Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình

Một số cây cảnh có vẻ ngoài kỳ dị, thậm chí xấu xí nhưng lại có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp chấn nhà, giữ cửa, thu hút tài lộc tốt mà người giàu thích trồng.

Đa số người chơi cây cảnh chỉ quan tâm đến hình thích mà ít để ý đến ý nghĩa phong thủy của chúng. Nhưng đối với 1 số người giàu họ rất chú trọng đến việc trồng những cây cảnh có khả năng chiêu tài, gọi lộc.

Có 1 số cây cảnh nhìn vẻ ngoài khá kỳ dị, xấu xí nhưng về phong thủy lại có khả năng chấn trạch, giữ nhà rất tốt, dễ chăm sóc, luôn xanh tốt, giúp việc làm ăn của gia đình luôn thịnh vương.

Dưới đây là 8 cây cảnh "xấu xí" nhưng nhà giàu thích trồng:

1. Cây cảnh: Phật thủ

Phật thủ (tên khoa học là "Citrus medica var. Sarcodactylis và tên tiếng Anh là Buddha's hand cũng có nghĩa là "Tay phật".

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-1
Cây cảnh phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý. Ảnh minh họa min.news

Quả phật thủ có hương thơm thanh thoát, theo phong thủy, cây cảnh phật thủ có thể trừ tà, mang đến may mắn, tốt lành cho gia chủ, đón khách quý, mang đến tài lộc.

Cây cảnh phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm.

Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-2
Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt. Ảnh minh họa min.news

Có thể nói, toàn thân cây cảnh phật thủ đều là bảo bối. Rễ, thân, lá, hoa và quả của nó có thể được sử dụng cho mục đích y học. Rễ, thân và lá của cây phật thủ có tác dụng giảm đáng kể đối với bệnh viêm phế quản và hen suyễn. Thường dùng phật thủ cũng có thể kéo dài tuổi thọ.

Cây cảnh này lá dày, rộng, rất dễ chăm sóc tại nhà, tuổi thọ cao, mang ý nghĩa phước lành, hoàn hảo để trồng trong nhà.

2. Cây cảnh: Xương rồng vạn lý trường thành

Xương rồng Vạn lý trường thành (tên tiếng Anh là Frilled Fan Crested, tên khoa học là Euphorbia lactea cristata), nhìn từ xa trông như một hòn non bộ xanh tốt, xanh mướt, một khung cảnh tràn đầy sức sống.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-3
Cây cảnh này còn có biệt danh là "kỳ lân ngọc" với hình thức như viên đá xanh xù xì, kỳ lạ. Ảnh minh họa SH

Khi lại gần bạn có thể thấy khắp gốc cây nổi mụn, tất cả đều có hình thù kỳ lạ với những chiếc gai nhọn hoắt, thật khó có thể đánh giá cao một cây cảnh có hình thù kỳ dị như vậy.

Cây cảnh này còn có biệt danh là "kỳ lân ngọc" với hình thức như viên đá xanh xù xì, kỳ lạ. Chúng thực chất là môt loại cây mọng nước, lá tạo thành dãy đỉnh núi nhấp nhô, uốn lượn.

Cây cảnh này có hình dáng không đẹp lắm nhưng lại là cây cảnh có thể bảo vệ gia đình và sân đình, trông giống như một con thú thần thoại kỳ lân cổ đại. và có ý nghĩa mạnh mẽ là bảo vệ gia đình.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-4
Cây cảnh này trồng lâu năm cũng có hình dáng bề thế, khá ấn tượng. Nhờ vậy mà nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu. Ảnh minh họa SH

Cây cảnh này biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây "giữ nhà" rất tốt. Vì là xương rồng nên trong phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm.

Cây cảnh này trồng lâu năm cũng có hình dáng bề thế, khá ấn tượng. Nhờ vậy mà nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

3. Cây cảnh: Xương rồng kim hổ

Xương rồng kim hổ (Echinocactus grusonii) một cây cảnh giống như "cục đá lớn" có nhiều gai. Khi chúng còn nhỏ sẽ chỉ giống như một quả cầu gai nho nhỏ, không ai để ý đến.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-5
Không chỉ làm đẹp nơi sống mà cây xương rồng kim hổ còn có tác dụng xua đuổi những luồng khí xấu, mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia đình. Ảnh minh họa Min.new

Nhưng khi chúng phát triển thành nhưng "cục đá" tròn xoe, đầy gai nhọn, cả người lấp lánh ánh vàng, ánh bạc thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không phai mờ.

Kim hổ là một loài xương rồng lớn, có thể phát triển thành những hình cầu khổng lồ, đầy gai. Tuy có vẻ ngoài đáng sợ nhưng cây cảnh này tượng trưng cho sự huy hoàng, hùng vĩ, có thể là biểu tưởng của gia đình thịnh vượng.

Không chỉ làm đẹp nơi sống mà cây xương rồng kim hổ còn có tác dụng xua đuổi những luồng khí xấu, mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia đình.

