'Cầu thang' theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ tốt hơn cho việc xây nhà ở nông thôn? Thầy Phong Thủy nói điều này

Ngày nay, hầu hết các nhà tự xây dựng tại các khu vực nông thôn là hai tầng hoặc ba tầng. Sau đó, cầu thang, là trung tâm của các tầng trên và dưới, là chức năng cần thiết trong toàn bộ quá trình xây dựng nhà. Trong Phong Thủy, cầu thang là nơi tụ khí, vì vậy cần phải chú ý.

Tuy nhiên, trước đây nhà ở nông thôn là nhà trệt, nhiều đội xây dựng chưa biết nhiều về việc xây cầu thang. Ví dụ, làm thế nào để chọn hướng của cầu thang? Nó có đi theo chiều kim đồng hồ không? Hay tốt hơn là đi ngược chiều kim đồng hồ? Để đạt được điều này, biên tập đã hỏi ý kiến ​​cụ thể một thầy phong thủy am hiểu, sau đó chúng ta hãy xem thầy phong thủy nói gì.

Cầu thang theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ tốt hơn cho việc xây nhà ở nông thôn? Thầy Phong Thủy nói điều này-1

Về lý thuyết, dù cùng chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ đều có những lợi ích nhất định, chỉ cần xác định theo nhu cầu bố trí thực tế của tầng nhà là được, tuy nhiên theo quan điểm của Phong thủy, việc chọn hướng cầu thang có những kiêng kỵ nhất định, và thiết kế của cầu thang cũng không thể cẩu thả. Ví dụ, trong Phong thủy, hầu hết các ngôi nhà hiện đại đều áp dụng hướng đi lên ngược chiều kim đồng hồ, tức là thiết kế cầu thang thuận tay phải. Tất nhiên, quyết định như vậy không chỉ do phong thủy, mà đó còn là sự lựa chọn đúng đắn dưới góc độ hành vi, thói quen của con người. Điều này là do trung tâm thị giác của mắt người không nằm ở trung tâm hình học của đối tượng. Mắt người luôn nhìn về phía trước bên trái nhiều hơn, nếu có một bức tường hoặc nhiều đồ vật ở phía trước bên trái, mọi người sẽ cảm thấy rất chật chội.

Cầu thang theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ tốt hơn cho việc xây nhà ở nông thôn? Thầy Phong Thủy nói điều này-2

Ngược lại, nếu cùng một bức tường hoặc một đồ vật nào đó chủ yếu nằm ở phía trước bên phải, nó sẽ tạo cho mọi người cảm giác ít đông đúc hơn rất nhiều. Cũng tương tự, hướng quay của cầu thang cũng vậy! Khi đi lên cầu thang ngược chiều kim đồng hồ, khoảng trống phía trước bên trái của cơ thể người tương đối lớn, tạo cảm giác cầu thang rộng hơn và cầu thang mượt mà hơn. Tuy nhiên, đối với cầu thang thì việc lựa chọn vị trí là quan trọng nhất, việc tiến lùi là tương đối, việc xác định hướng quan trọng nhất là phải xem xét nó có thuận tiện, đẹp mắt và hợp lý hay không và có hợp với tâm lý, thói quen của con người không.

Cầu thang theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ tốt hơn cho việc xây nhà ở nông thôn? Thầy Phong Thủy nói điều này-3

Thầy Phong Thủy nói: Nói chung, vị trí cầu thang lúc đầu nên từ đông sang tây hoặc bắc nam, nếu cố định không gian thì có thể xoay về phía nào khác khi quay. Ngoài ra, cần lưu ý không được xây cầu thang ở góc Đông Bắc của ngôi nhà, vì như vậy sẽ làm hao tổn tài khí, thậm chí có thể khiến gia chủ bị phá tài, nên đi về hướng Tây hoặc Bắc rồi xuất hành hướng Nam. Ngoài ra, số bậc của cầu thang nên là số lẻ. Tuy rằng không có hướng cầu thang quay theo chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ là tốt hay xấu, nhưng tương đối mà nói, phù hợp nhất là tốt nhất, nhưng cũng cần chú ý một số chi tiết nhỏ!

Trên đây là chia sẻ về hướng cầu thang trong nhà tự xây ở nông thôn và những giới thiệu liên quan khác, mong rằng sẽ hữu ích với các bạn!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cau-thang-theo-chieu-kim-dong-ho-hay-nguoc-chieu-kim-dong-ho-tot-hon-cho-viec-xay-nha-o-nong-thon-thay-phong-thuy-noi-dieu-nay-98668.html

cầu thang

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.