Cầu thang nhà bạn mà phạm phải 5 điều cấm kỵ sau thì nên xem lại ngay!

Hầu hết, mọi người thường không mấy quan tâm đến phong thủy cầu thang trong nhà nên khi mắc phải những điều cấm kỵ cũng không hề hay biết!

Cầu thang là một trong những nội thất đóng vai trò quan trọng trong phong thủy vì chúng giúp nặng lượng lưu thông đến các khu vực khác trong nhà. Nếu không được bố trí đúng, chúng sẽ phá vỡ đi sự cân bằng vốn có và sự hài hòa của căn nhà. 

Đồng thời, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến những lĩnh vực khác trong cuộc sống của gia chủ. Cùng tìm hiểu những điều cấm kỵ trong việc bố trí và xây dựng cầu thang trong nhà ngay nhé!

5 điều cấm kỵ về phong thủy trong việc bố trí và xây dựng cầu thang trong nhà

1. Trải thảm đỏ trên cầu thang

Cầu thang nhà bạn mà phạm phải 5 điều cấm kỵ sau thì nên xem lại ngay!-1

Trong phong thủy, khi nhắc đến màu đỏ, người ta thường nghĩ đến ngay các yếu tố liên quan đến lửa. Vì vậy, nếu muốn trải thảm cho đường lên cầu thang, bạn tuyệt đối nên tránh những loại thảm có màu đỏ. Như đã nói, vì màu đỏ có liên quan đến yếu tố lửa lên chúng có thể “thiêu rụi” đi mọi thứ trên đường đi. 

Đặc biệt trong phong thủy, đây là một điều cấm kỵ vì chúng có thể khiến gia chủ thất thoát của cải. Không những vậy, mọi người trong nhà sẽ dần có dấu hiệu sức khỏe giảm sút, thậm chí là còn gây ảnh hưởng tới những mối quan hệ xã hội của các thành viên trong gia đình.

2. Cầu thang đối diện cửa trước

Một trong những lỗi phong thủy tiếp theo mà bạn cần lưu ý để tránh đó chính là việc bố trí cầu thang đối diện cửa ra vào. Làm như vậy sẽ khiến năng lượng đi vào nhà không thể đi qua các khu vực ở tầng phía dưới. 

Hơn nữa, điều này còn có thể gây ra sự mất cân bằng phong thủy trong căn nhà. Thay vào đó, gia chủ nên trang trí lối vào bằng các tác phẩm mang tính nghệ thuật như tranh vẽ, cây cảnh hay gương giúp năng lượng tích tụ và lưu thông để mọi nơi trong căn nhà một trong dễ dàng hơn.

3. Đặt cầu thang ở giữa nhà
 

Cầu thang nhà bạn mà phạm phải 5 điều cấm kỵ sau thì nên xem lại ngay!-2

Đặt cầu thang ở vị trí giữa nhà cũng là một điều không tốt. Bởi cầu thang đặt ở giữa nhà có thể gây ra sự cản trợ trong việc năng lượng lưu thông đến toàn bộ căn nhà. 

Chính vì vậy, bạn nên tham khảo một số các vị trí đặt cầu thang sao cho phù hợp với tùy từng vị trí của ngôi nhà bạn đang sở hữu. 

Điều này không chỉ khiến căn nhà hợp phong thủy hơn mà cách bày trí phù hợp cũng khiến khu vực giữa nhà trở nên sạch sẽ, thông thoáng.

4. Cầu thang tối tăm là điều cấm kỵ trong phong thủy

Cầu thang nhà bạn mà phạm phải 5 điều cấm kỵ sau thì nên xem lại ngay!-3

Để cầu thang tối tắm điều đó đồng nghĩa với việc để năng lượng sẽ khó lưu thông đến các không gian khác trong nhà hơn. Ngoài ra, việc để khu vực cầu thang tối tăm cũng không hề tốt trong phong thủy. 

Thay vào đó, bạn có thể bố trí và trang trí thêm một chiếc đèn chùm trên trần nhà hoặc các loại đèn trang trí dọc lối đi lên cầu thang để đảm bảo dòng chảy của năng lượng không bị đứt quãng.

5. Phòng tắm bên dưới cầu thang
 

Cầu thang nhà bạn mà phạm phải 5 điều cấm kỵ sau thì nên xem lại ngay!-4

Các chuyên gia phong thủy khuyến rằng không nên đặt phòng tắm bên dưới cầu thang đi lại của gia đình. Bởi theo phong thủy, chúng không hề tốt mà còn có thể gây thất thoát của cải vật chất của gia đình đó. 

Chính vì vậy, dù có thừa không gian ở bên dưới cầu thang, bạn cũng không nên cải tạo chúng thành nhà tắm hoặc nhà vệ sinh. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn đã có phòng tắm đặt bên dưới cầu thang thì nên khắc phục bằng cách đòng cửa phòng tắm mọi lúc.

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-5-cam-ky-trong-viec-bo-tri-cau-thang-khien-suc-khoe-sa-sut-cua-cai-that-thoat-20221121165638935.htm

cầu thang

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.