9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các "góc thừa" trong nhà bạn không nên bỏ lỡ

Làm thế nào để tiết kiệm không gian một cách tối đa là điều rất nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, việc này là không dễ bởi có rất nhiều thứ phải thực hiện để căn nhà trông rộng rãi hơn.

Việc tận dụng không gian sống sẽ giúp căn nhà trông rộng rãi, sang trọng và đẹp đẽ hơn. Dưới đây là 9 giải pháp tiết kiệm không gian tối đa có thể truyền cảm hứng cho bạn và giúp tận dụng từng centimet thừa trong căn nhà.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-1Sử dụng giường tầng để chia phòng ngủ thành 2 nửa khác nhau. Đây là một giải pháp khéo léo giúp tiết kiệm không gian và còn bảo vệ sự riêng tư cá nhân.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-2
Các góc tưởng như vô dụng trong căn nhà nhưng sẽ trở nên có ích nếu bạn đặt các kệ tam giác lên đó. Nó có thể được dùng làm nơi trang trí giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-3
Thiết kế tủ quần áo và tủ giày với các kích cỡ khác nhau theo hình vòng cung ở phía dưới cầu thang. Việc này sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian ở khu vực này.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-4
Chiều rộng của tủ đựng gia vị chỉ khoảng 15cm vì vậy bạn có thể đặt nó ở chỗ giữa tủ lạnh và cánh cửa.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-5
Khu vực thành giường có thể tiết kiệm làm nơi để chứa những vật dụng nhỏ như tạp chí, điện thoại di động, điều khiển từ xa, kính...

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-6
Khu vực đầu giường được tiết kiệm làm nơi đặt sách. Bạn có thể đọc sách trước khi ngủ và sau đó cất nó rất dễ dàng với cách này.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-7
Máy giặt được "giấu" ở nơi rất kín đáo, vừa giảm tiếng ồn vừa tiết kiệm được không gian và có chỗ đựng rất nhiều vật dụng trong nhà.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-8
Bạn cũng có thể biến một khu vực trong nhà làm phòng khách vào ban ngày, phòng ngủ vào ban đêm và có thiết kế hợp lý khi khách ghé chơi nhà. Chiếc giường có thể tự di chuyển lên xuống, rất tiết kiệm không gian.

9 ý tưởng tận dụng hiệu quả các góc thừa trong nhà bạn không nên bỏ lỡ-9
Cầu thang cũng có thể biến thành tủ giày. Chắc hẳn những người "nghiện" giày rất thích thiết kế này.

Theo Thanh Huyền - Vietnamnet.vn


trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.