Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định

Khi gia chủ cải tạo lại ngôi nhà cũ mong rằng tổ ấm của mình sẽ mang phong cách Mỹ, đơn giản nhưng không tầm thường và dưới đây là thành quả.

Tuy không ở cùng bố mẹ nhưng chủ sở hữu vẫn thường ăn cơm chung với họ nên mong muốn khu vực nhà bếp và ăn uống đầy đủ chức năng. Đó là lý do một chiếc quầy đảo xuất hiện cạnh bàn ăn làm bàn ăn phụ và không gian lưu trữ.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-1

Để tiếp cận tính thực tiễn, tổng thể không gian lược bỏ từ vựng trang trí, thiên về thị giác cân đối để thiết kế. Về lâu dài, nó tồn tại như một nét thẩm mỹ vượt thời gian dù trải qua bao nhiêu năm tháng cuộc sống bên trong cũng không bị lạc hậu và làm cho ngôi nhà trở thành một nền tảng của sự ổn định.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-2

 

Bản thân nữ gia chủ thích phong cách Mỹ với những đường nét đơn giản nên thiết kế kết hợp những đường nét thanh thoát, đơn giản để tôn lên họa tiết của các chi tiết. Nhà được quy hoạch thành 3 phòng ngủ và 2 phòng khách tích hợp thành với công năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của một cuộc sống hoàn hảo. Các đường nét đơn giản phù hợp được tận dụng để bố trí phân bổ hiện trường, xác định ranh giới một cách rõ ràng nhưng không làm không gian tầm thường, tạo cảm giác thư thái và khoáng đạt.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-3

Thông tin cơ bản: Căn hộ có diện tích 38m2, bố trí 3 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm cho 2 người lớn và 1 trẻ em.

1. Thiết kế phòng khách: 

Phòng khách là nơi quây quần sum họp của gia đình. Vì vậy, so với sinh hoạt cá nhân trong các khu vực riêng tư, không gian chung này được thiết kế dung dị, hài hòa hơn để phù hợp với các chức năng sống. Hình thức trực quan được bố trí theo tông màu đất đem lại không khí ấm áp và thích hợp cho cả 4 mùa trong năm. Lựa chọn sofa dáng rộng để có thể chứa được nhiều người và thoải mái cho cả nhà ngồi hàn huyên, thư giãn trong các buổi họp mặt gia đình.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-4

Để đối phó với tình trạng trần thấp của những ngôi nhà cổ, trần của căn hộ này đã được làm phẳng hoàn toàn giúp các đường nét trở nên súc tích đồng thời tăng cường sự nhẹ nhàng cho trải nghiệm thị giác. Các nguồn sáng được ẩn trong các góc và phân kỳ xung quanh, để giảm bớt áp lực của trần thấp bằng một kỹ thuật đơn giản.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-5

Bề mặt tường sau sofa được thiết kế 2 bảng tròn với dây treo xen kẽ khiến tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian. Mặt sau của bức tường TV kết nối với khu vực nhà bếp và kính được sử dụng như một vách ngăn để mở rộng tầm nhìn. Tường TV màu xám thấp và ổn định với kệ nhỏ xinh phía dưới giống như một đường, đồng thời còn có sàn nhà nâng lên tạo nên một tư thế xếp chồng, phân lớp lạ mắt.

2. Thiết kế nhà ăn:

Với một gia đình 3 người, môi trường ăn uống ban đầu là đơn giản, nhưng thường có người lớn tuổi trong gia đình đến dùng bữa nên cấu trúc nhà ăn đã được điều chỉnh để mở rộng công năng sử dụng. Để tăng thêm không gian chuẩn bị bữa ăn, gia chủ đã kê thêm một quầy đảo nhỏ bên cạnh bàn ăn, đồng thời tích hợp một kho chứa đồ bên dưới nó.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-6

Ngoài ra, trong nhà ăn còn có một loạt các thiết bị gia dụng nhỏ nhưng thiết yếu mà con người hiện đại cần, chẳng hạn như máy pha cà phê gia đình, máy làm bánh, máy ép nước trái cây và các loại máy khác... Vì vậy, nhà thiết kế đã thêm ổ cắm ở bên cạnh của mặt bàn đảo cùng một tủ ăn ở bên cạnh. Mặt bàn màu sáng được kết hợp với gỗ ván óc chó tự nhiên cũng góp phần để mang đến bầu không khí thật ấm áp, yên bình cho khu vực ăn uống.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-7

3. Thiết kế bếp:

Kính dùng làm vách ngăn bếp có tác dụng cản khói dầu, giữ đèn sáng. Các thiết bị nhà bếp sử dụng cửa và mặt bàn màu sáng và rõ ràng. Mặt bếp đôi phía trước và phía sau có thể giúp người nấu có không gian rộng rãi khi chế biến nguyên liệu, và phương pháp ngăn tủ phi truyền thống mang đến cho căn bếp một không gian phong cách hơn.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-8