Bên cạnh đó, xương rồng còn có thể giúp chúng ta thanh lọc không khí ô nhiễm và giảm thiểu những ảnh hưởng của bức xạ có hại từ các thiết bị điện tử sử dụng hằng ngày.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-6
Tất nhiên, nếu bạn nuôi cây cảnh này trong nhà riêng thì phải đưa chúng vào nơi an toàn để tránh làm tổn thương mọi người. Ảnh minh họa

Nhiều người giàu cũng thích trồng ở sân để biệt thự của mình có vẻ cao quý, độc đáo, khí chất. Đặt cây cảnh này trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đóng vai trò "bảo vệ ngôi nhà", xua đuổi tà khí, xui xẻo.

Tất nhiên, nếu bạn nuôi cây cảnh này trong nhà riêng thì phải đưa chúng vào nơi an toàn để tránh làm tổn thương mọi người.

4. Cây cảnh: Xương rồng 3 cạnh

Xương rồng 3 cạnh, xương rồng Keel (tên khoa học là Euphorbia trigona) cũng là cây cảnh có vẻ ngoài kỳ dị, không đẹp một chút nào.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-7
Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, phát triển rất nhanh, nếu môi trường thích hợp có thể cao tới 1m/năm, trong nhà có thể cao đến 3m, chạm trần. Ảnh minh họa SH

Keel là một loại xương rồng lớn, phát triển nhanh chóng và có thể phát triển từ một nhánh nhỏ thành cây lớn trong vòng vài năm.

Nó có một thân cây nhiều thịt với ba khía đặc trưng, có gai nhỏ với các lá nhỏ nằm gần đầu chồi hơn. Phần lớn, cây cảnh này có màu xanh lục đậm. Tuy nhiên, có những mẫu vật cực kỳ hiếm có thân màu đỏ và lá màu đỏ thẫm.

Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, phát triển rất nhanh, nếu môi trường thích hợp có thể cao tới 1m/năm, trong nhà có thể cao đến 3m, chạm trần.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-8
Do dáng vẻ bệ vệ nên cây cảnh xương rồng 3 cạnh mang lại khí thế khi bày trong gia đình, làm vượng khí, có ý nghĩa chiêu may, hút lộc cho gia đình. Ảnh minh họa SH

Xương rồng ba cạnh có tác dụng làm sạch không khí và chống lại vi khuẩn có hại. Giống như nhiều loài xương rồng khác, xương rồng ba cạnh không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ cho không gian nội thất mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Do dáng vẻ bệ vệ nên cây cảnh xương rồng 3 cạnh mang lại khí thế khi bày trong gia đình, làm vượng khí, có ý nghĩa chiêu may, hút lộc cho gia đình.

5. Cây cảnh: Đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ (Rubber fig hoặc Rubber tree, Rubber plant) cũng có ý nghĩa tài lộc rất tốt. Cây cảnh này ít cành nhưng lá dày, rộng, thường có màu lá đen nhánh, tạo vẻ uy nghiêm, bệ vệ khi bày trong gia đình.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-9
Cây cảnh này có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Ảnh minh họa SH

Ngoài ra, chúng còn có lá xanh ngả vàng, lá vân... Dù là giống nào thì chúng đều có độ bóng sáng, lá to và dày, có thể loại bỏ các loại khí độc hại và tạp chất bụi. Đa búp đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí.

Cây cảnh này có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Do đó nếu trồng cây cảnh này trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Về ý nghĩa phong thủy, cây đa là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nơi chứa đựng thần quyền và tâm linh của con người. Cây đa thường được trồng ở đầu làng như vị thần bảo hộ cho vạn vật, mang bình an đến cho mọi nhà.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-10
Trồng một chậu cây này trông nhà giống như sẽ có được sự bao bọc, che chở vậy. Ảnh minh họa SH

Chính lẽ đó mà trong phong thủy, cây cảnh đa búp đỏ cũng mang ý nghĩa của sự may mắn, an lành. Trồng một chậu cây này trông nhà giống như sẽ có được sự bao bọc, che chở vậy.

6. Cây cảnh: Ngọc bích

Ngọc bích hay còn gọi là ngọc ngân (tên tiếng Anh là Jade plant) là một loại cây con mọng nước thuộc chi Chrysocodon.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-11
Những chiếc lá dày, mọng nước, xanh biếc giống như miếng ngọc bích nhẵn bóng nên cây mới được gọi là ngọc ngân (ngọc bích). Ảnh minh họa SH

Lá ngọc ngân dày, cành mập mạp, thân sù sì, già cỗi, dễ phát triển thành cây cổ thụ rất đẹp. Những chiếc lá dày, mọng nước, xanh biếc giống như miếng ngọc bích nhẵn bóng nên cây mới được gọi là ngọc ngân (ngọc bích).

