Các cụ dạy: "Trước nhà có cột điện là phong thủy xấu, cần hóa giải sớm"

Trước nhà nếu xuất hiện vật cả lớn như cột điện thì ngôi nhà sẽ phải tiếp nhận nguồn năng lượng tiến vào một cách đột ngột, tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Vì sao cột điện trước nhà bị coi là phong thủy xấu?

Về mặt phong thủy hay kiến trúc, mặt tiền trước nhà rất quan trọng. Theo đó, phần phía trước ngôi nhà cần được giữ quang đãng, không bị các vật che chắn vì sẽ làm giảm tầm nhìn của gia chủ cũng như ngăn cản sự lưu thông của luồng khí tốt vào đại môn.

Cột điện chắn trước nhà sẽ làm dòng khí và gió khí di chuyển mang theo điện tích ion dương vào nhà. Điện tích dương sẽ khiến không khí trở nên nóng bức, khô cứng, người sống trong nhà bứt rứt khó chịu vì người lúc nào cũng “bừng bừng dương khí”.

Bên cạnh đó, ngôi nhà phạm vào thế Hỏa sát trong phong thủy học, khiến cho tài sản, đồ dùng trong nhà có thể bị cháy nổ, tài lộc khó vào nhà. Gia chủ dù làm nhiều nhưng không thu được nhiều lợi tức, hậu vận không tốt, sự nghiệp khó thăng tiến.

Thêm nữa, cột điện trước nhà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Các cụ dạy: Trước nhà có cột điện là phong thủy xấu, cần hóa giải sớm-1

3 cách hóa giải phong thủy cột điện trước nhà đơn giản

Trồng cây mang nặng âm tính trước nhà

Phong thủy quan niệm âm thịnh thì dương suy và ngược lại. Cột điện, trạm biến thế, đường dây dẫn điện cao thế trước nhà gây ra quá nhiều điện tích dương tạo sự nóng bức, bất an. Trồng những cây như cây chuối sẽ giúp hấp thu điện tích âm rất tốt. Điện tích âm mang tính âm hàn, mát mẻ sẽ giúp trung hoà điện tích dương khi vào nhà, che chắn bớt tác hại của dòng điện đối với con người.

Tuy nhiên, ông bà ta quan niệm “Trước cau sau chuối” tức là không nên trồng chuối trước cửa nhà vì sẽ tạo điều kiện cho âm khí quấy phá. Điều này cũng tương tự như việc không nên trồng cây lớn, có cành lá sum suê ngay trước cổng, dễ làm tích tụ âm khí. Điện tích âm quá nhiều cũng khiến cơ thể con người mau chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi, ít hoạt động, chậm chạp, lười biếng,... Nếu buộc phải trồng chuối trước nhà để hóa giải cột điện, bạn nên trồng chuối ngoài nắng chứ không trồng nơi râm mát. Để tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể chọn chuối quạt, chuối cảnh.

Các cụ dạy: Trước nhà có cột điện là phong thủy xấu, cần hóa giải sớm-2

Xây hồ nước, hồ cá trước nhà

Nước cũng mang tính âm, nên khi hơi nước bốc lên sẽ làm tăng độ ẩm và ion âm, giúp làm dịu mát và trung hoà điện tích dương, làm không khí trong nhà được tản nhiệt, mát mẻ. Nhưng vì liên quan đến Thủy nên nếu áp dụng phương pháp này, các bạn nên xem xét phong thuỷ đúng Thuỷ pháp mới được đặt hồ cá.

Đặt gương bát quái cầu lồi trước cửa nhà

Loại gương này có hình dáng giống mai rùa, ở giữa có gương cầu lồi lên, thường được treo trước cửa nhà. Chúng giúp hóa giải sát khí và thường được các hộ dân ở thành phố sử dụng rất nhiều.

Nếu nhà có cột đèn, cột điện hoặc vật gì đó cản trở ở giữa được hiểu như điểm hội tụ của sát khí. Gương cầu lồi có tác dụng hóa giải sát khí, giúp cho gia đình tránh được những tai ương từ bên ngoài có thể ập vào. Phần lồi lên là mặt gương, có thể đem sát khí ở phía đối diện khuếch tán ra xung quanh, nhờ đó hóa giải sát khí, bảo vệ cho gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-day-truoc-nha-co-cot-dien-la-phong-thuy-xau-can-hoa-giai-som.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.