Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn

Từng góc nhỏ được "biến hình" thật ấn tượng với những mảng xanh cùng ánh sáng ngập tràn, các khu vực chức năng được sắp xếp khéo léo để tạo nên chốn riêng tư tiện ích dành cho mọi người trong gia đình.

Mỗi người đều có một giấc mơ về tổ ấm, về chốn đi về khác nhau. Có người yêu thích một không gian rộng thoáng hướng tầm mắt ra khoảng vườn xanh tươi.

Có người thích căn hộ penthouse sang trọng có view lấp lánh ánh đèn thành phố. Cũng có người lại giản dị yêu thích cuộc sống điền viên, gần gũi với thiên nhiên núi đồi xanh tươi.

Với anh Hữu Phước, khi Sài Gòn bùng dịch, mọi người đang phải ở nhà vì lệnh giãn cách chống dịch, anh cảm thấy hài lòng khi sở hữu không gian nhỏ trên tầng áp mái với từng góc chức năng vô cùng thông thoáng và thuận tiện.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-1
Căn hộ sau khi cải tạo đã mang đến vẻ đẹp trong lành, tiện nghi dành cho gia chủ.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-2
Nhờ kiến trúc sư của PIS Decor, căn hộ vốn đơn điệu đã biến thành không gian sống thật chill.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-3
Hiện trạng căn hộ trên tầng áp mái trước khi cải tạo.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-4Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-5

Không gian đơn giản, thiếu điểm nhấn và sự hài hòa giữa các khu vực chức năng.

Anh Hữu Phước cho biết: "Trước khi giãn cách, mình muốn cải tạo căn phòng chill chill một chút. Mình không mong muốn thiết kế không gian sang chảnh tốn kém, chỉ cần bớt đi sự nhàm chán, tăng thêm vẻ đẹp sinh động.

Mình và một người em đã phác thảo ý tưởng, hai anh em bắt đầu triển khai. Mình thay lại nền nhà, lấy mấy cây trầu bà đang mọc um tùm trên sân thượng xuống quấn vài vòng vào cầu thang, rồi mua thêm bộ bàn ăn, cái đèn chỗ bàn ăn… Mình thích cảm giác mỗi tối, vừa đứng bếp nấu ăn, có ánh đèn vàng vàng, mở vài bản nhạc jazz, đốt vài lọ nến, thật sự rất thoải mái sau một ngày làm việc".

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-6
Các khu vực chức năng được phân chia hợp lý.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-7
Góc nhỏ ấm cúng, xinh xắn với ánh sáng tự nhiên ngập tràn.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-8
Thảm trải sàn với những màu sắc ấn tượng khéo léo liên kết không gian.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-9
Không gian nhiều ánh sáng, có view đẹp được gia chủ sắp xếp để bố trí cho khu vực bếp núc.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-10
Góc bếp kết hợp với bàn ăn, nơi mọi người dù nấu nướng hay ăn uống đều vô cùng thích thú.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-11
Từng góc nhỏ đều đẹp ấn tượng và tiện ích.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-12
Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu mang lại sự lãng mạn và ấm cúng cho không gian vào những buổi tối.

Anh Phước luôn yêu thích một cuộc sống riêng tư, thư giãn, thoải mái để cân bằng cảm xúc cũng như tạo thêm nhiều cảm hứng thú vị cho công việc cũng như cuộc sống. Căn hộ nằm trên tầng áp mái, lúc chưa sửa chữa, căn hộ đơn giản được sử dụng làm bếp, khu vực ăn và một phòng khách liên thông với bếp.

Khi bắt đầu lên ý tưởng, anh cùng một người em sẽ cải tạo thành một căn hộ thật chill, ấm cúng và có mảng xanh của cây cối, tăng thêm sự thoải mái, tiện nghi và riêng tư khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-13
Phòng ngủ với gam màu trầm ấm, thanh lịch.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-14
Căn phòng đầy đủ công năng.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-15
Không gian nhỏ với giường ngủ, kệ đựng đồ, bàn làm việc và khu vực vệ sinh.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-16Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-17

Toàn bộ diện tích căn hộ rộng 80m2. Không gian với ưu thế về diện tích cũng như bức tường kính ngập tràn ánh sáng giúp cho chủ nhà cùng kiến trúc sư thuận tiện hơn trong quá trình bố trí các khu vực chức năng.

Quá trình cải tạo mất khoảng gần 2 tháng. Căn hộ đơn điệu đã nhanh chóng biến thành không gian đầy đủ chức năng bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách liên thông với phòng bếp, phòng vệ sinh và khu vực ăn uống.

Theo anh Phước, để có một không gian như ý, cần đưa ra ý tưởng và kế hoạch cải tạo, hiểu rõ những ưu nhược điểm của căn hộ cũng như mình đang có những mong muốn gì. Từ đó, những chia sẻ thảo luận với kiến trúc sư, người thiết kế sẽ quyết định việc bạn tạo ra một không gian như thế nào.

Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-18Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-19Chàng trai Sài Gòn cải tạo căn hộ trên tầng áp mái thành không gian sống đẹp mê mẩn-20

Ngồi ở bất kỳ góc nào cũng có thể ngắm nhìn khung cảnh thật chill.

Trong căn hộ 80m2 này, anh Phước yêu thích nhất là phòng bếp. Mỗi khi trời tối xuống, căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Anh vừa có thể thư giãn nấu nướng vừa xem tivi.

Đặc biệt, những cây trầu bà trang trí nơi cầu thang giúp căn nhà thêm đường nét mềm mại, tự nhiên hơn. Không gian tổng thể vô cùng ấn tượng, cá tính với những giải pháp thiết kế đơn giản, hiện đại. Với anh, tổ ấm là chốn mong về, nơi dang rộng vòng tay để che chở mỗi khi trở về.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chang-trai-sai-gon-cai-tao-can-ho-tren-tang-ap-mai-thanh-khong-gian-song-dep-me-man-22202198232339961.htm

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.