Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế

Dù sử dụng màu sắc phá cách xong với những cách sắp xếp hợp lý, cả căn hộ vẫn toát lên một nét tinh tế và tươi vui, cho gia chủ một không gian sống tuyệt vời.

Lựa chọn màu sắc cho tổ ấm cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự hài hòa trong không gian sống cũng như tâm trạng của gia chủ. Chính vì thế, khi chọn màu để trang trí nhà đẹp, nhất là các bức tường trong nhà, hầu hết mọi người thường dựa trên tiêu chí an toàn, theo những sắc màu phổ biến, trung tính hay theo sở thích của cá nhân nhưng cũng luôn có sự đồng nhất.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-1
 

Thế nhưng căn hộ dưới đây lại theo phong cách hoàn toàn khác, với những mảng màu pha trộn kiểu gradient độc lạ và ấn tượng. Phải nói rằng đây thực sự là một phương án táo bạo nhưng thành quả để lại cũng rất đáng nể, dù màu sắc phá cách xong với những cách sắp xếp hợp lý, cả căn hộ vẫn toát lên một nét tinh tế và tươi vui, cho gia chủ một không gian sống tuyệt vời.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-2

Gradient được hiểu đơn giản là sự pha trộn giữa hai hoặc nhiều màu sắc lại với nhau. Cách kết hợp màu như thế này tạo cảm giác mượt mà, liên tục và chuyển tiếp. Nếu như trước kia người ta thường chỉ biết đến gradient là các gam màu tạo ra hiệu ứng đẹp mắt trên photoshop, thì ngày nay loại màu sắc này đã được sử dụng rộng rãi hơn cả trong trang trí và thiết kế nhà cửa.

Giống như ngôi nhà này, gia chủ đã lựa chọn từ những tông màu đậm nhất đến những tông màu nhạt hơn, từ tông màu tối đến tông màu sáng, từ tông màu hồng phấn rồi chuyển dần sang trắng, hay hồng kết hợp với xanh... Đây là một kỹ thuật khó nhưng một khi đã biết cách thì bạn có thể áp dụng cho vô số thứ khi trang trí nhà. Từ thảm đến rèm cửa, đồ nội thất, thậm chí cả những bức tường… và nó giúp cho cuộc sống của bạn thêm màu sắc, thú vị.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-3

Về quy hoạch không gian, do gia đình ít thành viên nên chủ sở hữu đã dỡ bỏ tường ngăn phòng khách và bếp khép kín, thay vào đó là bếp đảo ở giữa và phòng làm việc, tạo thành một không gian mở rộng rãi mà sáng sủa. Phòng khách có ánh sáng mặt trời tràn vào từ cửa sổ, giúp kéo dài tầm nhìn và làm phong phú thêm độ sâu trường ảnh của khu vực sinh hoạt chung.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-4

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-5

Nữ chủ nhà thích đi du lịch, đọc sách và khám phá thế giới đầy màu sắc nên khi chọn phong cách nội thất, họ đã lựa những món đồ với tông màu mang âm hưởng Bắc Âu. Khi bạn bước vào hành lang, một bức bình phong sắt màu hồng gradient ngăn cách hiên nhà với phòng khách. Điều này không chỉ giữ được tính xuyên suốt của hành lang mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Ngoài ra, lối vào còn bố trí gương để mở rộng cảm giác không gian. Bên trái là tủ giày màu trắng, bảng đục lỗ và các kệ tủ tiện dụng.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-6

Bức tường lớn trong phòng khách cũng được phối màu lục lam và hồng theo phong cách gradient vô cùng bắt mắt và tinh tế, tạo điểm nhấn ấn tượng cho cả căn hộ. Điều đặc biệt nữa là gia chủ không trang bị vách tivi theo cách thông thường, thay vào đó họ sử dụng giá sách treo tường có thể điều chỉnh được. Đây là nơi đặt các tác phẩm nghệ thuật đầy kỷ niệm trong mỗi chuyến du lịch của bà chủ, đồng thời là kệ chứa máy chiếu và loa để thay thế TV phục vụ cho nhu cầu nghe nhìn của cả nhà.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-7

Nhà bếp được cải tạo lại là tâm điểm của cuộc sống gia đình và họ sử dụng các vật dụng nhà bếp màu trắng đơn giản để tương phản với bức tường bằng gạch nhiều màu sắc tạo nên sự sinh động và ấm áp. Quầy đảo trong nhà bếp và lối vào được kết nối theo một góc xiên, thông với phòng khách.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-8

Góc học tập và làm việc được bố trí ngay cạnh phòng khách, dựa lưng vào ghế sofa là một mặt bàn rộng rãi, ngoài tác dụng chính nó còn có thể làm bàn đựng đồ ăn khi cần thiết.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-9


Ngoài ra còn có một bàn trang điểm nâng lên ẩn trong bàn làm việc cho nữ gia chủ. Chiếc ghế dài bên cửa sổ cũng được sử dụng để lưu trữ các đồ vật lớn.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-10

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-11

Phòng ngủ chính sử dụng tủ quần áo tông màu tím, giấy dán tường đầu giường màu hồng nhạt, đèn tường vàng tinh tế và bàn đầu giường thiết kế đơn giản theo phong cách Bắc Âu nhẹ nhàng tạo nên một bầu không khí yên bình, thư thái.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-12

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-13

Các nguyên tắc thiết kế chính của căn hộ này là một không gian sinh hoạt chung rộng rãi, tích hợp và minh bạch. Trong nguyên bản với bố cục 3 phòng riêng biệt, không gian phòng khách, phòng ăn và nhà bếp có lối vào rất nhỏ, nên khi cải tạo KTS đã giữ phòng ngủ chính, còn phòng khách – bếp – phòng ăn được sáp nhập vào không gian chung.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-14

Quầy đảo trong nhà bếp thông với phòng khách và phòng làm việc là tâm điểm của cuộc sống chung của cả gia đình. Lối vào, phòng khách và phòng làm việc đều nằm xung quanh quầy đảo và mỗi không gian được ngăn cách bằng vách ngăn phi vật lý bằng tường thấp và lưới tản nhiệt. Các hoạt động đọc sách, nấu ăn, dùng bữa và nghe nhìn là độc lập và hòa hợp với nhau. Các thành viên trong gia đình tương tác chặt chẽ hơn khi họ ở trong không gian công cộng.

Căn hộ đáng yêu với những mảng màu gradient đặc sắc, độc lạ mà tinh tế-15

Nữ chủ nhà thích rất nhiều màu sắc, màu hồng, xanh lam nhạt, tím nhạt và xanh lục nhạt đều nằm trong danh sách ước mơ của cô ấy. Sau nhiều cuộc thảo luận, tông màu chính của ngôi nhà được đặt thành màu lục lam. Nhà thiết kế muốn mang đến một nét chấm phá của tông màu hồng mặc dù thuộc tông màu lạnh của toàn bộ ngôi nhà. 

Trên bức tường chính của phòng khách, nhà thiết kế đã chọn giấy dán tường với tông màu chuyển từ hồng sang lục lam. Đồng thời, lưới tản nhiệt bằng sắt ở lối vào cũng được sơn theo tông màu từ trắng sang hồng. Màu gradient tránh được sự xung đột giữa màu nóng và màu lạnh. Sự hài hòa của màu sắc phản ánh chính xác mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên mà nhà thiết kế luôn kiên trì tạo dựng.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.