Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ

Chỉ sau 7 tháng, căn nhà từ bên ngoài đến bên trong đều chật chội, cũ kỹ, thậm chí tồi tàn đã 'lột xác' thành không gian đẹp đẽ, hiện đại, tận dụng hữu ích đến từng mét vuông khiến ai ngắm nhìn cũng yêu ngay từ lần đầu tiên.

Căn nhà này có vô số nhược điểm, nhưng không gian đã được lột xác đầy ngoạn mục, biến hình đến không thể tin nổi để khiến mỗi mét vuông đều hữu ích và duyên dáng. Chủ sở hữu căn nhà đẹp này là hai chị em ở Chiang Mai, Thái Lan. Không gian từ bên trong đến bên ngoài đều không có gì đặc biệt. Chủ nhà muốn cải tạo nhà cũ để mẹ sống thoải mái hơn nhưng vẫn lấy cảm hứng từ bản vẽ ngôi nhà thời thơ ấu.

Để sửa chữa, cải tạo nhà một cách hiệu quả, căn nhà đã được KTS khảo sát, lên kế hoạch cải tạo từng khu vực chức năng. Những gì không hợp lý cũng đã được liệt kê để cải thiện một cách triệt để. Cấu trúc nhà cũ kỹ với những bức tường chịu lực đã không còn đảm bảo sự an toàn. Tất cả đều được "gạch đầu dòng" và đưa ra cách khắc phục triệt để nhất.

Điều hai cô con gái này muốn làm đó chính là mở rộng tối đa không gian về tầm nhìn cũng như tăng ánh sáng tự nhiên. Các khu vực chức năng vừa được kết nối liền mạch vừa được tích hợp một cách khéo léo mà vẫn trở nên tiện ích và hiện đại.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-1

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-2Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-3Ngôi nhà này chứa đầy những kỉ niệm ấm áp. Theo thời gian, cả hai cô gái đều muốn cải tạo ngôi nhà cũ để mẹ sống thoải mái hơn Vì vậy, họ đã nói chuyện với hai kiến ​​trúc sư trẻ, những người đã có cơ hội biết nhau từ trước và lấy cảm hứng từ bản vẽ ngôi nhà thời thơ ấu với mái đầu hồi đơn giản.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-4Hình ảnh ngôi nhà trước.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-5Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-6... và sau khi cải tạo.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-7

Ngôi nhà ban đầu chỉ có 80 mét vuông không gian sống, gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, nhà bếp và khu vực sinh hoạt nên chủ nhà muốn có thêm diện tích rộng thoáng mát mà vẫn duy trì cấu trúc ban đầu. KTS sau đó đã tăng diện tích sử dụng lên 150 mét vuông và tập trung vào việc lưu trữ mọi thứ để căn nhà trông thoải mái.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-8Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-9Nhà thiết kế tăng chiều cao trần nhà, sử dụng màu trắng làm chủ đạo. Không gian được thiết kế thoáng để ánh sáng tự nhiên có thể vào nhà nhiều nhất có thể. Và đổi mái là tôn liền khối phủ PU cách nhiệt dày 2 phân nhìn hiện đại, đơn giản và chống nóng tốt.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-10Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-11Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-12Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-13Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-14Tuy được thiết kế theo cấu trúc ban đầu nhưng gần như căn nhà được "phẫu thuật" mới hoàn toàn.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-15

Vì đây là một ngôi nhà được thiết kế cho mẹ, do đó, kiến ​​trúc sư xem xét sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, sẵn sàng hỗ trợ sử dụng cho người cao tuổi tại mọi thời điểm. Phòng ngủ của mẹ được thiết kế thông với phòng vệ sinh. Sàn ban đầu với các bậc thang đã được điều chỉnh thành một đoạn đường nối từ phòng ngủ của mẹ đến nhà bếp.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-16Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-17Trong trường hợp trong tương lai, người mẹ có thể sẽ kém mắt hơn nên KTS để ánh sáng tự nhiên chiếu vào hành lang. Ngoài ra, ngôi nhà ban đầu có vấn đề về độ ẩm do nắng và gió không chiếu vào triệt để, do đó KTS giải quyết vấn đề bằng cách thiết kế một lối mở hoàn toàn mới trong nhà. Mở rộng khu vực phòng tắm cũng để lấy ánh sáng tự nhiên, giúp sạch sẽ và tiết kiệm năng lượng khi sử dụng ban ngày.

Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-18Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-19Bỏ ra khoản tiền tỷ, hai cô con gái biến nhà cấp 4 thiếu ánh sáng thành nhà siêu sang tặng mẹ-20Ngôi nhà này mất khoảng 7 tháng để thiết kế và xây dựng với ngân sách khoảng 1,5 triệu baht (hơn 1 tỷ đồng), chưa bao gồm trang trí nội thất. Hầu hết đồ nội thất và đồ trang trí KTS tự chọn, giúp có được ngôi nhà hoàn hảo, đáp ứng tối đa nhu cầu của gia chủ.

Theo Min - VietNamNet


thiết kế nhà đẹp

nhà cấp 4


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.