Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp

Khuôn viên của toà lâu đài này rộng tới 10.000m2, riêng bộ cổng đã có giá tận 40 tỷ.

Mới đây, đám cưới khủng được tổ chức trong một toà lâu đài ở Ninh Bình đã khiến dân tình "xỉu ngang xỉu dọc" vì quá hoành tráng. Thực đơn gồm súp tổ yến, gan ngỗng Pháp, cua Hoàng đế Alaska. Gia chủ còn mời cả ca sĩ Cẩm Ly và Quốc Đại trình diễn. Nhìn không gian đám cưới, ai cũng ngỡ ngàng vì nó quá lộng lẫy và hoành tráng.

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-1
Đám cưới được tổ chức ở lâu đài Thành Thắng

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-2


Được biết, toà lâu đài này thuộc về ông Đỗ Văn Tiến - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Nó được khởi công xây dựng từ năm 2016, nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Toà lâu đài này có tên là Thành Thắng - đặt theo tên ghép của 2 người con trai vị đại gia. Khuôn viên công trình rộng khoảng 10.000 m2, toà nhà 6 tầng có diện tích mặt sàn khoảng 2.000m2.

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-3
Toà lâu đài hoành tráng ở Ninh Bình

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-4
Cực kì hoành tráng

Toà lâu đài được lấy cảm hứng từ nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) kết hợp với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ. Không gian bên trong trên cùng là mái vòm, dưới cùng là tầng âm. Mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng. 

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-5
Kiến trúc mái vòm

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-6


Tầng âm được chia thành ba khu chính, một ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một gara phụ rộng 500m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe, một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700m2 với đủ bộ sân khấu.

Trong tòa nhà có nhiều phòng như: Thư viện, phòng hát, phòng ngủ theo phong cách hoàng gia, phòng nghe nhạc...Phòng nghe nhạc rộng khoảng 700m2 với đủ bộ sân khấu, chứa được hơn 300 khán giả.

Được biết riêng phần xây thô trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng nhưng chưa là gì so với phần nội thất sang trọng. Sương sương có thể kể đến trần, cột, kèo, gian thờ... được làm hoàn toàn bằng gỗ gõ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Riêng bộ cổng có giá khoảng 40 tỷ đồng.

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-7
Nội thất gỗ đắt đỏ

Về tổng thể, toà lâu đài được thiết kế khá hài hoà, đẹp mắt, sang trọng nhưng không quá rườm rà, nhồi nhét nhiều chi tiết.

Với căn nhà trị giá hàng trăm tỉ thế này thì việc gia chủ tổ chức đám cưới hoành tráng cũng là điều dễ hiểu.

Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-8Cận cảnh lâu đài dát vàng của đại gia xi măng ở Ninh Bình: Xây thô hết 400 tỷ, nội thất đắt đến choáng ngợp-9

Lộng lẫy khi lên đèn


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/can-canh-lau-dai-dat-vang-cua-dai-gia-xi-mang-o-ninh-binh-xay-tho-het-400-ty-noi-that-dat-den-choang-ngop-2202125171939685.htm

thiết kế nhà đẹp

đại gia

lâu đài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.