Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên

Ngôi nhà được cặp vợ chồng gia chủ đặt nhiều tâm huyết bởi đây sẽ là nơi gửi gắm tuổi thơ bình yên, gần gũi với thiên nhiên của con gái họ.

Ngôi nhà nằm ở ngoại ô Hà Nội được xây dựng trên khu đất rộng 7000m2 bên triền đồi, là nơi một cặp vợ chồng mong muốn gửi gắm tuổi thơ của con ở nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà mang tên Lily được lấy từ tên cô con gái nhỏ của vợ chồng gia chủ, được gia chủ đặt nhiều tâm huyết.

Thiết kế ngôi nhà được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống sử dụng vật liệu xưa cũ, đơn sơ. Ngôi nhà có 4 căn được chia làm 2 khối ở riêng biệt trông như một xóm làng nhỏ. Khối nhà chính gồm hai phòng ngủ lớn chan hòa ánh sáng và khu nhà bếp. Khối nhà mở rộng gồm 2 căn nhà nhỏ đầy đủ vệ sinh và bồn tắm. Cả 2 khối nhà đều có bể bơi riêng cho từng khu, phòng bếp nấu, phòng ngủ đều được bố trí phù hợp và đầy đủ công năng sử dụng. Mỗi khu nhà đều được bài trí với phong cách tương đồng, đặc biệt gây ấn tượng với ban công rộng rãi chênh vênh bên hông nhà, nhìn thẳng ra 4 bề núi non bát ngát.

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-1
Ảnh: Combo Home

Vốn là người yêu thích sự mộc mạc, gần gũi, gia chủ mong muốn tạo nên những ngôi nhà mang dáng hình "nhà quê" của vùng đồng bằng bắc bộ. Vật liệu được sử dụng chính trong nhà đều là những nguyên liệu thân thiện với thiên nhiên.

Theo KTS Đoàn Mạnh - Đại điện đơn vị thiết kế Combo Home cho biết, khung nhà được dựng lên từ những cột gỗ nhà sàn cũ. Sau đó, những người thợ xây xây tường gạch khớp nối với cột gỗ và tiến hành trát đất bên ngoài để tạo nên những ngôi nhà đất thân thuộc với người Việt. Thợ đã dùng đất trộn rơm thêm chất phụ gia kết dính sau đó trát lên tường, và sau đó xử lý bề mặt để tường không bị thấm nước. Phương pháp này không chỉ giúp giữ được màu đất địa phương, lại vẫn đảm bảo độ an toàn cho một công trình.

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-2
Ảnh: Combo Home

Trần nhà được làm bằng cót ép, tạo độ  mát mẻ, thân thiện mà vẫn đảm bảo tính hiện đại. Đặt nhiều tâm huyết vào ngôi nhà, vợ chồng gia chủ chăm chút kỹ càng từng chi tiết. Từ sàn mài, bồn tắm của nghệ nhân từ Hội An, gạch men vintage cao cấp, hay sử dụng gạch nung thủ công của nghệ nhân gốm Phù Lãng… đều được vợ chồng gia chủ lựa chọn kỹ lưỡng.

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-3
Ảnh: Combo Home

Ngoài ra còn một điểm độc đáo là vợ chồng gia chủ đã lựa chọn vật liệu cho nội thất đều là gỗ tàu thuyền, gỗ tái chế từ khung cửi cũ,… kết hợp với gỗ tần bì.

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-4
Ảnh: Combo Home

Tất cả các căn đều được bố trí nhiều cửa với mục đích đón ánh sáng, đón không khí tự nhiên, thoáng mát và giúp ngôi nhà không bị mùi ẩm mốc dù sử dụng nhiều vật liệu gỗ. Đồng thời cách bố trí này cũng tạo ra không gian mở giữa căn nhà với không gian xung quanh.

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-5
Ảnh: Combo Home

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-6
Ảnh: Combo Home

Cặp vợ chồng gia chủ cũng đã rất tinh tế khi giữ lại toàn bộ cây rừng cũ để biến nơi đây giống như một khu rừng nhỏ ngập bóng mát. Phía trước hiên nhà là bể bơi vô cực ở lưng chừng núi, lại rợp bóng cây xanh che đầu.

Chi 8 tỷ đồng làm nhà gỗ bên triền đồi để con gái được sống chan hòa với thiên nhiên-7
Ảnh: Combo Home

Theo chia sẻ từ KTS Đoàn Mạnh, để xây dựng một ngôi nhà mơ ước, không gian sống ngập tràn thiên nhiên cho con, cặp vợ chồng gia chủ đã bỏ ra chi phí khoảng 8 tỷ đồng. Họ hy vọng rằng dưới ngôi nhà này, con cái của mình sẽ có một tuổi thơ thật bình yên, gần gũi và chan hòa với thiên nhiên.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-8-ty-dong-lam-nha-go-ben-trien-doi-de-con-gai-duoc-song-chan-hoa-voi-thien-nhien-20230531160116026.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.