Cây cảnh "báu vật gia truyền" nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường

Đây là 3 cây cảnh quý tuyệt vời để trồng trong nhà. Chúng có tuổi thọ cao, có thể trở thành báu vật gia truyền, giúp gia đình thịnh vượng.

Nhìn chung, người ta thích trồng một số loại cây cảnh để ngôi nhà tràn đầy sức sống, cũng giúp cải thiện phong thủy gia đình.

Tuy nhiên, những người am hiểu về hoa, cây cảnh hoặc một số người giàu có sẽ chọn một số cây cảnh sang trọng, đắt tiền, giúp tôn lên phong cách của gia chủ.

Đặc biệt, các nhà giàu sẽ thích các cây cảnh phong thủy có tuổi thọ hàng trăm năm để trồng trong nhà, coi nó như báu vật gia truyền, giúp gia đình thịnh vượng dài lâu.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-1

Hồng đá là cây cảnh bonsai có giá trị làm cảnh cao và có ý nghĩa phong thủy tốt lành rất được ưa thích. Ảnh minh họa SH

1. Cây cảnh: Hồng đá sáng ngời và quý giá

Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả.

Hồng đá là cây cảnh bonsai có giá trị làm cảnh cao và có ý nghĩa phong thủy tốt lành rất được ưa thích. Quả của nó giống như chuỗi ngọc trai vàng, treo khắp cành, đung đưa nhẹ nhàng trong gió và tỏa ra anh sáng quyến rũ.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-2

Quả của nó giống như chuỗi ngọc trai vàng, treo khắp cành, đung đưa nhẹ nhàng trong gió và tỏa ra anh sáng quyến rũ. Ảnh minh họa toutiao

Quả có màu vàng cam của hồng đá không chỉ đẹp còn rất bắt mắt. Lá của cây cảnh này có màu xanh đậm, đôi khi có những vệt vàng, tương phản tốt với những quả màu vàng rực rỡ.

Lá mọc dày đặc, hình bầu dục, mép lá gợn sóng, kết cấu dai và bóng, tạo cho người ta cảm giác sảng khoái, tràn đầy sức sống.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-3

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý. Ảnh minh họa toutiao

Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-4

Cây cảnh này có thể tạo thành nhiều tư thế trang nhã kác nhau, giống như những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đẹp mắt. Ảnh minh họa toutiao

Có thể nói cây cảnh hồng đá đặc biệt hơn hầu hết các loại cây bonsai và có tuổi thọ cao hơn. Nếu để cây cảnh hồng đá trong nhà thì hàng năm cây sẽ đơm hoa kết trái, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Thông qua việc trồng trọt và cắt tỉa cẩn thận, cây cảnh này có thể tạo thành nhiều tư thế trang nhã kác nhau, giống như những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đẹp mắt.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-5

Cây cảnh này có tuổi thọ cao và có thể sống hàng ngàn năm nếu trồng ở môi trường tự nhiên. Ảnh minh họa toutiao

2. Cây cảnh: Đại lộc huyền bí và cổ điển

Cây đại lộc có nhiều tên gọi (phất dụ rồng, phát tài núi, huyết rồng), tên khoa học là Dracaena draco L, thuộc họ thực vật Dracaenaceae – Bồng Bồng.

Cây cảnh này có tuổi thọ cao và có thể sống hàng ngàn năm nếu trồng ở môi trường tự nhiên. Ở môi trường trong nhà nó cũng có tuổi thọ cả trăm năm nếu được chăm sóc tốt. Đây là loài cây có thể truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-6

Bạn có thể đặt cây cảnh này ở góc phòng khách hoặc phòng học ở nhà. Ảnh minh họa toutiao

Đại lộc là cây cảnh được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất, được yêu thích vì hình dáng và màu sắc độc đáo.

Bạn có thể đặt cây cảnh này ở góc phòng khách hoặc phòng học ở nhà, không chỉ trở thành tâm điểm thị giác mà còn mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống.

Đặc điểm tiêu biểu nhất của cây đại lộc là vỏ cây có thể xé ra và nhựa có màu đỏ như máu nên còn được gọi là cây huyết rồng.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-7

Ý nghĩa mang đậm chất phong thủy, ngay từ tên gọi đã cho ta hiểu về ý nghĩa của cây cảnh này đó là mang đến sự tài lộc, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Ảnh minh họa toutiao

Cây cảnh này có tuổi thọ rất cao, có cây thậm chí có thể sống tới hơn 8.000 năm, được mệnh danh là tiên nữ của giới thực vật.

