Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp

Căn hộ sau cải tạo đã trở nên rộng rãi hơn, từ bố cục đến các phụ kiện nhỏ, bao gồm bếp mở, lò sưởi, sàn gỗ, đồ nội thất và ánh sáng và rèm đều toát lên phong cách riêng của chủ nhà.

Thông qua tư duy thiết kế toàn diện hơn của các KTS và nhu cầu của gia chủ, căn nhà đẹp 45m² dưới đây đã trở thành một không gian sống tiện nghi và vô cùng thoải mái.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-1

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-2

Lấy nhà bếp làm trung tâm, đơn vị thi công đã sử dụng cửa trượt kính để mở khu bếp kín nhằm kết nối giao tiếp với khu vực công cộng đồng thời tận dụng được ánh sáng ban ngày. Phòng làm việc cũng tận dụng dạng cửa lưới thông thoáng để ánh sáng chi phối tương tác tạo sự lưu thông ấm áp giữa phòng khách và nhà ăn.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-3

Thông tin cơ bản: Căn hộ 45m2 trong tòa nhà có thang máy, bố trí 4 phòng ngủ, 2 phòng khách, 3 phòng tắm cho 4 người (2 lớn, 2 nhỏ) ở.

1. Thiết kế lối vào:

Ngay từ khi bước chân vào nhà, một phong cách hiện đại chào đón chủ nhân với hành lang theo kết cấu xếp chồng, đó là bức tường thấp và những dãy tủ mái che. Một ranh giới vô hình được đóng khung bằng những viên gạch dài màu đen và vách ngăn bằng sắt. Đường viền tuyến tính hiện hữu giữa những viên gạch hình lục giác giống như đá và kính tạo nên các lớp chi tiết, mang lại hương vị độc đáo cùng một đường nét.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-4

Bức tường thấp trước mặt bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong tầm nhìn, làm tan biến sự nghi ngờ khi nhìn thấy nhà hàng ở cửa. Ghế da, cây và đồ trang trí bằng chữ cái tượng trưng cho tên viết tắt của nữ chủ nhà thay cho lời chào đón. 

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-5

2. Thiết kế phòng khách:

Khi những tia nắng xuyên qua tấm rèm bằng vải mỏng màu trắng, ngôi nhà thể được phủ một lớp gạc nhẹ, để lộ ra khung cảnh gia đình ấm áp.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-6

Nhà thiết kế đã kết hợp vách TV với dạng lò sưởi để xác định vị trí của bức tường chính màu xanh lam, tiếp theo sử dụng phép đánh vần và treo xương cá để xác định vị trí ngọn lửa, khéo léo chỉ ra trình tự chính và phụ, đồng bộ đột phá các chướng ngại vật của bức tường vững chắc và sử dụng bề mặt cửa sổ hình lưới để lấy ánh sáng.... Tất cả tạo thành một bức tranh đối xứng và trong suốt với tủ TV.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-7

Sắc thái, chiều cao của ngôi nhà được nới rộng bởi màu tường xám nhạt. Bộ sofa da màu đen được lựa chọn để tạo thêm điểm nhấn cho thị giác với hệ thống màu sáng và có thể thay thế bất cứ lúc nào để hiển thị các vật thể nhỏ.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-8

3. Thiết kế nhà bếp: 

Nhà bếp mở là chìa khóa định hình phong cách cho căn hộ, vì vậy, KTS đẩy mạnh việc cải tạo khu vực ăn uống bằng cách thay thế tấm ốp nguyên bản và đưa vào hoa văn đá cẩm thạch tạo điểm nhấn ấn tượng cho mặt quầy đảo. 

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-9Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-10

Cân nhắc các thiết bị điện theo yêu cầu của chủ nhà, nhà thiết kế đã quyết định chuyển tủ lạnh vào phòng lưu trữ bên cạnh để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình nấu nướng và sau đó giải phóng tủ để lưu trữ điện.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-11

4. Thiết kế nhà ăn: 

Nhà ăn nằm sau bức tường thấp của lối vào, có dầm làm ranh giới, đồng thời băng ghế bằng gỗ cứng được đẩy ra khỏi tường. Cách này vừa để tạo ra lối đi bên cạnh vừa mang lại một không gian ăn uống thoải mái cho gia chủ. Đèn chùm phía trên bàn ăn bằng gỗ được chọn là đèn chùm kim loại kiểu cổ điển để neo trục của khu vực ăn uống.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-12Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-13

Theo hướng của lối đi, cửa trượt linh hoạt được lắp đặt xác định ranh giới giữa nhà bếp và phòng ăn khi cần thiết, đồng thời đáp ứng được thói quen sử dụng khu vực nấu nướng và ăn uống gần nhau cho tiện dụng. 

