Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình

Là cây cảnh quen thuộc nhưng có màu hoa rực rỡ không ngờ, là loài hoa điềm lành, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Hoa giấy là cây cảnh phổ biến, với khả năng ra hoa đồ sộ, tạo thành các thác hoa, biển hoa lớn, rực rỡ và nổi bật.

Cho dù loài hoa này không có gì mới lạ nhưng khi nhìn thấy thác hoa giấy đổi màu đang nhảy múa dưới nắng xuân này, chắc chắn bạn sẽ phải mở to mắt kinh ngạc.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-1
Ảnh minh họa Toutiao

Những thác hoa giấy trắng hồng tươi tắn và rạng rỡ, như đang nâng đỡ cả mùa xuân với hàng triệu bông hoa nở rộ, thực sự đáng kinh ngạc.

Bạn thường nhìn thấy hoa giấy màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu cam và số ít màu trắng nhưng vẻ đổi màu vô cùng uyển chuyển, đan xen giữa trắng, phớt hồng, hồng đào, hồng tươi, đỏ hồng... của cây cảnh này sẽ khiến bạn yêu thích không rời mắt.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-2
Ảnh minh họa Toutiao

Sự đối lập màu sắc vừa tinh tế vừa tươi sáng khiến cây cảnh này mang vẻ đẹp thần thiên, gây sốc cho nhiều người.

Loài hoa giấy này được gọi là hoa giấy đổi màu, hay còn gọi là hoa giấy anh đào vì nhìn xa chúng khá giống hoa anh đào đang độ nở rộ viên mãn nhất.

Cây cảnh này có màu hoa thay đổi theo cường độ ánh sáng, lúc đầu nở có màu xanh nhạt hoặc trắng, sau chuyển dần sang màu hồng và đỏ. Trên một cây thường có nhiều màu hoa khác nhau, đẹp quyến rũ không khác hoa anh đào.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-3
Ảnh minh họa Toutiao

Hoa nở nhiều và thời gian rất dài, kéo dài từ mùa thu cho đến cuối tháng 3. Ở những nơi có khí hậu ấm áp, thuận lợi, cây cảnh nở hoa 365 ngày.

Thế mạnh của cây cảnh hoa giấy đổi màu

1. Màu sắc đa dạng

Hoa giấy anh đào còn được gọi là hoa giấy nhiều màu, hoa giấy đổi màu vì màu sắc hoa đa dạng. Hoa của cây cảnh này rất nhạy cảm với ánh sáng.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-4
Ảnh minh họa Toutiao

Màu sắc của hoa thay đổi theo ánh sáng, lúc đầu nở màu trắng, sau dần chuyển sang màu hồng và đỏ khi ít nắng. Vì vậy, trên một cây sẽ có hoa màu trắng, hồng nhạt, hồng và đỏ hồng nở cùng lúc.

Bởi vì màu sắc của hoa bao gồm màu trắng tươi tắn và tinh tế, màu hồng nhạt trẻ trung, hồng đào lộng lẫy, màu đỏ kiêu sa nên nhìn chúng giống như mảng màu rực rỡ, lãng mạn, thuộc thế giới cổ tích không có thực.

Nếu bạn trồng cây cảnh này thành một mảng lớn và khi thác hoa nhiều màu đổ xuống, chúng sẽ tạo cho bạn một thế giới thần tiên chốn phàm trần.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-5
Ảnh minh họa Toutiao

2. Tạo hình đa dạng

Cành hoa giấy đổi màu dài và mềm, rất dễ tạo nhiều hình dạng khác nhau. Thân chính của cây cảnh này có thể phát triển khỏe mạnh để phát triển thành cây bonsai, cành ngọn rủ xuống và nở hoa rất đẹp.

Cây cảnh này cũng có thể kéo thành vòm tường hoa, thác hoa ngoạn mục, bắt mắt. Bạn cũng có thể sử dụng chậu trồng cây cảnh này ban công, tạo thành những góc vườn mini lãng mạn ngay trong nhà mình.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-6
Ảnh minh họa Toutiao

3. Ra hoa thường xuyên và với số lượng lớn

Trong môi trường có khí hậu ấm áp và thời gian nắng dài, cây cảnh này có thể nở hoa quanh năm, hoa nở khắp cành, hầu như chỉ thấy hoa không thấy lá, quá rực rỡ.

Đây là cây cảnh siêng nở hoa nhất trong họ hoa giấy. Nếu bạn cung cấp cho nó đủ nước và phân bón thì nó sẽ cống hiến cho bạn những thác hoa rực rỡ nhất.

Khi trồng cây cảnh này ở trên mặt đất, bạn càng không cần phải chăm sóc nhiều. Chỉ cần môi trường đầy nắng, đủ nước, cây cảnh sẽ sinh trưởng mạnh và ra hoa thường xuyên, thời gian ra hoa dài và có thể đổi màu một cách rực rỡ nhất.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-7
Ảnh minh họa Toutiao

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh hoa giấy

Cây cảnh cành lá xum xuê, dày đặc, hoa nở nhiều, màu sắc tươi tắn, rực rỡ, trong phong thủy được coi là loài hoa điềm lành, mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Cây cảnh cũng tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Hoa giấy nói chung và hoa giấy đổi màu nói riêng mang nhiều loại màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-8
Ảnh minh họa Toutiao

Cây hoa giấy mang vẻ đẹp giản dị, thanh thuần và sức sống mãnh liệt trong điều kiện khắc nghiệt nên trong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thành.

