Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình

Nếu có sân, bạn hãy trồng ngay cây cảnh này để khi về hưu có thể sống trong thế giới cổ tích dưới tán hoa trắng lộng lẫy và tráng lệ.

Nhiều người nói có sân nhưng không biết trồng cây cảnh hay loài hoa gì. Rất nhiều loại hoa đẹp nhưng dễ tàn hoặc ít giá trị, càng già thì càng cằn cỗi, lộn xộn.

Nhưng cây cảnh này là một loài hoa đặc biệt, càng già càng đẹp, càng có giá trị về mặt kinh tế, thậm chí có thể cho bạn một món hời lớn nếu bán đi: Bóng tuyết Trung Quốc. Cũng có người gọi nó là cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-1
Cây cảnh bóng tuyết không có họ hàng gì với cẩm tú cấu. Ảnh minh họa Toutiao

Đặc điểm của cây cảnh bóng tuyết

Bóng tuyết Trung Quốc tên tiếng Anh là hinese Snowball Tree Chinese, Snowball Viburnum, Chinese Snowball Viburnum, tên khoa học là Viburnum macrocephalum thuộc họ họ Kim ngân (Caprifoliaceae).

Cho dù từ hình dáng hoa nhiều người gọi là cẩm tú cầu thân gỗ Trung Quốc nhưng chúng ta có thể thấy bóng tuyết không có họ hàng gì với cẩm tú cầu (Hydrangea) thuộc chi tú cầu ((Hydrangeaceae) mà chúng ta biết.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-2
Nếu mẫu đơn là loài hoa phú quý ở cõi nhân gian thì bóng tuyết là loài hoa ở cõi thần tiên. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này dễ trồng hơn mẫu đơn, nở hoa lớn, trắng muốt và giá trị tăng dần theo độ tuổi. Loại hoa này đúng như tên gọi "cầu", mỗi bông hoa như quả bóng lớn, nở to và đẹp ngoạn mục.

Nếu mẫu đơn là loài hoa phú quý ở cõi nhân gian thì bóng tuyết là loài hoa ở cõi thần tiên.

Những bông hoa của của cây cảnh này rất đặc biệt, một bông hoa có kích cỡ nhỏ bình thường nhưng khi hàng trăm bông tụ lại với nhau như quả bóng thì lại vô cùng ấn tượng.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-3
Những thi sĩ thời xưa cho rằng, hoa bóng tuyết rạng rỡ và thơm ngát, giống như một mỹ nữ trong trắng. Ảnh minh họa victoriawhitelaw

Màu sắc của hoa thay đổi theo thời gian nở hoa. Lúc mới nở, hoa có màu xanh cốm tươi mới, sau dần dần chuyển thành màu trắng muốt như mây và dần dần chuyển màu hơi vàng rồi héo.

Những thi sĩ thời xưa cho rằng, hoa bóng tuyết rạng rỡ và thơm ngát, giống như một mỹ nữ trong trắng, cả cây trắng muốt bồng bềnh như cõi thần tiên.

Cây cảnh này cũng rất cao, hoa dày đặc, nhìn từ xa giống như những ngọn núi phủ tuyết. Vào tháng tư, cánh hoa rơi xuống như tuyết đổ, rất đẹp đẽ và lãng mạn.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-4
Cây cảnh có thể cao đến 3-4m, càng lâu năm thì hoa càng lớn. Ảnh minh họa Toutiao

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn ảnh bạn không thể thấu hết vẻ đẹp của loài hoa này. Chỉ có đứng dưới gốc hoa, ngước nhìn lên những quả cầu tuyết trắng như phát sáng, ngửi mùi thơm dịu nhẹ của nó, cảm nhận từng cánh hoa xoa nhẹ lên má, bạn mới có thể thực sự cảm nhận được vẻ đẹp của nó.

