Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại

Mọi không gian trong nhà đều được sắp đặt tinh tế tạo nên khung cảnh tươi sáng và không bị gò bó, lưu trữ hợp lý một cách có trật tự cho cuộc sống tiện nghi, thiết thực và thoải mái.

Để chuẩn bị cho một cuộc sống hôn nhân thật yên ấm và hạnh phúc, cặp vợ chồng mới cưới này muốn chăm chút thật kỹ càng cho tổ ấm của mình.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-1

Dù diện tích hạn chế nhưng gia chủ đã liệt kê tới 4 tờ giấy A4 những yêu cầu tới đơn vị thiết kế, bao gồm tất cả các chi tiết tỉ mỉ như vấn đề về không khí, thông số kỹ thuật điện, những mối quan tâm từ ngắn hạn đến dài hạn… Sau đó, 2 bên đã tìm được sự thống nhất và dung hòa để tạo nên căn hộ nhỏ xinh nhưng vô cùng ấm áp, hiện đại này.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-2

Tổng thể căn hộ là sự kết hợp khéo léo, mềm mại của nhà thiết kế với tư duy bài bản của chủ sở hữu. Mọi không gian trong nhà đều được sắp đặt tinh tế tạo nên khung cảnh tươi sáng và không bị gò bó, lưu trữ hợp lý một cách có trật tự… cho cuộc sống tiện nghi, thiết thực và thoải mái.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-3

Thông tin cơ bản: Căn hộ 30m2 trong tòa nhà có thang máy, bố trí 3 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm 

Yêu cầu của chủ nhà:
• Thích không khí ấm áp, tông màu gỗ
• Không thay đổi bố cục 
• Thay đổi nhà bếp bán mở sang phong cách tự do
• Tất cả các thiết bị và vật dụng cần phải có không gian riêng

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-4

1. Thiết kế lối vào

Ngay khi mở cửa ra vào bằng gỗ màu ấm áp, chào đón gia chủ là bức tường sơn trắng và tấm gương dài di động được gắn trên một thanh ray trượt. Thiết kế này giúp chủ sở hữu có thể ngắm nhìn bản thân trước khi ra, vào nhà đồng thời còn có tác dụng mở rộng không gian. 

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-5

Bên còn lại là tủ lưu trữ cách điệu với sự phân tách màu sắc bắt mắt. Ở đây, từ việc treo áo khoác đến lưu trữ giày dép, robot hút bụi hay cất giữ những đồ đạc nhỏ… mỗi khi trở về nhà đều rất thuận lợi, gọn gàng. 

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-6


2. Thiết kế phòng khách

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-7

Phòng khách gây ấn tượng bởi màu xanh xám bao phủ và ánh đèn dịu nhẹ tạo nên sự tĩnh lặng và cảm giác tự nhiên, ấm cúng.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-8

Tủ vân gỗ được đẩy ra ngay sau tủ hiên với thiết kế đặc biệt dạng âm tường và ván trượt vân đá lần lượt được bày ra. TV được gắn trên mảng tường cố định nhưng phía sau nó các cánh tủ có thể di chuyển rất linh hoạt giống như trò chơi xếp hình vô cùng độc đáo tiết lộ chức năng lưu trữ ẩn, mang đến một cái nhìn đa chức năng trên tường cả bên trong và bên ngoài.

3. Thiết kế nhà ăn

Khu vực ăn uống được bố trí tường xám giúp tầm nhìn được mở rộng với bộ bàn ghế gỗ ấm áp và hệ thống đèn chiếu thẳng đứng đồng bộ. 
 

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-9

Bên cạnh đó, không gian này còn có một góc trưng bày đồ lưu niệm rất đáng yêu. Đây cũng là một cách khéo léo mà các KTS sử dụng để loại bỏ trọng lượng của tủ dự phòng.

4. Thiết kế phòng học

Bàn học hướng ra cửa sổ với khung cảnh và màu sắc đối xứng, linh hoạt để có thể sử dụng lâu dài trong tương lai khi trẻ lớn dần lên.  

