Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí "hạt dẻ" khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh

Chi phí 63 triệu giúp lột xác căn nhà cấp 4 từ ngoài vào trong.

Rời bỏ cuộc sống đô thị nhộn nhịp để tìm về với bình yên, chàng trai Thái Lan Khun Pitak Boonpan đã quyết định về quê và cải tạo ngôi nhà 20 tuổi - vốn là nơi ở cũ của 1 người công nhân.

Ngôi nhà 1 tầng này có diện tích 9x9m2. Trước cải tạo, mái đầu hồi được làm từ vật liệu đơn giản như khối bê tông, đã cũ kỹ vì bị mốc đen và xuống cấp. Anh được sự trợ giúp từ bạn bè là thợ làm đồ gỗ và kiến trúc sư. Ngoài ra, việc tái sử dụng lại đồ gỗ có sẵn cũng giúp giảm đáng kể chi phí. Quá trình cải tạo này mất khoảng 6 tháng, với chi phí hoàn thiện chỉ 63 triệu đồng.

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-1
Ngôi nhà cấp 4 xinh xắn được cải tạo với giá "hạt dẻ"

Công cuộc cải tạo bắt đầu bằng việc loại bỏ những thứ mục nát không sử dụng được, chẳng hạn như phá bỏ và nâng cao mái, thay thế bằng vật liệu thép chắc chắn, một số bức tường, cửa ra vào và cửa sổ được làm lại trong khi vẫn giữ nguyên cấu trúc hiện có của ngôi nhà.

Ngôi nhà được cải tạo theo phong cách Nhật Bản. Nhìn từ bên ngoài, nó nổi bật với màu trắng sáng và được tạo điểm nhấn bằng những món đồ gỗ cũ như cửa ra vào và cửa sổ, khiến cho không gian có cảm giác ấm áp hơn.

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-2Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-3

Ngôi nhà tạo cảm giác gần gũi, bình yên với tone trắng - gỗ

Các ô cửa được bố trí phù hợp với hướng di chuyển của ánh sáng vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Nó giúp cho ngôi nhà thêm sáng sủa nhưng không bị nóng nực và vẫn có những luồng gió mới. Phòng ngủ được cải tạo nhẹ nhàng với cửa sổ lưới bằng gỗ nguyên tấm, không sơn, bên trong trang bị rèm 2 lớp rèm sheer.

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-4Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-5Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-6

Phần mái được làm bằng bạt trong suốt

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-7
Ngôi nhà chan hoà ánh sáng tự nhiên

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-8Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-9

Phòng ngủ đơn giản nhưng gần gũi, ấm áp

Nhà vệ sinh được lột xác gần như toàn bộ. Trước đây, nó là kiểu nhà vệ sinh ngồi xổm kết hợp với buồng tắm truyền thống của Thái Lan, sau một thời gian đã rất cũ kỹ, tồi tàn. Sau cải tạo, không gian này vừa hiện đại vừa cực kỳ sáng thoáng.

Phần khô và ướt được tách biệt để đảm bảo an toàn. Sàn và tường phòng tắm được lát gạch mới hoàn toàn với tông màu trắng, tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mới. Ngoài ra, không gian càng tăng sự thư thái với cầu thang gỗ và băng ghế dài bằng gỗ không sơn. Đặc biệt, một giếng trời ngay phía trên phòng tắm làm sáng bừng không gian, được lợp mái mờ để giảm vấn đề tích tụ hơi ẩm.

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-10Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-11

Không gian nhà vệ sinh được lột xác ngoạn mục

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-12
Nhà vệ sinh có giếng trời nên cực thoáng mát

Với không gian thư giãn và tụ tập cùng gia đình, bạn bè, chủ nhà đã làm một sân lát đá cuội bao quanh bởi những viên gạch tròn, đặt những chiếc ghế xung quanh lò sưởi để trải nghiệm bầu không khí hoài cổ.

Chàng trai cải tạo nhà cấp 4 với chi phí hạt dẻ khó tin, lột xác ngoạn mục nhất là khu vệ sinh-13
Không gian thư giãn ngoài trời


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chang-trai-cai-tao-nha-cap-4-voi-chi-phi-hat-de-kho-tin-lot-xac-ngoan-muc-nhat-la-khu-ve-sinh-161211211082743237.htm

cải tạo nhà

nhà cấp 4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.