Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị 'đuổi' ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính

Căn hộ siêu xinh, phong cách ấn tượng, cá tính của cô bạn 9x Phương Thảo ở Hà Nội thật khiến các cặp đôi trẻ phải ngưỡng mộ.

Căn hộ nhỏ xinh xắn 66m² của vợ chồng bạn Phương Thảo (28 tuổi - Hà Nội) với thiết kế hiện đại, kết hợp giữa gỗ và mây tre tự nhiên tinh tế, ấn tượng khiến nhiều cặp đôi ao ước. Được biết, sau khi kết hôn, bố mẹ đã tạo điều kiện cho vợ chồng Phương Thảo ra ngoài ở riêng. Căn hộ này là tổ ấm đầu tiên của cặp vợ chồng trẻ nên hai bạn đều rất tâm huyết để thiết kế và chăm chút từng chi tiết nhỏ.

Chia sẻ với Tintuconline, bạn Phương Thảo tâm sự: "Em là một người thích những công việc liên quan đến làm đẹp, tô vẽ, chăm chút từ nấu ăn, cắm hoa, chăm sóc cây cỏ nên việc trang trí nhà cửa cũng không phải ngoại lệ.

Hầu hết trong nhà em lựa chọn gỗ tần bì và mây tre tự nhiên theo phong cách Japandi, thỏa mãn được yêu cầu tinh tế, nhẹ nhàng cho nhà nhỏ nhưng cũng không bị đại trà. Lựa chọn này mang lại ưu điểm là dù theo phong cách hiện đại đơn giản nhưng sản phẩm nhìn vẫn rất sang, vân gỗ tự nhiên không bị giả như gỗ công nghiệp. Độ chắc chắn và cố định cũng nhỉnh hơn gỗ công nghiệp.

Tuy nhiên vẫn có những nhược điểm như giá thành cao, có thể bị biến dạng hình dáng, bề mặt theo thời tiết, lắp đặt vận chuyển khó khăn hơn. Nhưng do nhà mới nên em vẫn quan trọng nhất tính thẩm mỹ.

Thêm nữa nhà chung cư ở trên cao cũng ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết như nồm, bụi hơn nhà mặt đất các nhược điểm của gỗ tự nhiên vẫn có thể chấp nhận được. Đối với những cặp đôi trẻ, kích thước nhà thường chưa lớn, chi phí xây dựng và nội thất còn cần tiết kiệm thì có thể chọn các phong cách hiện đại, minimalism, Bắc Âu với các đồ nội thất từ kim loại và gỗ công nghiệp. Khi có khoản chi phí ổn định hơn có thể cân nhắc phong cách Japandi, Rustic hiện đại".

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-1

Bạn Phương Thảo - chủ nhân của căn hộ thiết kế tinh tế, hiện đại, đồ nội thất kết hợp gỗ và mây tre độc đáo.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-2Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-3

Với diện tích chỉ 66m², 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh nên vợ chồng Phương Thảo chọn phong cách Japandi kết hợp mây và gỗ hiện đại.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-4Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-5Thảo cho biết: "Hiện em thích khá nhiều phong cách nội thất như wabi sabi, Japandi, Indochine nên việc lựa chọn phong cách nào cho nhà mình cũng khá khó khăn. Nhưng khi quyết định thì nên tỉnh táo để biết phong cách nào thật sự hợp với nhà của mình, budget và công năng sử dụng".

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-6

Ngăn cách phòng khách và phòng ngủ master, Thảo đã phá tường cũ ban đầu thay thế bằng cửa kính kéo tạo cho không gian thêm rộng rãi. 

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-7Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-8

Phòng ngủ Thảo lắp hệ thống máy chiếu và loa chiếu thẳng lên trần rất chill mà không tốn diện tích.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-9

View phòng ngủ nhìn từ phòng khách. Tranh tường ấn tượng do bạn của Thảo vẽ tay.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-10

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-11

Phòng bếp thông với phòng khách, tuy diện tích khiêm tốn nhưng nhỏ xinh, gọn gàng, phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-12

Ban công hướng Đông Bắc nên nắng rực rỡ từ 5h sáng.
Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-13Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-14

Bàn làm việc, tủ giày đều được trang trí bằng những lọ hoa xinh xinh.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-15Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-16Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-17Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-18Từng góc nhỏ trong tổ ấm đều được Thảo chăm chút.

Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-19Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-20Cặp đôi 9x Hà Nội mới kết hôn đã bị đuổi ra ở riêng, sở hữu căn hộ 66m2 nội thất mây tre tinh tế và gỗ cá tính-21

Không gian sống tuyệt vời của cặp đôi 9x không thể thiếu ban công nhiều cây xanh và hoa tươi thư giãn.

Với các bạn trẻ hoặc gia đình ít người khi sử dụng căn hộ có diện tích vừa phải Phương Thảo cũng gợi ý một số điều để không gian sống được tối ưu nhất.

- Việc phá bỏ tường thạch cao và thay thế bằng tường kính, vách ngăn mây, giấy shoji là lựa chọn thông minh cho các không gian hẹp.

- Tối ưu không gian bằng các đồ nội thất thông minh, có thể giấu đi lúc không sử dụng.

- Sử dụng màu sơn và đồ nội thất sáng màu, các mảng màu không đối chọi nhau.

- Đồ dùng đơn giản, gọn gàng.
 

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.