Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà

Nhìn thành quả mà chàng trai Trung Quốc khoe trên mạng, nhiều người sửng sốt khi biết rằng hóa ra cây kim ngân cũng có thể cao chạm trần nhà, bí quyết của anh là gì?

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc, một chàng trai khoe ảnh cây kim ngân cao chạm trần nhà khiến mọi người thán phục và ngạc nhiên, vì cây kim ngân trước nay được biết đến với kích thước nhỏ gọn, thường được bày trên bàn hoặc một góc nhỏ trong nhà. Tuy nhiên, thành quả chăm cây của chàng trai cho thấy, kim ngân cũng có thể phát triển tốt để trở nên khổng lồ.

Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà-1
Cây kim ngân khổng lồ được chàng trai chia sẻ gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: Toutitao)

Kim ngân là loại cây phong thủy được ưa chuộng vì cái tên mang ý nghĩa hút tài lộc. Những cây kim ngân kích thước lớn được nhiều người ví như khó báu trong nhà, hy vọng mang lại may mắn cho gia đình.

Làm cách nào để trồng được cây kim ngân khổng lồ? Sau đây là bí quyết mà chàng trai tiết lộ.

Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà-2
Kim ngân được ví như cây mang lại tài lộc, vì thế cây càng to càng có nhiều may mắn. (Ảnh: Toutitao)

Chọn cây kim ngân

Đây là yếu tố quan trọng quyết định cây kim ngân có thể lớn nhanh hay không. Cây kim ngân có gốc bé, rễ yếu sẽ khó phát triển lớn. Bí quyết ở đây là chọn cây gốc lớn, lá xanh tươi, trông khỏe mạnh. Có thể dựa vào thiết kế của góc nhà bạn để chọn cây có hình dáng phù hợp.

Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà-3
Bạn nên chọn cây khỏe mạnh, có gốc lớn để cây dễ phát triển. (Ảnh: Toutitao)

Chọn đất phù hợp‌

Cây kim ngân thích đất mềm, thoáng khí và thoát nước tốt. Trong quá trình trồng, nên chọn đất vườn và thêm vỏ đậu phộng đã phân hủy, hoặc than và các chất khác để cải thiện khả năng thấm của đất góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh của hệ thống rễ.

‌Tưới nước hợp lý‌

Cây kim ngân không chịu được úng nước, dễ dẫn đến thối rễ. Việc tưới nước cần tuân nguyên tắc "vừa khô, vừa ướt”, nghĩa là đợi đến khi bề mặt đất trong chậu khô hẳn mới tưới thật kỹ để tránh đọng nước. Cần xịt thêm nước để dưỡng ẩm vào mùa hè nhưng không quá nhiều để tránh làm hỏng bộ rễ.

Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà-4
Cây kim ngân không cần tưới nhiều nước vì dễ úng gốc. (Ảnh: Toutitao)

Bón phân phù hợp‌

Cây kim ngân cần được cung cấp lượng dinh dưỡng thích hợp. Hãy thực hiện nguyên tắc “bón phân loãng và bón thường xuyên”. Trong thời kỳ cây sinh trưởng mạnh, bạn có thể bón một lượng phân bón loãng hoặc dung dịch dinh dưỡng cho cây 1 - 2 lần mỗi tháng.

Ánh sáng phù hợp‌

Cây kim ngân ưa bóng râm, không nên tiếp xúc lâu với ánh sáng mạnh. Nên tránh ánh nắng trực tiếp trong mùa hè để tránh bị cháy nắng trên lá. Trong những ngày mùa đông, có thể đặt cây trong môi trường ánh sáng nhẹ để thúc đẩy quá trình quang hợp và giúp cây khỏe mạnh hơn.

Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà-5
Tránh để cây kim ngân gần ánh nắng vì có thể gây cháy lá. (Ảnh: Toutitao)

Quản lý nhiệt độ‌

Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp cho cây kim ngân là 15-30 độ C. Vào mùa đông, bạn cần giữ ấm để tránh tình trạng cây bị tổn thương do lạnh.

Quản lý cắt tỉa‌

Đối với những cây kim ngân quá tươi tốt, bạn nên cắt tỉa. Khi tỉa cành, nên giữ lại thân chính và cành chính để tạo hình dáng đẹp cho cây.

Chàng trai tiết lộ cách trồng kim ngân khổng lồ, được ví như kho báu trong nhà-6
Nên cắt tỉa để cây phát triển và có dáng uốn đẹp phù hợp không gian. (Ảnh: Toutitao)

Nếu tuân thủ 7 nguyên tắc trên, chỉ sau một thời gian, cây kim ngân của bạn sẽ phát triển to đẹp mà không mất quá nhiều công chăm sóc.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chang-trai-tiet-lo-cach-trong-kim-ngan-khong-lo-duoc-vi-nhu-kho-bau-trong-nha-ar898990.html

cây phong thủy

cây cảnh


Những mẫu trang trí trên sân thượng đẹp như mơ, ai thấy cũng mê
Sân thượng không chỉ là nơi để phơi đồ hay chứa đồ như quan niệm truyền thống mà ngày nay, nó đã trở thành một phần quan trọng trong thiết kế không gian sống hiện đại. Với một chút sáng tạo và sự tinh tế, bạn hoàn toàn có thể biến sân thượng của mình thành một góc thư giãn xanh mát, một khu vườn nhỏ xinh hay thậm chí là một không gian giải trí ngoài trời độc đáo.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.