Cây cảnh hoa nở quanh năm đẹp rực rỡ, cắm vào đất cũng lên nhanh, giúp trị ho, còn mang lại vượng khí khi trồng

Cây cảnh hoa ngũ sắc có hoa nở quanh năm mang vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút. Cây cảnh này thích hợp trồng ngày hè vì ưa nắng, dễ sống còn giúp trị ho do thời tiết.

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh hoa ngũ sắc

Ngày xưa, cây hoa ngũ sắc thường mọc dại và được trồng nhiều ở hàng rào. Những năm gần đây, hoa ngũ sắc được nhiều người ưa thích trồng làm cây cảnh vì có giá trị thẩm mỹ cao.

Hoa của cây cảnh này mọc thành từng chùm trên cùng một cành với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng, tím,… Hoa có khả năng nở quanh năm, đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9. Quả của cây cảnh hoa ngũ sắc khi còn con sẽ có màu xanh, chín có màu đen, bên trong chứa hạt.

Cây cảnh hoa nở quanh năm đẹp rực rỡ, cắm vào đất cũng lên nhanh, giúp trị ho, còn mang lại vượng khí khi trồng-1
Cây cảnh hoa ngũ sắc ngày càng được nhiều người thích trồng

Chị Nguyễn Thị Huệ - Chủ một vườn cây xanh ở Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, sức sống của cây hoa ngũ sắc mãnh liệt. Vị trí thường đặt của cây hoa ngũ sắc là ở ban công, sân thượng vì ưa nắng. Nhiều người ưa thích trồng cây cảnh ngũ sắc vào ngày hè vì vừa đẹp và dễ sống. Giá của cây cảnh hoa ngũ sắc từ vài trăm đến cả triệu đồng với dòng được tạo bonsai.

Trong phong thủy, hoa ngũ sắc tượng trưng cho sự bền bỉ, tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, điều hòa vượng khí xung quanh nhà. Chính vì vậy mà hoa ngũ sắc là một trong những loài hoa mang bình an, may mắn trong cuộc sống cho gia chủ.

Ngoài tác dụng làm cảnh, trong y học hoa ngũ sắc cũng có nhiều tác dụng. Theo BS Hoàng Xuân Đại, hoa ngũ sắc được dùng để trị ho khan hoặc do thời tiết thay đổi; trị chứng sổ mũi, nghẹt mũi, viêm xoang...

Cây cảnh hoa nở quanh năm đẹp rực rỡ, cắm vào đất cũng lên nhanh, giúp trị ho, còn mang lại vượng khí khi trồng-2
Những dòng hoa ngũ sắc nhiều màu đẹp rực rỡ.

Cách chăm hoa ngũ sắc khỏe, hoa nở quanh năm

Chị Nguyễn Thị Huệ cho biết, hoa ngũ sắc có thể trồng bằng cách gieo hạt, giâm cành. Trong đó, phương pháp giâm cành phổ biến hơn. Để giâm cành, nhà vườn thường chọn cành bánh tẻ khỏe mạnh, cắt thành từng đoạn dài khoảng 15-20cm rồi cắm trong chậu đất. Chỉ thời gian ngắn, cành giâm bén rễ là phát triển rất nhanh. Trồng lâu hoa ngũ sắc có thể tạo thành giàn hoa rất đẹp.

Nếu trồng hoa ngũ sắc bằng gieo hạt, mọi người có thể mua hạt giống tại các cửa hàng cây xanh. Hạt gieo vào bầu đất, tưới nước để cấp độ ẩm như bình thường khoảng gần tuần là hạt giống nảy mầm. Tuy nhiên, bằng cách trồng này, hoa ngũ sắc sẽ không phát triển nhanh bằng giâm cành.

Cây cảnh hoa nở quanh năm đẹp rực rỡ, cắm vào đất cũng lên nhanh, giúp trị ho, còn mang lại vượng khí khi trồng-3
Hoa ngũ sắc màu tím được nhiều người lựa chọn nhất

Cây cảnh hoa nở quanh năm đẹp rực rỡ, cắm vào đất cũng lên nhanh, giúp trị ho, còn mang lại vượng khí khi trồng-4
Hoa ngũ sắc có thể tạo thành giàn khi trồng lâu.

Cây cảnh hoa ngũ sắc không chỉ dễ trồng mà còn không tốn công chăm sóc. Để chăm hoa ngũ sắc khỏe, hoa nở quanh năm, bạn nên lưu ý những điều này:

+ Đất trồng màu mỡ, tơi xốp

Cây cảnh hoa ngũ sắc dù không phải là cây cảnh kén đất trồng, nhưng để phát triển tốt thì nên chọn đất trồng tơi xốp, thoáng khí. Đất bị nén chặt sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây. Đất có thể mua sẵn hoặc bạn có thể trộn thêm xơ dừa, phân hữu cơ để trồng hoa.

+ Trồng trong một chậu lớn

Trồng hoa ngũ sắc có thể trồng luôn trong chậu. Tuy nhiên, bạn nên chọn chậu có diện tích lớn một chút sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của cây.

+ Trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng

Hoa ngũ sắc là loại cây cảnh rất ưa nắng nên cần phải đặt ở nơi đủ ánh sáng. Cây đủ ánh sáng vừa phát triển mạnh vừa hoa nở đẹp, kéo dài. Trồng cây hoa ngũ sắc ở nơi thiếu ánh sáng, cây chủ yếu phát triển cành lá mà ra hoa ít hơn.

+ Tưới nước thường xuyên

Hoa ngũ sắc ưa nắng và nước nên cần tưới mỗi ngày. Mọi người nên tưới vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Khi cây trưởng thành, tần suất tưới ít hơn, khoảng 2 - 3 lần/tuần để tránh làm cây úng rễ. Và ngoài ra, bạn cần thường xuyên tỉa cành để hạn chế tình trạng sâu bệnh, cây ra nhiều hoa hơn. Cây khi được tạo dáng cũng đẹp hơn.

+ Bổ sung phân bón

Hoa ngũ sắc trồng ở trong chậu muốn được ra hoa nhiều, cây khỏe thì bạn cần bổ sung phân bón. Khi cây ra hoa, khoảng 2 tuần, bạn nên bón phân kali dihydro photphat để thúc đẩy cây ra hoa nhiều, màu sắc đẹp hơn.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cay-canh-hoa-no-quanh-nam-dep-ruc-ro-cam-vao-dat-cung-len-nhanh-giup-tri-ho-va-con-mang-lai-vuong-khi-khi-trong-172240613131609938.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.