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-14

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-15

5. Thiết kế phòng làm việc:

Phòng làm việc của chủ nhân được thiết kế gọn gàng ngăn nắp sau một cánh cửa lưới. Bức tường ngăn bàn làm việc có bố trí các cửa sổ dạng lưới để mở ra sự tương tác với các thành viên ở khu vực công cộng bên ngoài khi cần thiết, đồng thời vẫn đảm bảo sự riêng tư để chủ nhân có thể tập trung cống hiến hết mình cho sự sáng tạo.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-16

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-17

Ánh sáng ban ngày trong veo trong một căn phòng dường như đã cuốn đi những suy nghĩ mông lung. Tủ sách trên tường và cầu thang trượt được dùng để xây dựng khung cảnh thư viện ấn tượng. Gam màu đen trắng được dùng để đẩy độ sâu trường ảnh có tác dụng trang trí cho căn phòng dài và hẹp.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-18

6. Thiết kế phòng ngủ chính:

Đường kẻ vàng bắt mắt vẽ đường phân chia theo chiều dọc trên bức tường phía sau màu xanh lam, đảo ngược hình ảnh đơn giản của bảng dòng, đồng thời thêm khung giường cổ điển lưng cao, tạo nên một khung cảnh tinh tế và đối xứng. Cánh cửa dẫn vào phòng tắm được lắp đặt loại cửa ẩn, khi đóng lại giống như một bức tường phòng giúp không gian ngủ nghỉ trở nên thanh lịch và phóng khoáng.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-19

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-20

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-21

Nhìn kỹ, sàn gỗ sẫm màu được trải ra theo nhiều hướng khác nhau cùng lúc, mở rộng ranh giới rõ ràng với phòng thay đồ, tạo thành đường di chuyển hiên bên trong. Xem xét độ mở của không gian, phòng thay đồ đặc biệt lựa chọn cửa trượt không thấm nước khiến tủ quần áo như vô hình.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-22

7. Thiết kế phòng con trai:

Màu xám và xanh dương làm bừng lên sức sống tràn trề cho căn phòng. Ngoài ra, rèm gỗ cứng được thêm vào bề mặt cửa sổ, bổ sung yếu tố kim loại thiệu vào nội thất...

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-23

Màu xám và xanh dương thắp sáng căn phòng với sức sống dồi dào. Bảng trực tuyến được bài trí đơn giản. Ngoài ra, rèm gỗ cứng được thêm vào bề mặt cửa sổ, bổ sung bằng kim loại và cảm giác Mỹ đã được đưa vào nội thất.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-24Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-25

KTS đã tính đến sự thay đổi trong giai đoạn tăng trưởng của trẻ nên công dụng chính của đồ nội thất có thể di chuyển là tạo ra một góc nhìn linh hoạt về tương lai. Một bức tường từ tính bảng đen được thêm vào để đáp ứng trí tưởng tượng vô biên của trẻ ở giai đoạn này.

8. Thiết kế phòng con gái:

Màu tím củ sen xuất phát từ sự chỉ định của nữ chủ nhà, lúc đầu vì mong sinh con gái nên cô đã lấy không gian sống của con gái làm điểm xuất phát, đẩy nguyên một mảng tường đặt vào bàn trang điểm theo khuôn mẫu.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-26

“Cứ như thể tôi đang chạm mặt với đứa con tương lai trong bóng tối, và sau khi hoàn thành ngôi nhà mới, tôi đã nghe thấy nhịp tim của con gái mình trong bụng vợ anh một cách thần kỳ”, người vợ chia sẻ.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-27Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-28

9. Thiết kế phòng tắm:

Nhà thiết kế đã giải thích phương pháp cải tạo tốt nhất trong phòng tắm, tức là chỉ thay thế các phụ kiện phần cứng, bảng mạch và trang trí lại để tạo nên vẻ đẹp riêng mang đến tâm trạng tốt cho người sử dụng.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-29Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-30

Ngoài ra, bằng cách đẩy trần của phòng tắm lên để phóng to cấu hình nhỏ gọn ban đầu, bức tường của phòng tắm công cộng được cố tình dát bằng các dải titan mạ vàng để tạo cảm giác không gian có đường viền đơn giản.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-31Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-32

10. Quy hoạch di chuyển: 

Một bức tường thấp ngăn cách lối vào và khu vực ăn uống, chắn ngang tầm nhìn đã được dỡ bỏ. Mặc dù hành lang hiện tại đã được mở rộng, nhưng cảm giác không gian hoàn toàn không bị nén. Nguyên nhân chính nằm ở sự xuyên qua nhiều lớp của cửa kính trượt được lắp đặt khéo léo giúp giải phóng ánh sáng ban ngày và tổ chức lại mối quan hệ công tư.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-33

11. Cấu hình nội thất / ánh sáng:

Nội thất và ánh sáng là yếu tố chính để tạo nên phong cách riêng cho căn hộ này. Cụ thể, gia chủ đã mạnh dạn chọn đồ đạc có màu sắc nhẹ nhàng, pha trộn và kết hợp đồ nội thất, thảm bằng gỗ, da và vải để thể hiện cá tính riêng. Ngoài ra, một số lượng lớn đồ đồng được sử dụng để nâng cao bầu không khí tình huống và đạt được một phong cách sống độc đáo.

12. Lựa chọn vật liệu xây dựng:

Đá cẩm thạch, sàn gỗ cứng, gạch nhập khẩu, vải nhập khẩu, đồ kim loại bằng đồng, các bộ phận bằng sắt, sơn bóng...

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-34

13. Màu sắc:

Toàn bộ căn phòng dựa trên màu xám, xanh lam làm chủ đạo và vàng làm đường kẻ. Các sắc độ khác được thiết lập bằng cách sử dụng thang màu sáng tối và cảnh chính được tô bằng màu xanh lam đậm, bổ sung bởi ánh sáng nhẹ nhàng từ các phụ kiện đồng khiến không giản trở nên ấm áp và ấn tượng hơn.

Căn hộ hiện đại với lối trang trí đầy cá tính cho cuộc sống tiện nghi và ấm áp-35

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.