Chọn thảm nhà bếp màu gì để vượng khí, hợp phong thủy? Xem xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn

Thảm là một vật trang trí nhỏ trong nhà nhưng cũng có tác dụng phong thủy nhất định, nếu hợp sẽ mang vượng khí đến cho gia đình.

Phong thủy nhà liên quan mật thiết đến cách bài trí các vật dụng bên trong. Nhà bếp là một trong những khu vực quan trọng mà bất cứ gia chủ nào cũng phải chú ý. Thảm là một vật trang trí nhỏ để làm đẹp phòng bếp nhưng có tác dụng phong thủy nhất định, sẽ ảnh hưởng đến gia chủ và tài vận chung của cả gia đình. Vậy chọn thảm trải sàn phòng bếp màu gì là hợp phong thủy và chọn như thế nào mới có thể vượng tài?

Không nên chọn thảm trải sàn bếp màu vàng, dễ bị rò rỉ tiền bạc

Đối với màu sắc của thảm trải sàn phòng bếp, màu vàng quá chói, không phù hợp, khi bước vào bạn sẽ có cảm giác đột ngột về thị giác. Ngoài ra, nó cũng dễ nhanh bẩn, khó tẩy rửa trong cuộc sống hàng ngày. Trong phong thủy, màu vàng còn tượng trưng cho sự giàu sang, giẫm chân lên thảm trải sàn như vậy sẽ làm giảm tài vận của gia đình, là điềm báo hao tài tốn của, đây là một việc làm rất không may mắn.

Chọn thảm nhà bếp màu gì để vượng khí, hợp phong thủy? Xem xong ai cũng tiếc vì không biết sớm hơn-1

Không nên chọn màu xanh dương, sa sút sức khỏe tinh thần

Màu xanh dương thuộc thủy trong ngũ hành. Nếu sử dụng màu này cho thảm trải sàn nhà bếp sẽ không hợp bởi đây là nơi sinh ra lửa (lửa tượng trưng cho hỏa), thủy và hỏa sẽ khắc nhau. Như vậy sẽ không có lợi cho sức khỏe thể chất tinh thần và tài lộc trong nhà.

Không nên chọn màu đỏ, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình

Màu đỏ thuộc hỏa trong ngũ hành, bếp cũng thuộc hỏa. Dùng màu đỏ cho thảm trải sàn bếp sẽ như giẫm chân lên lửa, người nhà có thể cáu gắt vô cớ, dẫn đến xảy ra một số cãi vã không đáng có. Nói chung không có lợi đến sự hòa hợp của mối quan hệ gia đình.

Không nên chọn màu tím, dễ phiền lòng, tán gia bại sản

Màu tím thể hiện sự may mắn trong phong thủy, mang ý nghĩa tượng trưng cho "vượng khí từ phương đông". Vi vậy, nếu giẫm lên màu tím dưới chân sẽ khiến mọi việc trong nhà không suôn sẻ, dễ khiến người nhà phiền lòng, tán gia bại sản. Ở nhà, người nấu cơm không để ý dễ vô tình gây ra tai nạn trong bếp, trường hợp nặng sẽ mang đến tai họa rất nặng, khó xử lý.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.