Cây hoa giấy có rất nhiều màu sắc, mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt của biệt. Cụ thể hoa tgiấy màu đỏ hể hiện tính cách cương quyết, mạnh mẽ, khát vọng vươn lên. Hoa giấy màu hồng: Biểu tượng cho vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và chút trữ tình.

Hoa giấy màu tím: Vốn dĩ màu tím là màu đặc trưng của sự thủy chung nên hoa giấy màu này rõ ràng biểu tượng cho sự thủy chung và tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn thu hút mọi ánh nhìn. Hoa giấy màu trắng: Là biểu tượng cho sự tinh khiết, thanh thuần.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-9
Ảnh minh họa Toutiao

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn màu sắc cây hoa giấy dựa vào mệnh của gia chủ, bạn hãy chọn những màu sắc may mắn cho mệnh của mình là được nhé. Ví dụ người mệnh thổ trồng hoa giấy màu đỏ, mệnh kim nên trồng hoa giấy màu vàng...

Cách chăm sóc cây cảnh hoa giấy đổi màu

1. Môi trường đầy nắng

Công nghệ trồng hoa rất quan trọng nhưng yếu tố quyết định chính là môi trường. Hoa giấy đổi màu thích môi trường nắng ấm. Trong môi trường trên 10°C, thời gian nhận ánh sáng quyết định độ đậm đà của màu hoa.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-10
Ảnh minh họa Toutiao

Ánh sáng càng mạnh thì hoa càng nhiều, màu sắc càng sặc sỡ, nếu thiếu ánh sáng cành và lá dễ phát triển mà không nở hoa hoặc màu hoa rất nhạt.

Ở những nơi có khí hậu ấm áp vào mùa đông, nên trồng cây cảnh ở những nơi thoáng đãng, nhiều nắng, có thể trồng cả ở sân vườn lẫn trong chậu.

Những nơi có khí hậu dưới 0 độ C thì chỉ nên trồng hoa giấy trong chậu và chuyển vào nhà hoặc đến nơi ấm áp, với ánh sáng mặt trời tốt vào mùa đông.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-11
Ảnh minh họa Toutiao

2. Tầng đất sâu

Hoa giấy đổi màu là một loài hoa cây bụi lớn, cành lá tươi tốt, bộ rễ phát triển tốt, không yêu cầu cao về đất nhưng đất trồng phải sâu.

Khi trồng cây cảnh trên mặt đất nên trộn đất vườn với chất hữu cơ đã phân hủy làm phân bón cơ bản.

Cây cảnh nhỏ nên dùng bầu nhỏ, cây lớn thì bầu lớn, đường kính sâu, nên trộn đất vườn với đất mùn và đất lá thông để trồng.

Nếu đất quá dính thì bón thêm các loại vật liệu dạng hạt như đá trân châu, khoảng một phần ba trong số đó có thể làm tăng độ lỏng và khả năng thở của rễ.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-12
Ảnh minh họa Toutiao

3. Tưới nước và bón phân hợp lý

Tập tính sinh trưởng của hoa giấy đổi màu cũng giống như các loại hoa giấy khác, chịu hạn, sợ úng, cần kiểm soát việc tưới nước hàng ngày.

Bạn nên tưới nước khi đất trong chậu khô và tưới ướt đẫm. Như vậy cây cảnh sẽ phát triển tốt hơn.

Bón phân cho cây cảnh trồng dưới đất bằng phân bón hỗn hợp hoặc phân chuồng hoai mục trong thời kỳ sinh trưởng, giai đoạn đầu ra hoa bón một ít phân lân và kali.

Đối với cây cảnh trồng trong chậu chú ý không bón phân quá nhiều và quá đậm đặc khiến rễ bị cháy.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-13
Ảnh minh họa Toutiao

4. Cắt tỉa và tạo hình

Cành hoa giấy phát triển rất nhanh và sẽ lộn xộn nếu để mọc tự nhiên. Do đó, muốn đẹp bạn cần tỉa cây cảnh một cách mạnh mẽ.

Muốn cây phát triển thành cây bonsai thì chỉ cần 1-2 thân chính nên để lại ở giai đoạn đầu và để lại những cành phía trên sau khi hình thành thân chính.

Nếu muốn cây cảnh tạo thành vòm hoa hoặc tường hoa cần kéo thân cây dọc theo tường hoặc vòm mà bạn muốn. Chúng có thể dễ dàng mọc thành những "cổng hoa", thác hoa rực rỡ và rủ xuống tạo thành các rèm hoa xinh đẹp.

Cây cảnh điềm lành, nở hoa như chốn thần tiên, xua đuổi đen đủi, chiêu tài hút lộc cho gia đình-14
Bạn có thấy cây cảnh hoa giấy đổi màu này xinh đẹp không? Ảnh minh họa Toutiao

Hàng năm khi hoa nở và tàn cần phải cắt tỉa kịp thời những bông hoa còn sót lại cũng như cành già. Điều này có thể thúc đẩy sự nảy mầm của nụ mới, làm cho cây cảnh đầy đặn hơn, lần sau nở hoa xum xuê hơn.

Bạn có thấy cây cảnh hoa giấy đổi màu này xinh đẹp không? Nếu muốn có một tiên cảnh nơi trần thế, bạn hãy trồng ngay cây cảnh này nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-diem-lanh-no-hoa-nhu-chon-than-tien-xua-duoi-den-dui-chieu-tai-hut-loc-cho-gia-dinh-20240321001300856.htm

cây phong thủy

cây cảnh

hoa giấy


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.