Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi "trồng cây, nuôi cá" tuổi xế chiều

Từ một ngôi nhà cũ, nhóm kiến trúc đã lột xác biến nơi đây trở thành không gian sống lý tưởng cho cặp vợ chồng tận hưởng cuộc sống bình yên tuổi xế chiều.

Căn nhà có tên gọi là CoCo house là ngôi nhà 2 tầng được cải tạo lại từ nhà cũ của cặp vợ chồng miền Tây tuổi trung niên, một người làm bác sĩ, một người đã nghỉ hưu.

Gia chủ mong muốn có một không gian sống xanh, mang không cách đơn giản, thoáng đãng và có nhiều diện tích để trồng cây, nuôi cá "tránh xa khói bụi xô bồ của đô thị".

Đặc biệt, căn nhà mới cũng có thêm khu vực phục vụ khám bệnh tư nhân. 

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-1Phụ trách thiết kế công trình là KTS Duy Lê. Anh cho biết, mặt tiền của CoCo House sử dụng gạch kính tạo hình dạng sóng nước, không chỉ gợi nhắc về vùng sông nước miền Tây mà còn là một giải pháp thẩm mỹ tạo nên những đường nét uyển chuyển, mềm mại.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-2
Ngôi nhà có tổng cộng 5 mảnh vườn lớn nhỏ khác nhau vừa đáp ứng nhu cầu trồng cây xanh của gia chủ, vừa giúp giảm tiếng ồn và cản bớt bụi cho không gian sống.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-3
Bên trong ngôi nhà 2 tầng là một "hệ sinh thái" tươi mới, đầy sức sống, tỏa sáng dưới hệ mái kính rải sỏi. Mỗi khu vườn nhỏ lại có cách bài trí khác nhau để mang đến trải nghiệm sinh động, mới mẻ cho gia chủ.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-4
Hồ cá Koi được bố trí ở giữa nhà góp phần điều hòa vi khí hậu cho ngôi nhà 2 tầng.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-5
Với hiệu ứng tạo ra bởi gương, không gian trong ngôi nhà như được nhân bản, mang đến cảm giác ngôi nhà như rộng mở hơn so với chiều ngang thực tế 4,6m.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-6
Việc sử dụng gạch kính vừa đảm bảo sự riêng tư cho không gian mở bên trong, đồng thời cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà 2 tầng.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-7
Phòng bếp ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-8
Vào ban ngày, ánh nắng len lỏi đến từng ngóc ngách trong ngôi nhà 2 tầng, đem đến một khung cảnh thư thái, yên bình. Với hiệu ứng gương, không gian trong ngôi nhà trở nên đa dạng và có sự chuyển tiếp.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-9
Ở một số điểm nhìn cụ thể, công trình sẽ cho góc nhìn vô cực. Một số chi tiết trong nhà chỉ được tạo hình một nửa và khi gặp phản xạ của gương sẽ tạo ra chi tiết hoàn chỉnh.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-10
Kiến trúc sư đã lồng ghép các không gian lại với nhau thành một tổng thể gắn kết và đầy mới lạ.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-11
Kết hợp sỏi trên mái kính là giải pháp làm cho ánh sáng được lọc bớt, giúp tán xạ ánh sáng vào trong nhà mang lại hiệu ứng đẹp mắt và phù hợp cho sinh hoạt.

Căn nhà có 5 mảnh vườn giúp cặp đôi trồng cây, nuôi cá tuổi xế chiều-12
Căn nhà lột xác hoàn toàn và trở thành không gian sống lý tưởng cho đôi vợ chồng tận hưởng cuộc sống bình yên tuổi xế chiều.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/can-nha-co-5-manh-vuon-giup-cap-doi-trong-cay-nuoi-ca-tuoi-xe-chieu-20221219140354679.htm?fbclid=IwAR2ozkawJMDmSziAJbv7hCbxpJ7a7rE_V8sqCuYKjoUJEFck3Jk60uu5Qfg

cải tạo nhà

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.