Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn "cân" được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê

Ngôi nhà được thiết kế trên tiêu chí mở rộng diện tích vui chơi cho con nhưng đảm bảo đầy đủ công năng và cân bằng giữa sở thích của hai vợ chồng.

Chủ nhân của ngôi nhà là một cặp vợ chồng trẻ cùng cậu con trai nhỏ. Cả hai vợ chồng luôn tâm niệm một điều rằng "tuổi thơ của con chỉ có một lần trong đời" nên họ muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, và mong muốn được đồng hành, tham gia vào quá trình trưởng thành của con để con có những kỉ niệm đẹp lưu giữ về sau. Vì thế, gia chủ quyết định cải tạo lại căn nhà này để con có nhiều diện tích vui chơi cùng bố mẹ hơn đồng thời vẫn đảm bảo đầy đủ về công năng sử dụng và cân bằng giữa sở thích của hai vợ chồng.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-1

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-2

Phòng khách có cửa sổ lớn nhìn ra cánh đồng, vừa giúp không gian thêm sáng sủa, thoáng đãng, vừa có cảm giác bình yên, trầm lắng.

Đội ngũ KTS đã dựa vào sở thích, mong muốn của gia chủ để thiết kế lại căn nhà sao cho thật phù hợp. Vì người chồng thích các hoạt động ngoài trời, thường xuyên đạp xe và muốn có một vị trí có thể để xe đạp trong nhà, còn người vợ thì có rất nhiều đồ dùng cá nhân nên cần một khu vực lưu trữ để sắp xếp đồ dùng thật gọn gàng, khoa học. Thông qua việc cân nhắc các khu vực chức năng, nhóm KTS đã thiết kế khu vực phòng thay đồ, phòng ngủ và phòng tắm tập trung gần nhau.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-3Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-4

Chủ nhà có rất nhiều túi sách với nhiều màu sắc khác nhau nên họ đã tận dụng chúng làm vật trưng bày để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Những chiếc xe đạp cũng được gấp nhỏ lại và đặt vừa vặn trong ngăn tủ.

1. Thiết kế phòng khách

Phòng khách có bức tường gạch xám xếp chồng lên nhau tạo ra tấm phông nền đơn giản và cá tính, thiết lập màu sắc tươi sáng và ấn tượng cho căn phòng. Vì gia đình thường thích xem phim nên phòng khách được tích hợp khoảng cách xem phù hợp, hệ thống âm thanh cũng như màn hình chiếu được trang bị đầy đủ. Hệ thống đèn chiếu sáng và điều hòa được thu gọn vào các rãnh đen ở hai bên trần nhà, trông rất thẩm mỹ, gọn gàng và an toàn.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-5

Phòng khách thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn rất tiện nghi và hiện đại. Bộ ghế da cùng tông màu trung tính của căn phòng, mang tới sự nhẹ nhàng mà vẫn toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-6
 

2. Thiết kế nhà bếp

Hệ tủ gỗ và màu trắng phân tách rõ ràng khu vực ăn uống và bếp. Chiếc bàn thiết kế theo kiểu quầy bar ra đời, là nơi sinh hoạt, tán gẫu thường ngày của các thành viên trong gia đình nhỏ. Ngoài ra, nhà thiết kế đã chỉnh sửa một cách tỉ mỉ cánh cửa theo kiểu mở hoàn toàn cho tủ điện màu trắng, và thiết kế gấp-đẩy vào trong của tủ gỗ, giúp cải thiện đáng kể sự tiện lợi khi sử dụng và diễn ra suôn sẻ hơn cho quá trình nấu nướng hàng ngày.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-7

Bộ bàn ăn nhỏ nhắn cùng những chiếc ghế có gam màu tươi sáng, nổi bật làm sáng bừng không gian khu vực ăn uống.

3. Thiết kế phòng của con

Phòng ngủ của con không quá lớn, nhưng được thiết kế khá tỉ mỉ, phù hợp với độ tuổi của trẻ. Sau khi biết trẻ thích vẽ, nhóm thiết kế đã dùng sơn bóng phết lên đầu giường để trẻ tự do dán những bức họa sáng tạo của mình ở đầu giường gỗ hoặc bức tường phía sau.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-8

Tủ sách + bàn học được bố trí dọc theo mép cửa sổ giúp đón nhận được nguồn sáng tốt hơn. Đặc biệt với thiết kế chiếc bàn dài có thể giúp bố mẹ và con cùng nhau tận hưởng thời gian đọc sách hoặc xem hướng dẫn, cùng con học bài.

4. Thiết kế phòng ngủ master

Nội thất trong phòng ngủ chủ yếu là gỗ, mang tới cảm giác nhẹ nhàng và ấm áp. Ô cửa sổ lớn hướng ra ngoài cánh đồng, giúp mang lại cho gia chủ cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên, đồng thời cũng tạo ra sự thông thoáng cho căn phòng.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-9

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-10

Phòng ngủ không có quá nhiều đồ đạc nên trông rất gọn gàng, ngăn nắp. Hai tủ quần áo cao sát mép trần nhà, cho phép tận dụng được tối đa khả năng lưu trữ. Bên cạnh là một chiếc bàn nhỏ, là góc làm việc của gia chủ. Chiếc bàn tròn nhỏ đặt cạnh đầu giường cùng lọ hoa xinh xinh tạo nên nét dịu dàng cho không gian.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-11

Phòng ngủ, phòng thay đồ và phòng tắm nằm trên một trục chính của căn phòng. Cánh cửa trượt ẩn giữa các bức tường giúp mở ra phòng thay đồ của gia chủ. Mở chiếc cửa trượt cạnh tủ quần áo ra, bạn sẽ thấy lối vào của phòng thay đồ. Đây là nơi gia chủ bảo quản từng bộ quần áo tinh tươm, hay bộ sưu tập những chiếc túi xách nhiều màu sắc của nữ chủ nhà.

5. Thiết kế phòng tắm chính

Phòng tắm ở phía đối diện phòng thay đồ. Cửa phòng tắm cũng được thiết kế bằng cửa trượt, gam màu trắng xám bóng bẩy bắt mắt, những viên gạch trắng khổ lớn được cắt và xử lý theo phương pháp chính xác để tạo nên bức tường chính trang nhã bằng xương cá. Khu vực bồn rửa thiết kế kiểu đôi đơn giản, giúp tăng diện tích sắp xếp vật dụng cá nhân của gia chủ đồng thời cũng làm tăng công năng sử dụng của căn phòng.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-12

Bề mặt tường áp dụng xử lý mối nối chặt chẽ và chọn chất đóng rắn có màu sắc tương tự để làm cho gạch có quy mô màu xám thẳng trải liên tục trong khu vực rửa.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-13

Gam màu xám tạo ra cảm giác sạch sẽ và sang trọng cho căn phòng. Vách ngăn kính giúp phân chia khu vực khô và ướt.

6. Khu vực hành lang

Không gian hành lang được sử dụng giống như một phòng trưng bày nghệ thuật. Ở giữa hành lang được lắp thêm hệ thống đèn chiếu, giúp điều chỉnh ánh sáng chiếu vào các bức tranh, làm tăng tính sinh động, thẩm mỹ cho từng tác phẩm.

Căn nhà 50m2 thiết kế mỗi người một ý nhưng vẫn cân được mọi ngóc ngách, thành quả đẹp miễn chê-14

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.