Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần

Khi ngắm nhìn những hình ảnh về ngôi nhà của anh chàng kỹ sư này chắc chắn sẽ khiến chị em phải mê mẩn.

Căn nhà thơ mộng này của một chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi. Ai cũng nghĩ những người làm công việc như anh sẽ khá cứng nhắc và nguyên tắc, nhưng ngược lại, chủ nhân ngôi nhà này lại là người có tâm hồn khá nghệ sĩ và lãng mạn. Anh quan niệm: "Nhà không chỉ đơn thuần là nơi để về sau mỗi giờ tan làm, mà đây còn là nơi ta cảm nhận được sự bình yên, được phiêu du với những cung bậc cảm xúc, nơi mọi người có thể đắm chìm trong thế giới của riêng mình".

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-1Chàng trai thỉnh thoảng làm món tráng miệng cho cả nhà trên chiếc bàn nhỏ xinh của mình.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-2

Nếu công việc không có gì đặc biệt, hoặc có việc đột xuất thì chàng kỹ sư này sẽ về nhà ngay sau giờ làm. Thỉnh thoảng khi phải làm thêm đến 9-10h giờ tối, trở về nhà với thân thể mệt mỏi rệu rã, nhưng khi bước qua cánh cửa vào nhà, anh cảm giác như mình được hồi sinh, mọi mệt mỏi trước đó đều tan biến. Dường như ở phía trong và ngoài ngôi nhà là hai thế giới hoàn toàn khác biệt, được ngăn cách nhau bởi cánh cửa mong manh.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-3

Trong việc lựa chọn chất liệu đồ nội thất, chàng kỹ sư thích những khúc gỗ đơn giản và trang nhã. Hoa cẩm tú cầu được đặt trên bàn ăn gỗ sồi đỏ, lá xanh và hoa trắng mang đến cảm giác tươi mới của mùa xuân. Trên giá là những bộ bát đĩa mà anh sưu tầm được từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần lớn là đồ gốm.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-4

Căn hộ nhỏ được phân chia hợp lý, gồm hai phòng ngủ và một phòng khách. Phòng khách chỉ chiếm khoảng 20m². Để phù hợp với sinh hoạt, anh đã thay đổi khá nhiều cho căn phòng này. Khi mới chuyển đến, con trai anh vừa tròn một tuổi, để tiện sinh hoạt, anh đã dời ghế sô pha trong phòng khách vào sát tường. Sau này khi cậu bé lớn hơn, anh đã chuyển chiếc ghế sofa trở lại chính giữa căn phòng, để phù hợp với thẩm mỹ của anh hơn.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-5

Những bông mẫu đơn màu cam trên kệ điểm xuyết các góc, và bình thủy tinh mang đến sự sống động cho khu vực này.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-6

Cuối tuần, anh thường cùng gia đình nằm trên ghế sô pha phòng khách để xem phim và tận hưởng giây phút bình yên.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-7

Khi mùa xuân đến, chàng trai này thay ga trải giường sang màu xanh trắng, mang tới một không gian tươi mới, đầy sức sống. Cây tuyết mai điểm tô trên mặt bàn tròn nhỏ phủ khăn trắng và hoa mẫu đơn đặt trên chiếc bàn cạnh giường làm sáng bừng cả không gian phòng ngủ.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-8

Anh đã biến không gian 5m² này thành nơi làm việc cực dễ thương dành cho hai vợ chồng. Bàn làm việc bằng gỗ sồi đỏ được điểm tô bằng cây tuyết mai, đem tới cảm giác thư thái, thoải mái.

Ngay trong chính ngôi nhà của mình, chàng trai cũng có thể cảm nhận được bốn mùa khác nhau. Với mỗi mùa, anh lại lựa chọn những bông hoa có màu sắc và kiểu dáng khác nhau để trang trí nhà. 

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-9

Mùa xuân đến tháng 6, anh sẽ mua vài cành hoa anh đào về trang trí bàn tiệc, để có thể thưởng thức hoa tại nhà

Khi mùa hè đến, anh trang trí bàn làm việc trong phòng khách bằng hoa hồng Austin màu nhạt và hoa hướng dương Teddy, đồng thời đặt hoa cẩm tú cầu màu tím và trắng xen kẽ vào nhau. Mùi thơm thoang thoảng của cây cỏ tỏa ra, giúp tâm hồn baát cứ ai như được bay bổng, hòa mình cùng với thiên nhiên. Vào mùa thu, khi rượu mận đã chuyển sang màu đỏ, anh kết hợp với lá sồi và quả hồng trông giống như những bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-10

Phòng khách được trang trí bằng lá sồi và quả hồng mang hơi thở của mùa thu.

Những năm gần đây, chàng trai này sẽ trang trí nhà cửa vào dịp Giáng sinh để tạo không khí lễ hội. 

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-11

Theo quan điểm của chủ nhà, cắm hoa cũng là một nghệ thuật và thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Vì thế, anh luôn học tập để cho ra đời những bình hoa đẹp và ưng ý nhất.

Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-12 
 Kết quả của việc thực hành cắm hoa của chàng kỹ sư.

 Căn nhà mỗi mùa đẹp một kiểu của chàng kỹ sư cơ khí 40 tuổi khiến ai cũng ao ước được ở một lần-13
Khi ánh nắng le lói xuyên qua chiếc rèm cửa vào nhà, cây cỏ xanh tươi cùng những bông hoa rực rỡ hiện ra khiến bao con tim phải xao xuyến.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.