Cây cảnh trồng ở vị trí này trong nhà chỉ 3 ngày là vàng úa, héo rũ

Trong nhà có 3 vị trí mà cây cảnh đặc biệt "kỵ". Nếu bạn đặt cây cảnh ở vị trí này lâu dài thì cây sẽ nhanh chóng vàng úa, thối rễ.

Ngày càng nhiều người thích trồng cây cảnh trong nhà vừa tốt cho phong thủy, làm đẹp phòng lại thanh lọc không khí.

Đặt một số loại hoa và cây cảnh trong nhà không chỉ có thể nâng cao phong cách của căn phòng mà còn khiến người trồng hoa cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Cây cảnh trồng ở vị trí này trong nhà chỉ 3 ngày là vàng úa, héo rũ-1

Do đó, bạn rất nên chọn vài cây cảnh để đặt trong nhà. Nhưng trồng cây cảnh nào và đặt chúng ở vị trí nào lại cần phải lưu ý.

Mặc dù mỗi nhà có môi trường khác nhau, mỗi cây có nhu cầu sinh trưởng khác nhau nhưng về cơ bản, các loại cây cảnh đều có những yêu cầu tương tự về ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và sự thông gió.

Cây cảnh trồng ở vị trí này trong nhà chỉ 3 ngày là vàng úa, héo rũ-2

Đặt cây cảnh ở vị trí không tốt sẽ khiến chúng bị vàng lá, thối rễ, không phát triển được

Dù không gian trong nhà rộng nhưng mỗi không gian có đặc điểm khác nhau phòng khách, phòng ngủ, ban công, phòng tắm và nhà bếp. Bạn nên lựa chọn vị trí tốt nhất để đặt các cây cảnh phù hợp, nếu đặt cây cảnh không đúng vị trí sẽ dễ dẫn đến hiện tượng cây bị vàng lá, thối rễ.

Ở trong nhà, không nên đặt chậu cây cảnh ở 3 vị trí này, chỉ đặt 3 ngày là cây rụng lá.

1. Vị trí tối và ẩm ướt trong nhà không nên đặt cây cảnh

Khi nói đến nơi tối tăm và ẩm thấp trong phòng, đó là phòng tắm. Vì là nơi tối và ẩm thấp, không có lợi cho sự phát triển của cây cảnh trồng trong chậu.

Cây cảnh trồng ở vị trí này trong nhà chỉ 3 ngày là vàng úa, héo rũ-3

Những phòng tắm có ánh sáng và thông gió tốt vẫn trồng được cây cảnh

Một vài gợi ý trên mạng cho rằng bạn nên đặt 1 số cây cảnh trong phòng tắm để khử mùi hôi như cây dây nhện, cây trầu bà.

Tuy nhiên, nếu phòng tắm của bạn kín mít và không có 1 tí ánh sáng nào thì bạn không nên đặt bất cứ cây cảnh nào. Vì ở môi trường này, cây cảnh sẽ bị vàng lá trong 2 ngày.

2. Bệ cửa sổ hướng bắc trong nhà không nên đặt cây cảnh

Hầu hết các cây cảnh, loài hoa đều yêu cầu ánh sáng. Rốt cuộc, thực vật dựa vào ánh sáng để quang hợp hiệu quả, và sau đó tổng hợp chất diệp lục để thúc đẩy sự phát triển của thực vật.

Cây cảnh trồng ở vị trí này trong nhà chỉ 3 ngày là vàng úa, héo rũ-4

Dù là cây cảnh nào cũng cần đặt ở nơi có ánh sáng

Một số bạn thích đặt một số cây cảnh trên bậu cửa sổ quay về hướng Bắc trong nhà. Với cửa sổ này cây cảnh sẽ không đón được ánh sáng tự nhiên. Cây cảnh sẽ vàng lá dần dần nếu để lâu trong bóng tối.

Ngay cả khi là cây cảnh chịu bóng tốt thì bạn cũng nên đem chúng ra ngoài để đón ánh nắng mỗi tuần 1-2 ngày nếu như bạn vẫn muốn trồng cây cảnh ở ban công không có ánh nắng.

3. Lối vào và các góc tường không được thông gió trong nhà không nên đặt cây cảnh

Nguyên nhân khiến lá cây cảnh bị vàng, thối bộ rễ phần nhiều liên quan đến việc “thông gió”. Trước hết, nếu không có sự thông thoáng, khi chúng ta phun nước lên lá cây, do không có gió nên những giọt nước trên lá khó bay hơi, lâu ngày sẽ dẫn đến lá bị vàng.

Cây cảnh trồng ở vị trí này trong nhà chỉ 3 ngày là vàng úa, héo rũ-5

Không đặt cây cảnh ở góc tường kín gió

Đối với rễ bị thối cũng vậy, nếu bạn tưới quá nhiều nước sẽ không bay hơi được, lâu dần sẽ làm cho bộ rễ bị thối do thiếu oxy.

Trong nhà như hiên nhà hay góc nhà đều là những nơi không được thông gió, nếu bạn yêu cây cảnh thì đừng đặt chúng ở những nơi như vậy.

 

 Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-trong-o-vi-tri-nay-trong-nha-chi-3-ngay-la-vang-ua-heo-ru-20220220010705607.htm

cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.