Ý nghĩa mang đậm chất phong thủy, ngay từ tên gọi đã cho ta hiểu về ý nghĩa của cây cảnh này đó là mang đến sự tài lộc, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc của gia chủ.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-8

Cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí khá tốt, giảm bớt nguồn không khí ô nhiễm xung quanh Ảnh minh họa Inf.news

Đặt một chậu đại lộc trong phòng khách còn có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi tà khí, cải thiện phong thủy, giữ cho gia chủ tránh khỏi tà ma và kẻ xấu, cải thiện sự nghiệp và tăng tài lộc, bảo vệ tài sản.

Cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí khá tốt, giảm bớt nguồn không khí ô nhiễm xung quanh

Bằng cách cắt tỉa, cây đại lộc cũng có thể được tạo hình thành nhiều hình dạng khác nhau, chẳng hạn như chiếc ô hoặc tòa tháp, để đáp ứng các nhu cầu thiết kế nội thất khác nhau.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-9

Cây cảnh này nổi tiếng với mùi hoa thơm ngát. Ảnh minh họa Inf.news

3. Cây cảnh: Mộc hương ngát thơm và lãng mạn

Cây cảnh quế hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc (tên tiếng Anh là Osmanthus fragrans) có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt.

Cây cảnh này nổi tiếng với mùi hoa thơm ngát. Hoa của nó nhỏ gọn và rậm rạp, mọc thành từng chùm. Vào mùa thu, cây mộc hương biến thành lọ nước hoa khổng lồ, tỏa hương thơm tứ phương, thu hút cả người qua đường.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-10

Cây cảnh này thường được sử dụng làm vật trang trí cảnh quan sân vườn, dáng dáng thanh nhã. Ảnh minh họa toutiao

Hoa mộc hương tuy nhỏ nhưng rất thơm, thường có màu vàng nhạt, giống như nắng thu ấm áp. Hương thơm của hoa lan tỏa trong không khí, đặc biệt là vào ban đêm, có thể mang lại niềm vui cho tâm hồn.

Cây cảnh này thường được sử dụng làm vật trang trí cảnh quan sân vườn, dáng dáng thanh nhã, hương thơm quyến rũ khiến chúng trở thành loài cây cảnh được nhiều người ưa chuộng.

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-11

Chính vì mộc hương mang ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên có rất nhiều người yêu hoa thích trồng cây cảnh này ở sân nhà. Ảnh minh họa toutiao

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Chính vì mộc hương mang ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên có rất nhiều người yêu hoa thích trồng cây cảnh này ở sân nhà.

Cây cảnh báu vật gia truyền nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường-12

Nếu được chăm sóc tốt, cây cảnh này có thể phát triển hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Ảnh minh họa toutiao

Cây cảnh này trồng trong chậu để bày trong phòng khách cũng rất sành điệu, bắt mắt, có tác dụng cải thiện phong thủy gia đình. Mộc hương nở hoa rất dài, thậm chí cả 4 mùa trong năm khi đặt trong nhà ở nơi có đủ nắng.

Nếu được chăm sóc tốt, cây cảnh này có thể phát triển hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm và có thể phát triển thành cây gỗ cao chót vót hoặc cây cảnh cổ thụ, rất có giá trị.

Như vậy, 3 cây cảnh này mộc hương, đại lộc, hồng đá không chỉ có tác dụng làm đẹp khung cảnh gia đình mà còn cải thiện phong thủy gia đình, thu hút tài lộc, nuôi dưỡng sức khỏe cho con người.

Đồng thời, việc chăm sóc 3 cây cảnh này tương đối đơn giản, chỉ cần điều kiện ánh sáng, độ ẩm và đất phù hợp là chúng có thể phát triển khỏe mạnh.

Cho dù bạn chọn loại cây cảnh nào để trang trí trong nhà, chúng cũng sẽ mang lại cho bạn sự cải thiện về chất lượng cuộc sống và sự tận hưởng tuyệt vời.

 

 

Theo DanViet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-bau-vat-gia-truyen-nha-giau-ua-thich-tuoi-tho-tram-nam-y-nghia-thinh-vuong-cat-tuong-20210814014122676.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.