bộ tầng 1 được hoàn thành trong ngày đầu tiên, tầng thứ 2 cũng hoàn thành vào ngày tiếp theo. Đến ngày thứ 3, phần mái và tầng trệt được lắp đặt hoàn chỉnh.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-3
Được biết, chính 2 vợ chồng Richard đã tự tay thiết kế và xây dựng nó. Thời điểm đầu, ngân sách xây dựng dự kiến là 700.000 bảng (hơn 21 tỷ đồng), sau đó, mức đầu tư đã lên tới con số 1,2 triệu bảng (khoảng 36,57 tỷ đồng).

Với nhiều lý do, hiện nay, giá trị của ngôi nhà đã tăng lên 4,5 triệu bảng Anh (khoảng 137 tỷ đồng) gấp 4 lần so với giá tại thời điểm hai vợ chồng mua mảnh đất vào năm 2016.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-4
Tuy được xây dựng nhanh nhưng căn nhà vẫn vô cùng vững chắc và có hạn sử dụng lâu. Bên trong căn nhà được vợ chồng Richard thiết kế khá nghệ thuật, điểm nhấn của nhà bếp chính là bức tranh lớn hướng ra vườn, bạn có thể tận hưởng hoa quả, ngả lưng trên sofa lớn và ngắm nhìn “thế giới”.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-5
Ngôi nhà có 2 tầng nhưng có diện tích sàn lớn, các phòng bên trong luôn tràn ngập ánh sáng do tận dụng cửa kính thông minh.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-6
Ngôi nhà được chú ý với việc tất cả các phụ kiện, vật liệu của ngôi nhà đều được sản xuất và vận chuyển từ Đức, ngay cả từ công tắc đèn, gương, cầu thang. Bên cạnh đó là được bao quanh bởi rừng cây với tầm nhìn ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ của vùng nông thôn Dorset.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-7
Phòng khách thứ hai có tầm nhìn ra Vịnh Lyme. Phòng khách thứ 3 trên tầng 2 với góc nhìn mở rộng ra lối đi ra ban công.


Ngoài 3 phòng ngủ cho gia đình, ngôi nhà còn sở hữu vô vàn tiện ích mà rất nhiều người sẽ mơ ước, như bể bơi nước nóng ngoài trời riêng, bồn tắm nước nóng, rạp chiếu phim, khu vực tập yoga và phòng thể dục được “ẩn mình” dưới hồ bơi với đầy đủ không gian như phòng tắm hơi, vòi sen, nhà vệ sinh và phòng thay đồ.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-8
Khác so với những ngôi nhà thông thường, căn nhà được xây dựng bằng công nghệ PREFABRICATED VOLUMETRIC CONSTRUCTION (PVC), một dạng công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu thời gian xây dựng, hạn chế nhân công và nâng cao hiệu suất làm việc, khiến quá trình xây dựng chỉ mất 1 tuần thay vì là gần 1 năm như các ngôi nhà thông thường. Bên cạnh đó cách xây dựng này có thể giúp chủ nhà tiết kiệm 15% chi phí xây dựng và thân thiện với môi trường hơn nhờ tận dụng các nguyên liệu tái chế.

Ngỡ ngàng biệt thự trăm tỷ đồng được xây dựng chỉ trong... 4 ngày-9
Richard cho biết: “Công nghệ PVC không hẳn là cách rẻ nhất, nhưng đó là lựa chọn vô cùng mới lạ và đầy thú vị. Nhưng tôi nghĩ, không giống như bất kỳ công trình xây dựng nào, hiện ngôi nhà có giá cao hơn nhiều so với dự đoán của tôi trước đó”.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/ngo-ngang-biet-thu-tram-ty-dong-duoc-xay-dung-chi-trong-4-ngay-20200806160032450.htm

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.