Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có 'góc chết' lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt

Trang trí nhà thông minh rất quan trọng để giúp gia chủ giảm thiểu thời gian dọn dẹp.

Không ít chị em mỗi khi dọn dẹp nhà cửa cảm thấy khó chịu vì những ngóc ngách bám bụi nhưng chẳng thể lau chùi được. Trên thực tế, các chuyên gia khuyên rằng, ngay bắt đầu từ khi thiết kế và trang trí nhà cửa, bạn hãy chú ý 3 điểm này.

Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-1

1. Nội thất chuẩn

- Khi chọn nội thất trang trí nhà, bạn nên chọn sao cho tối ưu hóa được công năng và tiết kiệm diện tích cho không gian. Ngoài ra, thiết kế phải giúp bạn dễ dàng lau chùi sau đó. Không nên chọn nội thất thiết kế quá cầu kì, rườm rà, nên chọn kiểu đơn giản mà vẫn hiện đại.

Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-2Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-3Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-4

- Với tủ đựng đồ và tủ giày tại nhà, bạn nên thiết kế theo dáng thẳng đứng. Như vậy tủ vừa có khả năng lưu trữ lớn, vừa giảm bớt các góc vệ sinh và giúp việc dọn dẹp trở nên thuận tiện hơn.

- Chọn nội thất có chân cũng là ý tưởng hay để giúp gia chủ dọn dẹp dễ dàng.

2. Nhà bếp tối giản 

Phòng bếp là nơi nhiều dầu mỡ nhất trong nhà, đồng thời cũng là vị trí thường xuyên dọn dẹp hàng ngày. Để giảm bớt khó khăn khi lau chùi, bạn đừng quên:

- Nên chọn vật liệu đá cho mặt bàn bếp. Loại vật liệu này có khả năng chống cháy, chống thấm tốt, dễ lau chùi và chống mài mòn.

Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-5Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-6Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-7

- Nên làm các đường viền để tránh nước lan rộng và ngấm vào tường, sàn cũng như tủ, gây ra các vấn đề ẩm mốc.

- Sử dụng các thiết bị gia dụng thông minh nhiều hơn. 

Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-8

3. Phòng tắm gọn gàng

Do sử dụng nước thường xuyên trong nhà tắm nên sàn và tường luôn trong tình trạng ẩm ướt. Để đảm bảo vệ sinh, nhiều người cũng rất chú trọng đến việc vệ sinh sạch sẽ khu vực này, bởi vậy khi thi công, thiết kế và chọn nội thật nên:

- Chọn chậu rửa mặt gắn tường, rất tiện lợi khi sử dụng, diện tích nhỏ gọn và không lo bị ẩm mốc sàn nhà.

Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-9Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-10Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-11Chú ý 3 điểm này khi trang trí, nhà không có góc chết lại vệ sinh dọn dẹp dễ dàng chỉ trong nháy mắt-12

- Đường ống cấp nước được thiết kế âm tường và giấu kín, chỉ có vòi phun nước và công tắc lộ ra ngoài. Thiết kế trang trí này không chỉ đẹp mà còn rất dễ sử dụng, vệ sinh.

- Chọn loại ống nước chất lượng cao, thoát nước âm tường để tránh tình trạng vỡ ống, thấm dột.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


trang trí nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.