Cách lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Tủ quần áo được xem là vật dụng nội thất quan trọng không thể thiếu trong không gian phòng ngủ. Vì vậy, cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đúng phong thủy còn giúp mang đến những điều may mắn, tốt đẹp, tạo giấc ngủ ngon hơn.

Vai trò của tủ quần áo trong phong thủy phòng ngủ

Theo các chuyên gia về phong thủy, nếu như đặt tủ quần áo không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến vận khí của căn phòng. 

Điều này được xem là nguyên nhân gây ra các bất hòa, xung đột trong mối quan hệ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Vận khí không tốt cũng ảnh hưởng đến tình cảm và nhân duyên của phòng ngủ vợ chồng.

Cách lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy-1

Do đó, khi sắp xếp nội thất phòng ngủ, cần nghiên cứu kỹ về cách bố trí tủ quần áo sao cho chuẩn phong thủy nhất để mang đến những điều tốt đẹp, tránh những điều tối kỵ.

Chọn tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

Chú ý màu sắc của tủ quần áo

Khi lựa chọn tủ quần áo, ngoài việc chọn màu theo sở thích, bạn còn cần chú ý đến màu sắc phong thủy để góp phần mang đến vận khí tốt cho gia đình.

Theo phong thủy, bạn nên ưu tiên lựa chọn tủ quần áo có màu sắc tươi sáng như vàng, vàng vân gỗ hay vàng ánh hồng… với ý nghĩa tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang.

Chú ý thiết kế của tủ quần áo

Nên tránh lựa chọn những thiết kế tủ quần áo có họa tiết cầu kỳ, nhiều góc cạnh đặt trong phòng ngủ vì dễ sinh ra vận khí không tốt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Cách lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy-2
Cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy để đem tài lộc đến cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế lựa chọn những mẫu tủ quần áo có gương. Nếu vẫn muốn đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ thì phải lưu ý đến vị trí đặt tủ thích hợp để tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Cách lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Hướng tủ quần áo chuẩn phong thủy

Thường thì, hướng đặt tủ quần áo nên được xác định dựa trên tuổi và mệnh của chủ nhân căn phòng. 

Ngoài ra, có thể đặt tủ quần áo theo hướng Đông và hướng Nam, vì hai hướng này nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, giúp gia tăng sinh khí cho phòng ngủ và mang đến tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, để chọn hướng tốt nhất cho tủ quần áo, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để phù hợp với từng trường hợp cụ thể và tuân thủ các nguyên tắc phong thủy truyền thống.

Cách lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy-3
Đặt tủ quần áo theo hướng Đông và hướng Nam để đón nhận nguồn sinh khí tốt lành vào phòng.

Đồng thời, cần nhớ rằng sự thoải mái và hài hòa trong không gian phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sống tốt cho gia chủ.

Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Trừ trường hợp tủ quần áo có gương bên trong, khi đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ, có những điều cần lưu ý như sau:

Hướng đặt tủ: Gương âm tủ quần áo nên đặt theo hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. 

Gương treo cánh tủ quần áo theo hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe, hướng Đông Nam tạo điều kiện cho sự phát đạt trong công việc và hướng Bắc có ý nghĩa giúp thuận lợi trong sự nghiệp.

Tránh đặt gương gắn tủ quần áo theo hướng Nam: Hướng Nam tượng trưng cho yếu tố lửa, trong khi gương tượng trưng cho yếu tố nước. Đặt tủ có gương theo hướng Nam có thể tạo ra xung khắc giữa hai yếu tố này.

Vệ sinh tủ: Để duy trì sạch sẽ và tốt cho phong thủy, cần thường xuyên vệ sinh tủ quần áo, đặc biệt là phần gương tủ quần áo để loại bỏ bụi bẩn và các vết bẩn khác trên bề mặt. Nếu gương bị nứt hay vỡ, nên thay ngay để tránh ảnh hưởng không tốt đến phong thủy phòng ngủ.

Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ

Khi đặt tủ quần áo phòng thay đồ trong một phòng ngủ nhỏ, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Hướng đặt tủ quần áo: Đặt tủ quần áo dựa vào tường phía Tây hoặc phía Bắc. Khi đặt tủ ở hai hướng này, phần cửa tủ và ngăn kéo sẽ hướng ra phía Đông và phía Nam, giúp phòng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, tạo điều kiện tốt cho phong thủy phòng ngủ.

Tuy nhiên, nếu tủ có gương, tránh đặt gương hướng về phía giường để tránh tạo ra năng lượng không tốt trong không gian ngủ.

Cách lựa chọn vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy-4

Vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ: Tránh đặt tủ quần áo che khuất các ô thoáng, cửa sổ hoặc cản trở lưu thông không khí trong phòng. 

Điều này giúp duy trì sự thông thoáng và tươi mát trong phòng ngủ nhỏ. Hãy tận dụng các góc khuất trong phòng để đặt tủ, ví dụ như góc cuối phòng hoặc góc không sử dụng để tiết kiệm diện tích.

* Thông tin phong thủy trong bài mang tính minh họa.

Theo Giadinhxahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cach-lua-chon-vi-tri-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-chuan-phong-thuy-172241024213000881.htm

phong thủy

Phòng ngủ


Vì sao nên để một củ gừng ở đầu giường?
Nhiều người coi việc đặt một củ gừng ở đầu giường trước khi đi ngủ là mẹo chăm sóc sức khỏe đơn giản nhưng hiệu quả, công dụng cụ thể của nó là gì?
Cai sữa muộn có làm trẻ lười ăn không?
Cai sữa cho con vào thời điểm nào là vấn đề quan tâm của hầu hết phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ. Một trong những nỗi lo lắng thường trực đó là nếu cai sữa muộn thì trẻ có bị lười ăn không?

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.