Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê

Cặp vợ chồng già này đã rời thành phố sầm uất để về quê cải tạo chuồng lợn cũ thành nơi nghỉ hưu không thể lý tưởng hơn.

Ringo và Teresa đều là những người yêu sách, sau khi nghỉ hưu, họ mong muốn có một nơi để nghỉ ngơi và an dưỡng tuổi già. Vì vậy, 4 năm trước, họ rời khỏi khu trung tâm sầm uất của Hồng Kông, đến một ngôi làng nhỏ và bắt đầu cuộc sống mới.

Ngay lập tức, họ tỏ ra hứng thú với một mảnh đất nông nghiệp đã bị bỏ hoang 10 năm nay, chỉ có một chuồng lợn đổ nát và một trang trại nhỏ. Sau khi được cải tạo lại, chuồng lợn trở thành nơi sinh hoạt và kho chứa, khu trang trại trở thành một hiệu sách nhỏ và một kệ gỗ hình chữ L được làm thêm ở giữa để trưng bày sách.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-1
Ngôi nhà của cặp vợ chồng già ban đầu là một trang trại

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-2Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-3Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-4Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-5Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-6

Họ giữ nguyên 4 chuồng lợn với diện tích khoảng 22m2

Hiệu sách là tâm huyết của họ nên đã được đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Tất cả những đồ trang trí trong nhà đều được tích luỹ theo thời gian nhưng không tạo cảm giác bừa bộn mà ngược lại, còn làm dậy lên sự hoài cổ mãnh liệt.

Ngoài ra, nhiều đèn trong nhà được làm từ nông cụ, thể hiện sự sáng tạo và gợi sự mộc mạc. Bên ngoài, bức tường đổ nát ban đầu được sơn hoa văn đẹp mắt khiến ngôi nhà tranh này trở nên nghệ thuật hơn.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-7
Không gian hiệu sách ấm cúng

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-8
Ánh sáng màu vàng tạo cảm giác thư giãn

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-9Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-10Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-11Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng cải tạo chuồng lợn thành nơi an dưỡng tuổi già, mở cả hiệu sách để thoả mãn đam mê-12

Hiệu sách được trưng bày rất nhiều đồ trang trí

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-pho-ve-que-cap-vo-chong-cai-tao-chuong-lon-thanh-noi-an-duong-tuoi-gia-mo-ca-hieu-sach-de-thoa-man-dam-me-22020151281324319.htm

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.