Cây cảnh có thể cao đến 3-4m, càng lâu năm thì hoa càng lớn, càng cao tuổi thì càng giống như bỉnh rượu quý, càng có giá trị.

Tại Trung Quốc, đã có cây bóng tuyết sống đến 300 năm, hàng năm cây vẫn ra đầy hoa, tạo nên khung cảnh rất ngoạn mục.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-5
Cây cảnh này phát triển rất chậm, sẽ mất hàng chục năm để có cây với kích cỡ 2-3m. Ảnh minh họa pixels

Ở Việt Nam, loài bóng tuyết này ít thấy, nhưng đã được trồng nhiều ở các vùng có khí hậu mát như Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo,…

Cây cảnh này phát triển rất chậm, sẽ mất hàng chục năm để có cây với kích cỡ 2-3m và cũng sẽ phát triển không quá cao. Nếu bạn trồng trong sân sẽ không lo cây quá lớn che hết ánh nắng vào nhà hoặc có nguy cơ đổ vào nhà như 1 số cây thân gỗ lớn khác.

Ý nghĩa của cây cảnh bóng tuyết

Từ cành lá sum suê và hoa nở trĩu cành có thể thấy, bóng tuyết tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-6
Nếu bây giờ bạn trồng 1 cây bóng tuyết, khi bạn về hưu, bạn có thể ngồi dưới tán hoa trắng muốt, tươi đẹp như chuyện cổ tích và nhấm nháp những tách trà, hưởng thụ niềm vui con cháu đoàn viên, gia đình thịnh vượng. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này không chỉ mang cho không gian sự tươi mới, mà còn có mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp giúp cho gia chủ có nhiều may mắn trong cuộc sống, tài lộc dồi dào.

Nhiều người còn cho rằng, trồng cây cảnh bóng tuyết trong sân có nghĩa là điềm lành đến nhà, xua đuổi thị phi. Hơn nữa, một cây bóng tuyết cổ thụ chắc chắn sẽ tăng thêm giá trị kinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Hoa bóng tuyết còn có ý nghĩa rất hay, bông hoa tròn gồm nhiều bông hoa nhỏ ghép lại vào nhau thành quả cầu lớn giống như sự đoàn tụ. Nó tượng trưng cho sự đoàn tụ, hạnh phúc của gia đình và có tác dụng giữ nhà trong phong thủy.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-7
Thậm chí, người xưa còn cho rằng, đây là loài hoa cát tường, chỉ nở ở gia đình có phong thủy tốt. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa bóng tuyết nở khi tháng 3 sắp hết, tháng tư bắt đầu, mùa xuân cũng sắp kết thúc. Những bông hoa to tròn sáng lóng lánh mang đến cho con người những bất ngờ mới và mang đến cho con người cảm giác mùa xuân vẫn còn đang tràn ngập.

Thậm chí, người xưa còn cho rằng, đây là loài hoa cát tường, chỉ nở ở gia đình có phong thủy tốt. Ngày nay, ngôn ngữ hoa mà người ta đặt cho loài hoa này cũng bao gồm hy vọng, hạnh phúc, dồi dào, đoàn tụ...

Hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở vào tháng 4, nhiệt độ càng cao, hoa càng trở nên xum xuê. Hoa kéo dài đến tháng 5.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-8
Bạn có thể trồng cây cảnh này cả trong chậu lẫn ngoài sân. Ảnh minh họa Toutiao

Nếu nhiệt độ ấm áp thì số lượng hoa sẽ càng nhiều, thời gian ra hoa càng kéo dài, mang lại vẻ ngoài đẹp đẽ, có giá trị làm cảnh cao.

Cây cảnh này là loại thực vật cao cấp, có giá đắt đỏ. Do tốc độ sinh trưởng của chúng chậm nên khó sinh sản. Thường phải mất hơn mười năm để phát triển từ một cây non nhỏ thành một cây lớn.

