Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống "rộng bạt ngàn", góc nào cũng cực mê

Ngôi nhà được tô điểm bằng các gam màu tinh tế thể hiện bầu không khí sống hiện đại và sang trọng. Các đồ nội thất phối hợp mềm mại, thoát khỏi tư duy thẩm mỹ lối mòn, giúp tôn lên cá tính thời thượng và thanh lịch.

Vì ngôi nhà đã được xây dựng cách đây khá lâu, nên khi tiến hành cải tạo sửa chữa, các kiến trúc sư đặc biệt chú ý những chi tiết quan trọng như: kết cấu tường (xem có vấn đề gì bất ổn không, ví dụ như các thanh thép bị lộ, có vết nứt… không rồi mới gia cố lại), nền móng (để tránh các vấn đề về rò rỉ nước và nứt tường nghiêm trọng sau này).

Ngoài việc thay thế các đường ống cũ, thì ngôi nhà này còn có hệ thống cửa kính có kích thước và chiều cao lớn nên các cửa sổ cần đặc biệt xem xét. Do có niên đại sử dụng đã lâu nên cần làm mới các cửa sổ để tăng cường an toàn cho gia đình, đồng thời lắp đặt rèm cuốn điện để khôi phục lại tầm nhìn sáng sủa và rộng rãi.

Gia chủ thích tổng thể căn phòng đơn giản, sáng sủa nên gam màu trắng được tận dụng trong hầu hết không gian. Tô điểm thêm những đồ nội thất bằng những gam màu nổi bật và khéo léo, mang đến cảm giác sống thời thượng và tươi mới. Dưới đây là một số hình ảnh của ngôi nhà sau cải tạo:

1. Phòng khách

Phòng khách sáng sủa và rộng rãi với khoảng trống gần 6m, sàn nhà được lát bằng gỗ cùng tông với nội thất. Để phát huy hết lợi thế về chiều cao, nhóm thiết kế đã tạo hai cửa sổ dài trong suốt trên khung tầng hai, đưa ánh sáng vào để kết nối và tương tác một cách trơn tru. 

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-1Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-2Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-3

Khéo léo sử dụng các góc trống, chiếc ghế sofa bên cửa sổ được bày ra, và không gian lưu trữ ở phía dưới được giấu kín bởi bức tường ngăn, đây là một thế giới nhỏ dành riêng cho các bé đọc sách, vui chơi thỏa thích cũng như thuận tiện trong thực tế sử dụng. Những ô cửa sổ cao và rộng được trang bị rèm cuốn chỉnh điện, giúp gia chủ thoải mái điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào, phản chiếu bức tranh mơ màng ngập tràn ánh sáng và bóng tối.

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-4Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-5Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-6

Đồ nội thất thoát khỏi phương pháp trưng bày cứng nhắc. Theo bức tường nghiêng chính, nhóm nghiên cứu chọn ghế sofa đệm da màu hồng anh đào và màu xanh Prussian (xanh phổ) với những đường cong tròn để mở rộng tầm nhìn có thể bao quanh tùy ý. Đèn chùm kim loại cỡ lớn được treo kiểu thả từ trên cao xuống và dẫn động bằng dây cáp có độ dài khác nhau.

2. Phòng học

Để đáp ứng yêu cầu của chủ nhà về việc học tập, đọc sách của con, phòng ăn ban đầu đã được di dời, và biến thành phòng học nhờ bức tường bằng khung trắng và cửa trượt. Thiết kế này không chỉ giúp chủ nhà quan sát được mọi việc trong phòng khách nhanh chóng mà việc giao tiếp cũng rất dễ dàng, ánh sáng dồi dào cũng có thể tràn vào mà không bị cản trở.

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-7Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-8

Nội thất không áp dụng cấu hình phức tạp và dành sự linh hoạt để đặt đồ nội thất lớn như bàn làm việc. Các tủ thấp màu trắng trang nhã cạnh cửa sổ được chuyển vào bức tường chính. Cửa ô vuông có đường nét tinh tế, cánh cửa sổ với tay nắm bằng đồng ánh lên các chi tiết trang nhã, tạo môi trường thoải mái cho trẻ yên lặng học tập và đọc sách với bầu trời xanh bên ngoài cửa sổ.

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-9

3. Phòng ăn

Khu vực phòng ăn được ngăn cách một chút bằng tủ hai mặt vừa tạo không gian riêng nhưng vẫn có sự lưu thông giữa các khu vực. Hướng ra lối đi là bức tường kệ mở màu trắng tinh khôi thuận tiện cho việc lấy và cất sách, phía đối diện sử dụng bảng kẻ ô màu xanh xám dịu nhẹ để làm nổi bật sự phân chia. 

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-10Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-11

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-12

Phòng ăn không thay đổi, và đặt một chiếc tủ âm tường bằng gỗ màu xanh khói làm vật trưng bày. Bức tường bếp ở giữa được ốp bằng gạch trắng và kết nối mặt bàn bằng đá Cyrel tạo nên bầu không khí nhẹ nhàng và trang nhã .

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-13

Chiếc bàn nhỏ nhắn cùng bốn chiếc ghế được bày ở giữa phòng. Ngay phía trên bàn ăn là một chiếc đèn chùm trang trí bằng các vật liệu khác nhau, tạo nên những khung cảnh ấm áp, thân thuộc.

4. Phòng bếp

Cửa khung đen bằng kính mỏng thay thế cho những ô cửa dày để dẫn ánh sáng vào trong nhà, sàn nhà được lát bằng loại gạch có họa tiết mà gia chủ yêu thích. Các đồ dùng nhà bếp cũ được loại bỏ, mặt bàn được làm từ đá nhân tạo đánh bóng để phù hợp với nội thất. Một chiếc tủ màu xám nhạt nhẹ nhàng cùng tay nắm màu vàng thể hiện phong cách tự nhiên và nhã nhặn.

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-14

5. Phòng tắm chính

Tiếp tục hệ thống gam màu xám, tùy theo phân chia tỷ lệ khu vực khô và ướt, sử dụng sơn xanh xám sương mù và gạch treo dài màu xám để mở rộng sự mềm mại và dịu dàng cho toàn bộ căn phòng.

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-15

Phòng tắm chính được bố mẹ và con cái sử dụng chung nên nhóm thiết kế đã mở rộng kích thước của bồn rửa mặt để thuận tiện cho việc sinh hoạt chung. Nó cũng được trang bị thiết kế tủ gương đôi, đủ để lưu giữ được đồ dùng cá nhân và các đồ dùng vệ sinh khác.

Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-16

6. Kế hoạch lưu trữ

Để duy trì một không gian gọn gàng, ngăn nắp, lưu trữ phân vùng được sử dụng trong toàn bộ cấu hình. Vì nhà có hai con nhỏ, nên cũng khá nhiều thứ đồ cần phải sắp xếp, bởi vậy, gầm cầu thang được cải tạo thành nơi cất đồ gia dụng, đồ lặt vặt hàng ngày và các đồ vật khác. 


Cải tạo căn nhà 20 năm tuổi thành không gian sống rộng bạt ngàn, góc nào cũng cực mê-17

 Theo An Nhiên - Vietnamnet


bài trí nội thất

cải tạo nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.