Cây cảnh này dễ chăm sóc và dễ nhân giống. Chúng có tuổi thọ cao và có thể tồn tại hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm. Tán cây gọn gàng, khỏe, giàu sức sống, rất thích hợp để trồng làm cây cảnh bonsai. Vì vậy, rất nhiều người thích trồng cây cảnh này.

Ngoài ra, trồng một chậu ngọc bích trong phòng khách hoặc ngoài ban công còn mang ý nghĩa phồn thực, thịnh vượng, vàng ngọc đầy nhà, gia đình an khang.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-12
Cây cảnh này hiếm khi nở hoa, cho nên mọi người cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa là điềm lành, là loài hoa của "sự giàu có và thịnh vượng". Ảnh minh họa SH

Tên cây cảnh đã gợi về tài lộc, thịnh vượng. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", chẩn ải trong phòng khách. Có người trồng chúng vài chục năm, có thể trở thành vật gia truyền để lại cho con cháu.

Cây cảnh này có thể nở hoa vào mua đông và mùa thu. Tuy nhiên, cây cảnh này hiếm khi nở hoa, cho nên mọi người cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa là điềm lành, là loài hoa của "sự giàu có và thịnh vượng".

7. Cây cảnh: Xương rồng trụ

Xương rồng trụ (Cereus peruvianus) là "thước đo" trần nhà dù bạn trồng ở trong chậu. Cây cảnh có lớn nhanh quanh năm và có thể chạm trần. Nếu trồng ở ngoài trời, cây cảnh này có thể cao đến mấy tầng lầu.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-13
Về mặt phong thủy, xương rồng trụ có hình dáng phát triển theo chiều đi lên trên, tương tự như xương con rồng. Ảnh minh họa Inf.news

Một số người nhìn chậu cây như "mấy cái cọc" nhô lên sẽ không thích. Tuy nhiên, khi cây cảnh này ở hoa thì khá đẹp mắt, tràn đầy khí thế còn có mùi thơm dễ chịu. Nhiều người sẽ thích những bông hoa to độc đáo như vậy.

Về mặt phong thủy, xương rồng trụ có hình dáng phát triển theo chiều đi lên trên, tương tự như xương con rồng.

Ý nghĩa của điều này mang đến sức mạnh đi lên trong bão giông, khó khăn và hóa giải sát khí mạnh mẽ bề ngoài. Vì vậy, cây xương rồng trang trí là một trong những cây có công dụng hóa hung rất cao.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-14
Hoa của cây xương rồng mang đến nguồn năng lượng cực tốt, gia chủ sắp có tin mừng, công việc thuận lợi, vợ chồng có tin vui. Ảnh minh họa In.news

Cây cảnh xương rồng khi nở hoa rất đẹp và cũng được coi là điềm lành, mang may mắn đến với gia chủ khi loài cây này nở hoa.

Hoa của cây xương rồng mang đến nguồn năng lượng cực tốt, gia chủ sắp có tin mừng, công việc thuận lợi, vợ chồng có tin vui.

8. Cây cảnh: Sen đá pháp sư

Những người nào yêu cây cảnh xương rồng (sen đá, mọng nước) có thể sẽ biết đến cây cảnh này: xương rồng pháp sư (tên tiếng Anh là Succulent mage).

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-15
Sen đá pháp sư có vẻ ngoài đen nhánh, bá đạo, ma mị nhưng mang ý nghĩa sự cẩn thận, cần cù, đồng thời nó cũng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Ảnh minh họa SH

Cây cảnh này có lá to, xếp hình đẹp và có thể phân thành nhiều nhánh, mỗi nhánh lại mọc lên một "bông hoa" tuyệt đẹp. Nhìn xa, pháp sư giống như một bó hoa hồng tinh tế.

Sen đá pháp sư có vẻ ngoài đen nhánh, bá đạo, ma mị nhưng mang ý nghĩa sự cẩn thận, cần cù, đồng thời nó cũng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt.

Cây cảnh này cũng có tác dụng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí, rất tốt cho phong thủy gia đình. Đó là lý do khiến nhà giàu thích trồng cây cảnh này, cho dù vẻ đen nhánh của chúng khiến nhiều người ghét bỏ.

Cây cảnh xấu xí, kỳ dị người giàu thích trồng để mang lại may mắn, tài lộc, bảo vệ gia đình-16
Cây cảnh này cũng có tác dụng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí, rất tốt cho phong thủy gia đình. Ảnh minh họa SH

Trên đây là 8 cây cảnh có vẻ ngoài khác lạ nhưng ý nghĩa phong thủy tốt lành và sự đơn giản trong cách chăm sóc khiến chúng được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà.

Hãy chăm sóc thật tốt những cây cảnh, bông hoa của bạn và tận hưởng những vẻ đẹp và niềm vui mà chúng đem lại nhé!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cay-canh-xau-xi-ky-di-nguoi-giau-thich-trong-de-mang-lai-may-man-tai-loc-bao-ve-gia-dinh-20231024061442996.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.