Bạn có thể trồng cây cảnh này cả trong chậu lẫn ngoài sân. Nếu trồng cây được 20 năm, bạn sẽ có cây như như báu vật gia truyền, có giá trị kinh tế lớn để truyền lại cho con cháu.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-9
Cây cảnh này thích nhiệt độ mát mẻ, ấm áp. Ảnh minh họa Toutiao

Nếu bây giờ bạn trồng 1 cây bóng tuyết, khi bạn về hưu, bạn có thể ngồi dưới tán hoa trắng muốt, tươi đẹp như chuyện cổ tích và nhấm nháp những tách trà, hưởng thụ niềm vui con cháu đoàn viên, gia đình thịnh vượng.

Cách trồng và chăm sóc cây cảnh bóng tuyết

1. Chọn vị trí có ánh sáng tốt để trồng.

Cây cảnh này thích nhiệt độ mát mẻ, ấm áp, về cơ bản không cần kỹ thuật gì cầu kỳ khi trồng chúng vào mùa xuân. Bạn chỉ cần chọn vị trí có ánh sáng tốt, sử dụng đất vườn tơi xốp, màu mỡ để trồng, tránh những nơi trũng, râm mát.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-10
Sau khi trồng cây cảnh này vào mùa xuân, hãy nén chặt và tưới nước thật kỹ. Ảnh minh họa Toutiao

2. Tưới nước và bón phân thường xuyên

Sau khi trồng cây cảnh này vào mùa xuân, hãy nén chặt và tưới nước thật kỹ, cần tưới nước và bón phân thường xuyên để thúc đẩy cây sinh trưởng.

Nói chung, khi thời tiết không mưa thì phải tưới cách ngày, vào mùa hè, khi trời nóng, nước bốc hơi nhanh nên cần tưới một lần vào buổi sáng và buổi tối.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-11
Cây cảnh này cần được cắt tỉa thường xuyên để kiểm soát hình dáng cây. Ảnh minh họa Toutiao

Trong thời kỳ sinh trưởng nửa tháng bón phân một lần, bón phân chuồng là tốt nhất, nhưng bón phân hỗn hợp cũng được, tuy nhiên vào mùa hè tốt nhất nên ngừng bón phân để tránh cây quá thừa dinh dưỡng dẫn đến cháy rễ.

3. Cắt tỉa thường xuyên

Cây cảnh này cần được cắt tỉa thường xuyên để kiểm soát hình dáng cây. Ggiai đoạn đầu chỉ để lại một thân chính để tập trung chất dinh dưỡng.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-12
Nếu trong vài năm đầu thấy cây cảnh lớn chậm và không nở hoa thì mọi người phải kiên nhẫn. Ảnh minh họa Toutiao

Sau khi hình thành thân chính hãy để lại 2-3 nhánh bên. Sau khi hoa nở và tàn, những bông hoa còn sót lại và cành, lá chết có thể bị cắt bỏ, điều này sẽ giúp thân chính phát triển nhanh nhất có thể.

Tốc độ sinh trưởng của cây cảnh bóng tuyết chậm hơn nhiều so với hoa bình thường. Do đó, nếu trong vài năm đầu thấy cây lớn chậm và không nở hoa thì mọi người phải kiên nhẫn.

Cây cảnh cát tường, hoa trắng như tuyết, lá xanh tựa ngọc, hút lộc, chiêu may cho gia đình-13
Bạn có thích cây cảnh bóng tuyết này không? Nếu bạn có sân còn chần chừ gì nữa? Ảnh minh họa Toutiao

Khi cây cảnh trưởng thành, hàng năm cây sẽ nở hoa tự nhiên và năm sau hoa nở nhiều hơn năm trước.

Bạn có thích cây cảnh bóng tuyết này không? Nếu bạn có sân còn chần chừ gì nữa?

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-diem-lanh-dep-long-lay-bau-vat-gia-truyen-trong-trong-san-mang-diem-lanh-vao-nha-20240311025154627.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.