Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê

Chưa đến 30 tuổi, chàng trai này đã sở hữu căn hộ rộng rãi, tiện nghi ai cũng mơ ước.

Sau 1 năm kể từ lúc mua nhà, thiết kế, thi công và hoàn thiện xong căn nhà chàng trai Vũ Dino mới có cơ hội để chia sẻ thành quả của mình đến mọi người. Đây là căn hộ đầu tiên anh bạn sở hữu khi chưa đến 30 tuổi. Vũ Dino đã dành nhiều tâm huyết từ việc thiết kế cho tới thi công nên anh hi vọng có thể chia sẻ được ít nhiều ý tưởng đến các bạn đang có ý định làm nhà.

Về tổng quan, căn nhà của Vũ Dino là dạng căn hộ penthouses với diện tích hơn 230m2 gồm 2 tầng, mang phong cách tối giản với tinh thần wabi sabi - tôn lên vẻ đẹp của sự thô, mộc từ vật liệu cũng như đem lại cảm giác chill nhẹ nhàng và thư thái nhất khi ở nhà. Vũ là một người rất thích các không gian thoáng đãng nên căn nhà này đa số các không gian đều mở và thông với nhau để đem lại một cảm giác rất rộng rãi và thoải mái. Nhà gốc này bản thiết kế của chủ đầu tư có tận 5 phòng ngủ, nhưng Vũ Dino đã sửa lại bản thiết kế chỉ có 2 phòng ngủ (1 phòng master và 1 phòng cho giúp việc).

Chia sẻ với mọi người Vũ Dino cho biết: "Đơn vị thi công của mình hay phàn nàn đây là công trình nhiều đường cong nhất mà công ty anh ấy từng làm. Mình thích các góc uốn lượn ở trong nhà, vừa tạo cảm giác mềm mại, vừa có gì đó rất Á Đông, mà cảm giác năng lượng trong ngôi nhà cũng được lưu thông một cách trôi chảy hơn (kiểu như nước chảy qua một hòn đá tròn thì cũng sẽ êm hơn là đi ngang qua 1 cục gạch vậy đó).

Cũng vì mê các đường cong mà mình tốn kha khá thời gian và tiền bạc để sửa từ cái cầu thang gốc thành cầu thang cong (mình không đập đi xây mới để đảm bảo cấu trúc của chủ đầu tư). Các góc tường trong nhà làm cong thì cũng khó hơn, tốn diện tích nhà hơn và cũng tốn thời gian hơn để xây trát cho hoàn thiện, nhưng cũng may vì mình tôn trọng tinh thần wabi-sabi, tìm thấy cái đẹp trong sự bất hoàn hảo nên mấy anh thợ của nhà mình cũng bớt khổ".

Là người yêu thiên nhiên, khi thiết kế nhà đẹp Vũ Dino cho biết:" Với tinh thần gần gũi với tự nhiên, nên mình chọn những tông màu trung tính không quá nổi bật như màu beige đất, trắng và xám xi măng với xử lý sơn hiệu ứng và sàn bê tông mài có 2 sắc độ xám khác nhau.

Điều mình tốn khá nhiều công sức khi làm việc với kiến trúc sư và nhà thầu đó là màu sắc và họa tiết của sơn hiệu ứng, riêng phần này phải tốn của mình hơn cả tháng để làm đi làm lại cực công phu đến giờ mình mới thực sự ưng ý. Mình rất cám ơn các anh thợ có tâm, kiên nhẫn làm đi làm lại để chiều ý gia chủ khó tính như mình".

Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-1Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-2Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-3Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-4


Tầng 1 là một không gian sinh hoạt mở, xuyên suốt bao gồm phòng khách, phòng ăn, 2 vệ sinh, bếp và phòng giặt.

Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-5Bước vào nhà mình sẽ tới khu vực bàn ăn và phòng khách đầu tiên. Chiếc bàn hình hạt đậu và có cái cây được lấy từ cảm hưng chuyến đi Singapore. Vũ Dino rất muốn có một cái cây xum xuê xanh lá để buổi sáng ngồi uống cafe hoặc ngồi ăn trưa thì cũng thật là chill. Đây cũng là nơi nhân viên anh rất thích ngồi khi đến làm việc vì có cảm giác đang ngồi ở cafe chứ không phải đang ngồi văn phòng.

Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-6Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-7

"Phòng khách là một không gian mình làm để giải trí là chính vì bản thân rất mê xem phim và cũng hay có các bạn bè qua chơi. Mình đầu tư chiếc TV xịn và bộ sofa siêu to khổng lồ để mình tụ tập cùng bạn bè chơi game, coi phim mà không sợ hết chỗ", Vũ chia sẻ.

Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-8Đi lên chiếc cầu thang cong thì sẽ là tầng 2 của căn nhà. Ngay cạnh cầu thang là khu làm việc để viết lách, dựng phim của mình, với 1 kệ sách to ở sau lưng.

Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-9Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-10Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-11Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-12Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-13

Phòng ngủ chính có 1 góc nhỏ nhìn xuống khu thông tầng và có 2 lối đi vào nhà vệ sinh.

Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-14Căn hộ penthouses 230m2 của chàng trai 30 tuổi sang xịn, view làm việc siêu đẹp không kém gì quán cà phê-15Phòng tắm master rộng rãi khoảng hơn 20m2 trang bị đầy đủ bồn tắm, cây xanh, ghế ngồi thư giãn để dưỡng da, để đọc sách đốt tinh dầu.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

penthouse


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.