Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ

Ngoài công việc bận rộn với vai trò là một tổng giám đốc, anh Nguyễn Xuân Vương còn thích thú với niềm đam mê riêng của mình là trồng rau quả sạch.

Sẽ nhiều người bất ngờ bởi khoảng vườn nhỏ luôn phủ kín các loại quả sạch này không phải một nông dân thực thụ.

Vì yêu thích làm vườn, thích gần gũi với thiên nhiên nên dù bận rộn với vai trò là một Tổng giám đốc Công ty phân bón công nghệ cao US Farm, anh Nguyễn Xuân Vương vẫn dành thời gian chăm chút cho khu vườn của mình.

Anh Xuân Vương còn là nhà đại diện và phân phối Á châu cho nhãn hàng Phân bón Mỹ. Hiện anh đang làm việc và sinh sống ở Iowa, Hoa Kỳ và Bình Dương, Việt Nam.

Khu vườn của anh có diện tích khoảng 20m2 ở Iowa, Hoa Kỳ. Một phần vườn anh thiết kế nhà kính trồng theo phương thức thủy canh, một phần bên ngoài anh trồng chậu và thổ canh truyền thống.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-1
Một góc trong vườn vừa là nơi trồng rau thủy canh vừa là nơi làm việc thư giãn của anh.

Anh Vương chia sẻ: "Vì nơi mình sinh sống là vùng ôn đới, có tuyết phủ 3 - 4 tháng và rất lạnh vào cuối thu và mùa đông (-5 đến -20 độ C) nên trồng đất chỉ thực hiện vào mùa hè chừng hơn 4 tháng. Cây đa phần được mình ươm trước mùa vụ trong nhà kính cho đến khi thời tiết thuận lợi mới mang ra ngoài. Nhiều nhất trong vườn là trồng theo phương pháp thủy canh, cũng có phần kết hợp nuôi cá cộng sinh thêm".

Theo anh Vương, với điều kiện thời tiết nơi anh sống thì trồng rau quả theo phương pháp thủy canh khá phù hợp, thủy canh là phương thức canh tác tiện dụng và sạch sẽ, an toàn trong nhà kính. Anh có thể trồng được gần như tất cả các loại cây rau quả (kể cả rau quả Việt Nam) trong nhà kính giữa mùa tuyết lạnh của vùng ôn đới này.

Và với thủy canh, cây sinh trưởng không cần đất nên tiện việc di dời, tiết kiệm diện tích, tạo thêm không gian thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên cho gia đình.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-2
Anh trồng khá nhiều cà chua.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-3Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-4

Thành quả đang chín dần.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-5
Một góc trồng rau xà lách.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-6

Anh trồng rau thủy canh và thổ canh.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-7
Nhà kính lúc nào cũng tốt tươi rau sạch.

Quan trọng hơn hết và cũng là động lực lớn nhất sáng tạo làm vườn của anh Xuân Vương chính là tạo môi trường có thể hướng dẫn và dạy cho cô công chúa 7 tuổi Ivy Nguyễn tìm hiểu về thiên nhiên. Làm sao để có được nguồn thực phẩm cho bé ăn và bé được cùng chăm sóc, thu hoạch thành quả. Tuy mới 7 tuổi nhưng cô bé cũng đã có vài năm cùng bố làm vườn nên có cơ hội hiểu nhiều và biết gần như tất cả các loại rau củ quả của vườn Việt tại nhà.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-8Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-9Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-10Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-11Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-12Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-13Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-14Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-15

Con gái của anh cũng rất thích khu vườn của bố.

Anh Vương cho biết thêm: "Khí hậu vùng mình sinh sống có 4 mùa, xuân thu thì đẹp, hè thì có ngày nóng như Hà Nội nhưng không nhiều. Khắc nghiệt nhất là mùa đông lạnh, nên giữ ấm ổn định nhiệt độ cho vườn nhà kính là không đơn giản vì không khéo sẽ rất tốn kém.

Mình đã dùng phương pháp thermomass tái sử dụng bồn nhựa chứa nước, hơi nóng và CO2 từ ống khói lò sưởi của nhà ở để giúp cho vườn nhà kính giữ nhiệt trong những đêm đông lạnh. Nhờ vậy, hoa, rau quả Việt tươi gần như lúc nào cũng có. Điều này cũng rất tốt cho việc giãn cách xã hội, chống chọi với COVID thời điểm này".

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-16
Ớt.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-17
Xà lách.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-18
Dưa leo giàn chi chít hoa và quả.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-19Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-20Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-21Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-22Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-23Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-24Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-25Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-26Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-27

Gia đình anh quanh năm thưởng thức rau sạch.

Anh Xuân Vương đã định cư ở Mỹ gần 30 năm. Con gái anh rất thích các món canh rau cải bầu mướp Việt. Bé ý thức tự ăn nhiều rau xanh hàng ngày và mẹ cũng nấu các bữa cơm Việt hàng ngày giúp cả nhà luôn nhớ về quê hương khi xa xứ.


Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-28
Giàn nho trĩu quả.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-29
Nho chín trên giàn.

Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-30Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-31Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-32Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-33Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-34Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-35Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-36Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-37Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-38Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-39Choáng ngợp trước khu vườn phủ xanh rau quả sạch của tổng giám đốc Việt ở Mỹ-40

Khu vườn đa dạng rau quả sạch.

Với những kinh nghiệm sau nhiều năm trồng trọt, khu vườn của gia đình anh Xuân Vương quanh năm xanh tốt, đủ để cung cấp cho gia đình và người thân. Cuối hè là khoảng thời gian anh thu hoạch nhiều rau quả vườn ngoài trời và trong nhà kính nên anh thường chia bớt cho hàng xóm, bạn bè... Đây cũng là cách hay để anh dạy con gái biết chia sẻ với những người xung quanh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/choang-ngop-truoc-khu-vuon-phu-xanh-rau-qua-sach-cua-tong-giam-doc-viet-o-my-222021195174452701.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.