Cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy, giúp gia chủ luôn thịnh vượng

Mỗi vị trí khác nhau trong căn nhà cần bố trí cây xanh khác nhau, căn cứ vào sở thích và cá tính của mỗi người để có cách bố trí cây xanh hợp lý.

Tuy nhiên, muốn căn nhà có phong thủy tốt cần lưu ý bố trí cây cảnh trong nhà không được đặt cây chắn lối đi, nhất là cửa chính, đồng thời tránh đặt cây dưới máy lạnh hoặc dưới gầm cầu thang, tầng hầm, … là những nơi quá nhiều khí âm, ẩm ướt dễ khiến cây chết hoặc tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng trú ngụ.

Đặt cây trước cửa ra vào

Trong phong thuỷ nên lưu tâm vì nó là diện mạo của căn nhà. Bạn có thể trồng cây cảnh nhỏ dọc theo lối dẫn vào nhà hoặc đơn giản là đặt hai chậu cây hai bên cửa chính. Trồng cây trước cửa chính sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho căn nhà, không những vậy còn mang lại sự thoải mái, thư giãn cho cả gia đình bạn.

Chú ý tuyệt đối không trồng những cây có tán rộng, không đặt cây hướng Tây, Tây Nam và tránh xa những loại cây có tính âm như cây liễu, cây đa, cây bách, cây dâu.

Cây trong phòng khách

Trồng cây xanh trong phòng khách rất quan trọng, nó giúp thanh lọc không khí, tạo bầu không khí tươi mới, dễ chịu. Gia chủ nên chọn những cây có tên may mắn, có sức sống bền và ít phải chăm sóc như cây kim ngân, phú quý, phát lộc, kim tiền, thường xuân, ngọc bích,…

Tốt nhất nên đặt cây ở góc phòng, trên bàn, tủ kệ hoặc kệ tivi, không nên đặt cây chắn lối đi hoặc dưới máy lạnh vì cây sống dưới luồng khí của máy lạnh rất dễ bị héo lá. Tránh đặt cây hướng Bắc, Tây Nam và Đông Bắc để mang lại tài vận cho cả gia đình.

Cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy, giúp gia chủ luôn thịnh vượng-1

Đặt cây trong phòng làm việc, đọc sách

Với những gia đình có phòng làm việc, phòng đọc sách tại nhà tốt nhất là nên chọn những loại cây cảnh để bàn nhỏ như bonsai hoặc cây phát lộc. Nếu đủ rộng, bạn có thể trồng cây bonsai và hòn non bộ cỡ nhỏ hay thậm chí là bể cá có cây thuỷ sinh để tạo cảnh giả trong phòng, giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên khi học tập, làm việc tại đây.

Nếu chọn cây hoa trong phòng này lưu ý đừng nên chọn loại hoa có màu sắc quá sặc sỡ hoặc thơm nồng để tránh gây mất tập trung.

Đặt cây trong phòng tắm

Phòng tắm là nơi để mọi người có thể thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Để tạo điểm nhấn, trong phòng tắm bạn nên chọn những cây xanh có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi, lọc không khí tốt như: cỏ lan chi, bạc hà, trầu bà… Không nên đặt những loại cây lớn, xum xuê ở khu vực này vì dễ tạo môi trường cho vi khuẩn và muỗi sinh sản.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/o/cach-bo-tri-cay-canh-trong-nha-hop-phong-thuy-giup-gia-chu-luon-thinh-vuong-20210506164519415.htm

phong thủy phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.