Cây kim tiền đặt ở vị trí này vừa hỗ trợ phục hồi sức khỏe, vừa hút tài lộc, tiền của

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền có tác dụng thúc đẩy tài lộc, khiến công việc làm ăn phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, việc đặt cây kim tiền như thế nào cho đúng không phải ai cũng biết.

Thật vậy, cây kim tiền không chỉ là cây cảnh để bàn, trang trí trong phòng khách, phòng làm việc mà còn là cây mang ý nghĩa phong thủy được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tùy vào đặc điểm cũng như ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt cây kim tiền sẽ khác nhau.

Đặt cây kim tiền trên bàn làm việc

Một vị trí đặt cây kim tiền nữa mà bạn có thể đặt cây trên bàn làm việc. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì cây kim tiền còn có tác dụng làm sạch và thanh lọc không khí. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại như xylen, benzen,… sẽ được cây kim tiền hút hết, trả lại không khí trong lành cho con người.

Cây kim tiền đặt ở vị trí này vừa hỗ trợ phục hồi sức khỏe, vừa hút tài lộc, tiền của-1


Đặc điểm của cây kim tiền đó là dễ chăm sóc, thân to khỏe, không cần cầu kỳ. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu cây kim tiền trên bàn làm việc để thanh lọc không khí, có không gian làm việc trong lành và sẽ mang lại nhiều ý tưởng trong công việc.

Đặt nơi có nhiều ánh sáng

Cây kim tiền ưa sáng nên gia chủ cần tìm các vị trí có nhiều ánh sáng để cây luôn tươi xanh. Tuy nhiên, không nên để cây ở nơi có ánh sáng mặt trời quá mạnh, khiến cây bị vàng lá.

Nếu muốn thúc đẩy tài lộc, gia chủ nên đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Đặt cây kim tiền ở vị trí này sẽ kích thích may mắn, thu hút tài lộc, giúp con đường sự nghiệp, kinh doanh thuận lợi.

Cây kim tiền đặt ở vị trí này vừa hỗ trợ phục hồi sức khỏe, vừa hút tài lộc, tiền của-2


Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cây kim tiền ở ngay trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc ngoài hành lang, vừa để trang trí, vừa giúp chiêu tài.

Với những chậu cây kim tiền có kích thước vừa hoặc lớn, gia chủ có thể để ở góc phòng, giúp che những góc khuất, góc khuyết chưa được đẹp của căn nhà.

Lưu ý: Nên tránh đặt cây kim tiền ở phòng ngủ vì nó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là vào buổi tối dễ gây ra tình trạng thiếu hụt oxy.

Ngoài ra, trong lá và cành của cây kim tiền có chứa chất độc. Vì vậy, gia đình có trẻ nhỏ nên cân nhắc kỹ trước khi trồng loại cây này. Nên đặt ở những vị trí tránh xa tầm với của trẻ em.

Đặt cây kim tiền trong phòng khách

Một ví trí nữa bạn có thể đặt cây kim tiền đó là trong phòng khách. Phòng khách là vị trí trung tâm của mỗi gia đình, nơi mọi người nói chuyện và cũng là nơi tiếp khách của gia đình. Đây là vị trí phù hợp để đặt cây kim tiền bởi sẽ cải thiện được phong thủy trong gia đình của bạn.

Cây kim tiền đặt ở vị trí này vừa hỗ trợ phục hồi sức khỏe, vừa hút tài lộc, tiền của-3Đặt cây kim tiền trong phòng khách đem lại tài lộc.

Trong số các loại cây cảnh thì cây kim tiền được coi là cây Phát. Chữ kim trong cây kim tiền có nghĩa là phú quý, có tác dụng chiêu tài lộc rất tốt. 

Vì vậy đây cũng là cây được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp khai trương cửa hàng, tặng đối tác trong dịp lễ hay ngày tế. Điều tuyệt vời nhất khi trồng cây kim tiền đó là chúng ra hoa đại diện cho sự may mắn nhất của phong thuỷ. Người ta quan niệm cây kim tiền nở hoa mang rất nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Trong phòng khách, nếu bạn muốn đặt cây kim tiền nên đặt ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. 

Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Đây là các hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, do đó vị trí đặt cây kim tiền ở trong văn phòng như trên sẽ kích thích cung tài lộc để mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Lưu ý, khi đặt cây kim tiền trong phòng khách đó là tránh đặt cây đối diện cửa. Bởi trong phong thủy thì đây là điều cấm kỵ, vị trí này sẽ gây hao tán tài lộc, tiền tài và phản ý nghĩa của cây kim tiền khi đặt trong phòng khách.

Theo Gia Đình & Xã Hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cay-kim-tien-dat-o-vi-tri-nay-vua-ho-tro-phuc-hoi-suc-khoe-vua-hut-tai-loc-tien-cua-172241012171234319.htm

Không gian sống


Mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu
Lót miếng giấy ăn trong hộp đựng là một trong những mẹo bảo quản dâu tây tươi lâu mà bạn nên biết để duy trì chất lượng loại quả này trong thời gian dài nhất có thể.
Phụ huynh 'bất lực' khi con nổi loạn tuổi dậy thì
Bước vào tuổi dậy thì con tôi nổi loạn tới mức gây sốc liên tục cho vợ chồng tôi, từ mê game, ăn cắp vặt đến lì lợm, phản kháng... Tôi bất lực không biết nên làm thế nào? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ và đưa lời khuyên giúp gỡ rối cho người bố đang hoang mang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.