Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu

Khi dịch bùng phát, chị Như cảm thấy rất may mắn khi cả gia đình vẫn có thể an yên sống những ngày bình dị bên khu vườn 2000m² ở Bạc Liêu.

Từ lâu, chị Như đã yêu cuộc sống an yên, nơi có căn nhà nho nhỏ cùng mảnh vườn thật rộng để được trồng những loại cây, loại hoa mà mình thích. Vì thế khi tìm được mảnh đất yêu thích, chị Như thương lượng giá và nhanh chóng cải tạo.

Dù bước đầu có gặp nhiều khó khăn nhưng với chị, mỗi ngày được ngắm nhìn khu vườn, thấy các loại cây mình chăm bón ngày một tốt tươi, chị cảm thấy vui hơn, hạnh phúc hơn.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-1
Mảnh vườn rộng tới 2000m2 ở Bạc Liêu được chị Như chọn mua vì rất thích không gian trong lành, bình yên nơi thôn quê.

Chị Như chia sẻ: "Sau khi mua lại mảnh đất rộng 2000m² có sẵn ao cá rộng 1000m², mình đã lên kế hoạch kỹ lưỡng, cải tạo từng khu vực sao cho phù hợp nhất với chi phí dự kiến cũng như cảnh quan tổng thể.

May mắn mình mua được mảnh vườn rất ưng ý vì có sẵn khá nhiều cây ăn trái đã cho thu hoạch. Quá trình cải tạo bao gồm làm hàng rào bao vườn, xây chồi lợp ngói, hồ sen nuôi cá chép, chi phí làm giàn nho, hàng tre trồng hồng leo, vườn cẩm tú cầu, vách tường màu cam trồng xương rồng tai thỏ"…

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-2
Không gian ấy được chị tâm huyết và dốc sức cải tạo.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-3
Chị yêu thích vẻ đẹp của miệt vườn cũng như nét yên ả của thôn quê nên dành tất cả thời gian rảnh rỗi để cải tạo, phân chia khu vực để tổng thể trở nên hài hòa hơn.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-4
Không chỉ thiết kế hệ thống tưới nước tự động, chị Như còn decor ánh sáng để sân vườn thêm lung linh hơn mỗi buổi chiều tà.

Từng hạng mục được đặt ra và đang trong quá trình hoàn thiện. Khu vực phía trước được chị cải tạo để trồng rau sạch và xuống đất để trồng một số loại cây ăn trái mới, đồng thời xây thêm hộc trồng hồng thân gỗ và 6 gốc mai.

Vốn là người yêu thích cuộc sống bình dị gắn liền với thôn quê nên chị Như rất hào hứng trong quá trình lên ý tưởng và hiện thực hóa mơ ước bấy lâu của mình. Trong sân vườn, chị thiết kế chỗ ngồi thư giãn kiểu miệt vườn miền Tây, lợp ngói hỏa tiễn.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-5
Khu vực lối lên nơi đọc sách, ngắm cảnh.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-6
Không gian nối liền với ao cá, hai bên lối đi được trồng mười giờ Thái sai hoa tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, mềm mại đầy cuốn hút cho khu vườn.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-7
Dù chưa hoàn thiện nhưng không gian vô cùng đẹp đẽ.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-8
Các loại cây đều sai quả.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-9
Mít chuẩn bị thu hoạch.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-10
Trong vườn trồng rất nhiều giống xoài khác nhau.

Bên cạnh đó, cũng bởi yêu thích Đà Lạt nên chị Như khá ưu ái thiết kế các góc vườn mang hơi thở Đà Lạt như vách tường cam trồng xương rồng, mảnh đất trồng cẩm tú cầu và đèn tròn trang trí ngoài trời. Cũng vì mê Lý Tử Thất nên chị thiết kế giàn hồng leo bằng tre, phía trước là ao sen và cá Koi, gắn liền với khu vườn nho và rau sạch.

Khu vực ao cá được chị Như thiết kế cây câu, đây là nơi yêu thích của mọi người trong gia đình. Mỗi chiều có thể ngồi ngắm cảnh hoàng hôn thật chill hoặc thảnh thơi câu cá. Trong ao được chị thả khá nhiều loại như cá lóc, cá rô phi, cá trê…

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-11Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-12Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-13Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-14Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-15Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-16

Bởi không gian thoáng rộng nên khi dịch bùng phát, có chỉ thị giãn cách, chị Như cùng gia đình an yên sống những ngày bình dị trong khu vườn của mình.

Bên cạnh ao cá, khu vực thả sen, mảnh vườn có khoảng diện tích khá rộng rãi trồng đa dạng các loại cây ăn trái, trong đó nhiều nhất là xoài, chuối, dừa… Ngoài ra còn có táo Thái, mãng cầu, thanh nhãn, sapo, bơ, dâu tằm, ổi…

Để vườn cây tốt tươi, chị Như thường dành thời gian chăm sóc. Chị thiết kế hệ thống tưới nước tự động để đảm bảo việc cung cấp nước, giữ độ ẩm cho đất giúp cây phát triển tươi tốt.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-17
Ao sen được chị trồng khá nhiều loại.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-18
Sen quan âm nở duyên dáng giữa nắng hạ.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-19
Hồng leo.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-20
Cẩm tú cầu.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-21
Các loại hồng leo được chị trồng ở khu vực hàng rào tre, ý tưởng chị học được từ Lý Tử Thất, một youtuber nổi tiếng về làm vườn của Trung Quốc.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-22
Giàn mướp ra hoa, đậu quả.

Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-23Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-24Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-25Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-26Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-27Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-28Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-29Cả gia đình may mắn có thể sống an yên giữa dịch nhờ ao cá, vườn cây xanh mát ở Bạc Liêu-30

Thành quả sau những giờ làm việc hăng say, tâm huyết khiến ai cũng mê mẩn và yêu thích cuộc sống bình dị, chan hòa với thiên nhiên của chị.

Cũng nhờ mê vườn, tất cả khoảng thời gian rảnh rỗi đều được chị Như dành để chăm sóc khu vườn. Những ngày giãn cách cũng là lúc chị cảm thấy thảnh thơi, vui vẻ khi được chăm cây, ngắm hoa, câu cá, đọc sách hay tận hưởng không khí trong lành. Sở hữu khu vườn chính là tạo chốn đi về an yên, dù bình dị nhưng vô cùng an yên, tự tại.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ca-gia-dinh-may-man-co-the-song-an-yen-giua-dich-nho-ao-ca-vuon-cay-xanh-mat-o-bac-lieu-22202129720100494.htm

vườn rau sạch

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.