4. Thiết kế phòng ngủ chính:

Tiếp tục cảm giác giản dị theo phong cách Mỹ yêu thích của nữ chủ nhà, đầu giường của phòng ngủ chính sử dụng một tấm ván để tăng cường không khí Mỹ, nhưng vẫn duy trì một kết cấu đơn giản. Để tránh xà và cột, vách đầu giường được làm bằng gỗ để tạo nên một mặt phản, kết hợp với nguồn sáng ẩn tạo thành những quầng sáng mờ trong phần tối của trần nhà, làm áp lực của dầm và cột.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-9

Hơn nữa, ánh sáng mờ còn làm cho phòng ngủ trở nên thư thái, thoải mái hơn cho chủ nhân nghỉ ngơi. Ngoài ra, mặt phản đầu giường cũng có thể dùng làm nơi để đồ vật hoặc trưng bày vật phẩm, và hai bên đầu giường được tô điểm thêm cặp đèn vàng làm tăng vẻ tinh tế, tính thẩm mỹ cho không gian.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-10

Màu sắc của tường có xu hướng tươi mới, tường trắng kết hợp với tường xám nhạt tạo nên sự nhẹ nhàng, êm dịu. Cuối giường là tủ quần áo nguyên tấm, bên cánh cửa tủ được mạ titan, như thể nguồn sáng phát ra từ tủ quần áo khiến tầm nhìn càng thêm lãng mạn. 

5. Thiết kế phòng thay đồ: 

Theo nhu cầu của gia chủ, trong phòng ngủ được bổ sung thêm một không gian là phòng thay đồ với hệ thống tủ treo đồ rộng rãi, thiết kế mở với các ngăn tủ lớn để đựng đồ. Tủ được đặt hai bên bàn trang điểm giúp phát huy tối đa công năng sử dụng của phòng thay đồ và giúp không gian này trở nên rộng rãi hơn. Gương, bàn trang điểm và tủ quần áo đều nằm xung quanh tạo cảm giác an toàn.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-11

6. Thiết kế phòng tắm:

Để phòng tắm thông thoáng, KTS đã thiết kế các cửa sổ thông gió và áp dụng phương án ngăn cách khu vực khô và ướt. Gạch ốp tường màu đất được sử dụng để tạo ra một tầm nhìn sạch sẽ và trả lại kết cấu khoáng đạt cho không gian phòng tắm.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-12

7. Thiết kế phòng nghe nhìn:

Nam chủ nhà muốn có một phòng nghe nhìn với thiết bị âm thanh tốt, ghế sofa êm ái và cây đàn guitar cạnh cửa sổ. Đây là nơi anh ta hoặc các thành viên trong gia đình thỉnh thoảng muốn “trốn” vào để giải tỏa. Ở đó, họ có thể chọn một bộ phim hay để xem hoặc chơi guitar, nghe nhạc… xả bỏ áp lực trong khi tận hưởng cảm giác ở một mình. 

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-13
 
8. Thiết kế phòng trẻ em:

Mặc dù màu sắc khu vực chung thiên về hệ màu đất nhưng phòng con nhỏ có bề mặt tường màu vàng ngỗng toàn bộ, kết hợp với ánh sáng tốt giúp căn phòng tràn đầy sức sống.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-14Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-15

9. Lập kế hoạch lưu trữ:

Chủ nhà coi trọng việc lưu trữ nên đặt đúng chức năng lưu trữ ở từng khu vực. Chẳng hạn, những thức phẩm hay món ăn thông thường có thể được cất giữ dưới quầy đảo trong nhà ăn để có thể dễ dàng lấy ra khi cần. Trong phòng ngủ chính, ngoài tủ quần áo chiếm toàn bộ bức tường, còn có một phòng thay đồ…

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-16

10. Lập kế hoạch màu sắc:

Hệ thống màu đất được bố trí ở các khu vực chung và sử dụng các màu sắc được cá nhân hóa khi chuyển sang khu vực riêng tư, chẳng hạn như màu vàng sôi động của phòng trẻ em, màu xám nhạt nhẹ nhàng của phòng ngủ chính hoặc màu xanh lam yên ả trong phòng nghe nhìn.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-17

11. Lập kế hoạch di chuyển: 

Căn hộ sau cải tạo không có nhiều điều chỉnh về di chuyển, chỉ có ngăn bếp được đập bỏ, và phòng ăn được thay thế bằng ngăn kính giúp hai không gian được nối tiếp với nhau bằng một trường xuyên thấu của tầm nhìn.

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-18

12. Lựa chọn vật liệu xây dựng:

Đá thạch anh, lớp sơn phủ đặc biệt, sàn siêu chịu mài mòn, kính màu, gỗ óc chó tự nhiên, tủ hệ thống, kim loại titan…

Căn hộ đơn giản nhưng không hề tầm thường cho cuộc sống hoàn hảo và ổn định-19

13. Quy hoạch chiếu sáng:

Do chiều cao trong nhà thấp nên phương án trần toàn mặt phẳng được áp dụng. Theo đó, việc sử dụng các nguồn sáng gián tiếp đòi hỏi cảm giác phân cấp, và KTS đã bố trí đèn xung quanh trần nhà để làm sáng không gian thông qua phản xạ quầng sáng khi chiếu đèn.

Thep V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.