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-10

Mặc dù nhìn từ khung cửa sổ xa xa trông rất lãng mạn, nhưng nhà thiết kế vẫn không quên hướng sự chú ý của mình đến tình hình thực tế. Cụ thể, KTS đã sử dụng rèm organ để điều chỉnh ánh sáng chói của cửa sổ, giảm bớt sự phân tâm và bảo vệ ánh sáng tự nhiên để đọc sách.

5. Thiết kế phòng ngủ chính

Tường sơn màu be-xám kết hợp với sàn vân gỗ nâu xám, rèm cửa sổ xanh xám, bộ chăn ga gối đệm xanh mát và hệ thống đèn điện đã tạo nên một không gian phòng ngủ mềm mại mà thư thái. Trong không gian này, chắc chắn gia chủ sẽ có những khoảng thời gian nghỉ ngơi thực sự chất lượng và dễ chịu.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-11

Bên cạnh đó, KTS cũng đã tính đến thói quen đọc sách và lướt điện thoại di động của gia chủ trước khi đi ngủ nên đã cố ý bố trí thêm một nguồn sáng gián tiếp bằng đèn điện giữa bức tường và đầu giường, loại bỏ sự khó chịu của nguồn sáng trực tiếp. Hai tủ đầu giường cũng được sắp đặt để phù hợp với việc sắp xếp hàng ngày.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-12

6. Thiết kế phòng thay đồ

Phòng thay đồ được sắp xếp cạnh phòng ngủ với tủ chứa đồ có dung tích lớn hình chữ L được đẩy dọc theo tường. Cửa lùa kết hợp với gương soi toàn diện giúp kéo dài thời gian sử dụng của gương và mở rộng không gian. Như vậy, vợ chồng gia chủ có thể thoải mái thay đồ mà không bị cản trở.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-13

7. Thiết kế trần / ánh sáng

Để tối ưu hóa các đường lộn xộn nguyên bản, KTS đã "căn chỉnh" và sử dụng kỹ thuật chiếu sáng để mở trục không gian, đồng thời sử dụng tủ và ánh sáng để dịch chuyển chiều cao nhằm loại bỏ dầm cấu trúc trần. 

Do nam chủ nhân chỉ định dùng ánh sáng trắng nên nguồn sáng trực tiếp trong toàn phòng sử dụng nhiệt độ màu 6500k, cộng với ánh sáng tự nhiên 4000k để pha loãng cảm nhận ánh sáng sắc nét với ánh sáng gián tiếp. Các bức tường được đồng bộ với màu tường nhẹ nhàng và hoàn thiện mềm mại để dung hòa một tầm nhìn không áp lực nhưng rõ ràng.

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-14

8. Lập kế hoạch lưu trữ

Đối mặt với ý tưởng lưu trữ, gia chủ đã lên danh sách kích thước đồ vật trong nhà ngay từ đầu. Trong số đó, với các kỹ thuật che giấu chiến lược, làm phẳng âm lượng đột ngột trong bức tranh tạo ra một cấu hình lưu trữ hiệu quả cho không gian hạn chế và định hình lại khung cảnh ngôi nhà mở.

9. Lựa chọn vật liệu xây dựng: Tường chống ẩm mốc, sơn phủ bóng, ván vân gỗ, sơn xi măng dầu, sơn latex chống mốc…

Căn hộ đơn giản của cặp vợ chồng mới cưới, nhỏ xinh nhưng ấm áp và hiện đại-15

10. Màu sắc

Vì cặp đôi yêu thích đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối, nên KTS vẫn tiếp tục sử dụng tông màu gỗ kết hợp màu nâu cam thoải mái và màu xám để cân bằng không gian. Tất cả đã tạo ra căn hộ nhẹ nhàng, hiện đại mà ấm áp, thỏa mãn cả yếu tố thẩm mỹ lẫn tinh thần và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.