Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ

Chuyên gia phong thủy chỉ ra những điều kiêng kị cần tránh khi bố trí phòng ngủ, các gia đình nên đặc biệt lưu ý.

Phòng ngủ được coi là một trong những không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Bởi đây là nơi chúng ta trải qua thời gian nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau cả một ngày dài hoạt động.

Theo c huyên gia phong thủy , việc bố trí phòng ngủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng để tạo ra sự cân bằng và hòa hợp với năng lượng xung quanh. Một bầu không gian thư giãn, an yên sẽ thu hút nhiều năng lượng tích cực.

Trong phong thủy, bố trí phòng ngủ cần tránh phạm phải những điều kiêng kỵ. Căn phòng khi được sắp xếp một cách hợp lý sẽ giúp tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ và sức khỏe, từ đó phong thái và tinh thần cũng ổn định hơn.

Chuyên gia phong thủy chỉ ra những điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ

1. Những điều kiêng kị về phong thủy trong bày trí điều hòa trong phòng ngủ

Theo phong thủy, điều hòa không nên đặt đối diện cửa ra vào, bởi khi sử dụng điều hòa sẽ đẩy khí ra ngoài, đây là điều kỵ gây thất thoát tài chính. Nhất là với các gia chủ có két sắt trong phòng, đặt điều hòa thẳng trên két sắt có thể “gây động vùng tài khí”, ảnh hưởng tới tiền tài.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý không nên để điều hòa trên đầu giường và đối diện dưới chân giường. Việc lắp đặt điều hòa tại vị trí này có thể gây nặng đầu và ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ-1
Điều hòa đặt thẳng trên đầu là điều cần tránh khi lắp đặt . