Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư

Bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất khi ở trong phòng tắm với thiết kế cửa sổ độc đáo, giúp mang lại sự riêng tư nhưng lại cho tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên.

Phòng tắm không chỉ là khu vực vệ sinh cá nhân mà ngày nay, nơi đây còn được sử dụng như một chốn nghỉ ngơi, thư giản của nhiều người. Một số người còn khao khát muốn biến phòng tắm của mình giống như một khu nghỉ dưỡng năm sao.

Để có một phòng tắm như vậy không quá khó. Nếu bạn thực hiện theo những gợi ý dưới đây, bạn cũng có thể tạo ra một phòng tắm "thiên đường", vừa được ngắm cảnh bên ngoài lại đảm bảo được sự riêng tư, an toàn, 
 
1. Hình dạng cửa sổ phụ

Bằng cách vươn lên khỏi sàn nhà và tiếp tục xuyên qua trần nhà, cửa sổ này quản lý để cung cấp tầm nhìn hấp dẫn ra cảnh quan và bầu trời mà không gây nguy hiểm cho sự riêng tư. Ánh sáng đi vào các phần khác nhau của phòng tắm khi mặt trời di chuyển trên bầu trời, tạo ra những bóng đổ thú vị cũng như giúp nội thất được “tắm sáng”.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-1

2. Sân trong

Nếu phòng tắm của bạn có nhiều không gian nhưng thiếu một bức tường bên ngoài có thể biến thành bức tường cửa sổ, tại sao không thiết kế một phòng tắm ngoài trời riêng tư để đón ánh sáng từ trên xuống? Cách làm này sẽ giúp bạn có một ốc đảo, giống như một spa riêng tư ban ngày.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-2

Nếu bạn không có không gian trống trong phòng tắm? Thay vào đó, bạn cũng có thể biến phòng ngủ thừa thành một phòng tắm xinh đẹp.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-3

3. Phim cửa sổ

Có nhiều loại phim dán có thể được sử dụng trên các cửa sổ có hình dạng khác nhau, giúp bạn có cơ hội kiểm soát mức độ trong suốt của cửa sổ và mức độ bị che khuất. Các loại phim dán có nhiều loại và mẫu khác nhau để phù hợp với mọi phong cách phòng tắm.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-4

Hốc phòng tắm này đón nhận ánh sáng dồi dào qua cửa sổ lớn lắp kính. Phim dán ở nửa dưới của cửa sổ đảm bảo sự riêng tư mà không làm gián đoạn tầm nhìn phía trên.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-5

4. Màn sáo

Với tầm nhìn tuyệt vời như thế này, một chiếc màn sáo cửa sổ cố định với kích thước phù hợp sẽ giúp cho phòng tắm này thật sang trọng. Quyền riêng tư không phải là một vấn đề vào ban ngày, nhưng khi phòng tắm được chiếu sáng để mọi người có thể nhìn thấy vào ban đêm, rèm cuốn có thể bảo vệ sự riêng tư của người tắm. Hệ thống thông gió được thực hiện thông qua cửa sổ thanh mảnh, không vách ngăn ở bên trái, giúp giảm thiểu việc làm gián đoạn tầm nhìn.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-6

5. Cửa sổ có mái che

Các tấm kính có mái che là một cách tuyệt vời để tạo ra một cửa sổ lớn, nhưng cũng là một phương tiện để kiểm soát luồng không khí. Nếu sự riêng tư không phải là vấn đề, bạn có thể tận hưởng làn gió mát và ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong thông qua các cửa gió trong suốt.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-7

Nếu sự riêng tư là một vấn đề, thì bạn hãy sử dụng loại kính mờ màu trắng. Bạn có thể kiểm soát hệ thống thông gió và độ trong suốt bằng cách điều chỉnh các cửa gió theo góc phù hợp với bạn. Nếu không có bức tường dự phòng, thì bạn có thể kết hợp một cửa sổ lớn từ trần đến sàn, hãy cân nhắc sử dụng một trong những bức tường buồng tắm để sử dụng tốt. Chỉ cần đảm bảo chọn vật liệu chịu nước cho khung cửa sổ, chẳng hạn như nhôm là được.
 
6. Cửa sổ thấp

Một cách tuyệt vời để tận hưởng không gian bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư của bạn là kết hợp cửa sổ sàn dài và hẹp cho phép phòng tắm mở rộng ra thế giới bên ngoài. Trong một phòng tắm dài như thế này, cửa sổ đặt thấp không chỉ tối đa hóa ánh sáng vào mà còn giúp không gian trông rộng hơn.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-8

7. Bức tường xanh lá cây

Phòng tắm nằm bên cạnh bức tường bên ngoài vững chắc có thể dễ dàng kết hợp cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn, và biến bức tường đó thành bức tường xanh bằng việc trồng cây dây leo sẽ khiến việc tắm thư giãn hơn. Nếu phòng tắm của bạn mở ra hàng rào của hàng xóm hơn là một bức tường gạch, hãy xem xét việc xây dựng một phòng tắm. Chỉ cần đảm bảo rằng nó đáp ứng các quy định của địa phương và sự chấp thuận của hàng xóm nhà bạn.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-9

8. Đèn bên trong tốt

Nếu bạn đang sửa sang hoặc xây nhà từ đầu, hãy nghĩ đến việc kết hợp giếng ánh sáng bên trong để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho nhiều phòng xung quanh nhà. Điều này cũng cho phép một cửa sổ lớn trong suốt - nhưng riêng tư vào phòng tắm. Trưng bày những cây lá lớn trên nền trắng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-10

9. Màn chắn ngoài trời

Màn chắn ngoài trời là một cách tuyệt vời để lọc ánh sáng vào phòng tắm đồng thời bảo vệ sự riêng tư. Phòng tắm hiện đại này có sự sang trọng của cửa trượt lớn và cửa sổ mở ra ban công. Để ngăn những con mắt tò mò nhìn vào, một màn hình cắt laser trên mặt ban công được điểm xuyết bằng các họa tiết hình chiếc lá tạo hiệu ứng lấp lánh. Ánh sáng và những cái nhìn thoáng qua của thế giới bên ngoài đến mà không cho đi quá nhiều.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-11
 

10. Kính xen kẽ

Có nhiều loại kính cho phép bạn có những bức tường cửa sổ lớn thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn, bảo mật. Một trong những cách phổ biến nhất là sử dụng một lớp giữa hai tấm kính. Lớp xen kẽ bằng nhựa trắng tạo ấn tượng như một bộ phim và các lớp khác nhau cho phép các mức độ trong suốt khác nhau.

Cách thiết kế cửa sổ giúp phòng tắm hưởng trọn ánh sáng mà không làm giảm sự riêng tư-12

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phòng tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.