Bức ảnh khoe nhà khiến dân tình nhìn đoán ngay có 3 thế hệ sinh sống, lí do cực kỳ đơn giản

3 tầng - 3 kiểu kiến trúc khác nhau thì biết nhà có 3 thế hệ sinh sống rồi.

Ở Việt Nam, không thiếu những ngôi nhà có 3 thậm chí là 4 thế hệ cùng chung sống. Không cần nói cũng biết sẽ có rất nhiều vấn đề mâu thuẫn nảy sinh do những khác biệt thế hệ. Đơn giản thì người già lúc nào cũng thích nội thất gỗ cồng kềnh hay các hoạ tiết hoa văn mang đậm màu sắc tôn giáo trong khi người trẻ lại thích đơn giản, tiện dụng.

Mới đây, một bức ảnh lan truyền trên MXH đã khiến dân tình xôn xao. Mọi người đều đồng ý rằng: "Nhìn là biết nhà ở 3 thế hệ". Tại sao người ta dám khẳng định như vậy chỉ thông qua một bức ảnh?

Căn nhà này có 3 tầng và mỗi tầng mang 1 phong cách khác nhau. Nếu tầng cao nhất là nơi thờ tự với rất nhiều bức tượng phật cùng lối kiến trúc thường thấy ở các đền, chùa thì tầng 2 trông lại khá cũ kĩ, không có gì đặc biệt. Tầng 1 nhìn sương sương đã thấy hiện đại hơn hẳn 2 tầng trên. Thì ra là vì vậy mà dân tình đoán được đây là căn nhà có đầy đủ ông bà, bố mẹ và con cái đây!

Bức ảnh khoe nhà khiến dân tình nhìn đoán ngay có 3 thế hệ sinh sống, lí do cực kỳ đơn giản-1
Căn nhà nhìn là đoán được có 3 thế hệ sinh sống (Ảnh: Facebook)


Phía dưới phần bình luận, nhiều người cũng chia sẻ về trải nghiệm sống trong căn nhà nhiều thế hệ.

- Nhà mình mỗi phòng 1 phong cách nè. Phòng ngủ mình thì minimalism, phòng ông bà thì tủ gỗ, phản gỗ, chăn nệm con công các kiểu.

- Xây nhà ở chung thế này đau đầu lắm luôn. Làm sao để trung hoà được sở thích, quan niệm về cái đẹp của mỗi thế hệ là một bài toán khó lắm.

- Bà mình suốt ngày chê phòng mình nhìn lạnh lẽo như bệnh viện vì toàn màu trắng. Nhưng mà, lỡ thích rồi sao giờ.

- Mình là người trẻ nhưng thích style kiểu cũ cũ. Nhà mình thiết kế phong cách Indochine là cả ông bà, bố mẹ, con cháu ai cũng vừa lòng.

- Nói thật mình từng cãi nhau với ba mẹ và ông bà lúc làm nội thất trong nhà. Mình thì thích gọn gàng mà người lớn cứ thích phô trương, nhìn phải thật hoành tráng lung linh các thứ. Mệt mỏi lắm. 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/buc-anh-khoe-nha-khien-dan-tinh-nhin-doan-ngay-co-3-the-he-sinh-song-li-do-cuc-ky-don-gian-22021113153859169.htm

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.