Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ

Chủ nhân căn hộ thường có nhu cầu chụp ảnh tại nhà nên một không gian sang chảnh tạo cảm hứng cho những bức hình đẹp đã được đề xuất với các KTS trước khi tiến hành cải tạo và thành quả cuối cùng đã không làm họ thất vọng.

Các KTS đã sử dụng các đường năng động kiểu hành lang để kết nối những chức năng tương ứng. Việc bổ sung phòng làm việc và phòng thay đồ trong phòng ngủ chính cho phép chủ nhà chuyển đổi giữa các phong cách khác nhau theo ý muốn trong cùng một không gian. Bên cạnh đó, nhiều loại vật liệu xây dựng tốt nhất đã được lựa chọn cho các sản phẩm trong nhà, tạo nên một tổ ấm đầy tính thẩm mỹ, là nơi gia chủ có thể check in và chụp ảnh ở mọi nơi.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-1

Để tạo dựng hình ảnh hiện đại và sang trọng, nhà thiết kế đã định hình ngôi nhà theo phong cách Mỹ, cụ thể từ chất liệu gỗ tự nhiên, màu sắc, đến các vật liệu trang trí nhẹ nhàng đều là những yếu tố không thể thiếu để tạo nên phong cách Mỹ. Chủ nhà rất thích hình ảnh ngôi nhà trong các album ảnh nước ngoài và KTS đã dựa trên những gợi ý đó để tạo ra nhiều cấp độ thị giác khác nhau cho căn hộ, lạ mắt và vô cùng quyến rũ.

Thông tin thiết kế cơ bản: Căn hộ nằm trong tòa nhà có thang máy, bố trí 4 phòng ngủ - 2 phòng khách - 3 phòng tắm cho gia đình 5 người gồm 2 người lớn và 3 trẻ nhỏ ở.

1. Thiết kế lối vào

Hành lang lối vào chủ đạo với màu trắng thanh lịch với sàn nhà lát bằng loại gạch cổ điển và sang trọng. Nơi đây còn lắp đặt đèn chùm bằng đồng và tay nắm kim loại tạo nên sự tương phản ấn tượng với cửa ra vào đơn giản. 

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-2

Tủ giày lớn được đặt dọc theo bức tường có thể chứa được tới 150 đôi giày để chủ nhà tha hồ cất giữ. Điểm đặc biệt là nó được bố trí trống dưới chân để ánh sáng tự nhiên và những tia nắng dịu nhẹ có thể len lỏi vào hòa quyện với ánh sáng đèn chùm phản chiếu từ trần nhà, tạo ra bầu không khí chào đón tao nhã mà quyến rũ.

2. Thiết kế phòng khách

Cửa chớp bằng gỗ gấp che được cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn nhà giúp lọc ánh sáng theo nhu cầu. Cùng với đó, sàn nhà lát gỗ theo mẫu hình xương cá mang đầy sự ấm áp và trang nhã của phong cách châu Âu, tạo nên một bầu không khí thoải mái dễ chịu cho cuộc sống hàng ngày.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-3

Nội thất phòng khách nhìn khá đơn giản nhưng giàu chi tiết tinh tế như mô tả lại một khung cảnh châu Âu hoài cổ. Bức tường chính được kéo dài liên tục, và các cột kết cấu đột ngột được làm phẳng để mở rộng kho lưu trữ đồ vật lớn cho gia đình 5 người. 

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-4

Bức tường sau TV được mở rộng với họa tiết đá hoa văn đã tái tạo sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối vô cùng ấn tượng. 

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-5

Quay đầu lại, bức tường phía sau của phòng học xuyên qua sảnh vào với ánh sáng dồi dào, để lộ ra sắc độ bên ngoài của màu đất, pha trộn giữa phong cách Mỹ tinh tế với màu xanh dương và kim loại, định hình độ sâu của trường ảnh.

3. Thiết kế bếp

Không gian nhà bếp rất ngăn nắp và đẹp mắt, được ngăn cách với phòng khách bằng cửa lùa tiết kiệm diện tích. Khi bước vào lớp gạch trắng đen trên sàn nhà như một tấm thảm được dệt chỉn chu giúp khu vực nấu nướng trở nên đầy tính thẩm mỹ. Tủ bếp màu xanh sẫm yên tĩnh kết hợp với những viên gạch đá cẩm thạch trên tường bếp tạo cho không khí thêm phần tráng lệ.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-6

4. Thiết kế phòng ăn

Phát triển từ hình ảnh của một quán bar kiểu Mỹ, bức tường thiết kế theo kiểu ván thắt lưng màu xanh dương và gạch lát sàn màu đen trắng kích thích thị giác. 

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-7

Bàn ăn dài rộng với 4 chiếc ghệ tựa êm ái, không chỉ là không gian ăn uống đầm ấm mà còn thích hợp làm nơi các chị em tụ họp chuyện trò vui vẻ và thoải mái.

5. Thiết kế phòng học

Phòng ăn và phòng làm việc được ngăn cách bằng một cửa trượt bằng kính. Khi cửa này được đóng lại, 2 phòng này sẽ phản chiếu lẫn nhau, truyền cảm giác về không gian bằng cách xuyên qua trường nhìn. Đồng thời, một cửa sổ kính được mở trên bức tường phía sau của ghế sofa để làm tan biến đường viền của phòng học, thuận tiện hơn cho phụ huynh quan sát và quản lý con cái làm bài tập về nhà.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-8

Tường phòng học được xây bằng gạch và kết thúc phía trước cửa sổ cao từ sàn đến trần nhà, bảo tồn điều kiện ánh sáng của cửa sổ lớn và cửa sổ trượt có thể mở tự do để chiếu sáng nơi đọc và viết của trẻ. Bàn học được thiết kế kéo dài thoải mái cho 3 đứa trẻ ngồi rộng rãi, với những ngăn kéo màu xanh dương đậm và tay cầm bằng đồng thau tiện lợi và đẹp mắt.

6. Thiết kế phòng ngủ chính

Phòng ngủ chính là một không gian lãng mạn màu trà sữa. Tỷ lệ tường được điều chỉnh với các đường nét xúc tích để nâng đỡ tấm ván giường cổ điển lưng cao, bàn đầu giường nhỏ xinh, đèn ngủ thả trần… là những chi tiết rất tinh tế tạo nên một không gian nghỉ ngơi hoàn hoàn.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-9

Cùng với đó, rèm cửa màu hồng tạo ra cảm giác ánh sáng trong trẻo và nhẹ nhàng, để sự quyến rũ nhẹ nhàng và thanh lịch lan tỏa khắp căn phòng.

7. Thiết kế phòng thay đồ

Xét về bố cục ban đầu hạn chế, nhà thiết kế đã chiếm dụng một phần không gian phòng học để bố trí phòng thay đồ rộng rãi hình chữ L.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-10

Ngoài ra, KST còn bố trí thêm bàn trang điểm rộng rãi và gương lớn ấn tượng, căn chỉnh trục chính (cột nhà) làm bộ phận treo mũ vừa tiện lợi, hệ thống đèn chiếu sáng… Tất cả đã tạo nên một khung cảnh sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp, ai nhìn vào cũng ao ước được sở hữu.

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-11

8. Quy hoạch di chuyển

Cùng với các cửa trượt bằng kính, lối di chuyển trong căn hộ được bố trí thông suốt, dễ dàng. Cách này cũng giúp kết nối linh hoạt các không gian sống trong nhà, tạo điều kiện để các thành viên trong gia đình dễ dàng gặp gỡ và trò chuyện, từ đó ngày càng thêm gắn kết yêu thương.
 

Căn hộ 60m2 với không gian hiện đại mà sang chảnh, góc nào cũng là một khung cảnh thật đẹp và quyến rũ-12

9. Lựa chọn vật liệu xây dựng: sắt, đồng, gạch lát, gỗ tự nhiên, đá hoa văn, hệ thống tủ, rèm…

10. Phương án màu sắc:

Màu trắng tinh khôi được chọn làm màu chủ đạo kết hợp với những màu sắc ấn tượng khác như màu xanh nửa đêm (xanh dương đậm) của nhà ăn và phòng làm việc, màu trà sữa của phòng ngủ và các yếu tố kim loại sạch tương thích một cách hài hòa… Tất cả dựng nên một khung cảnh đẳng cấp mà quyến rũ, tinh tế và lãng mạn.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.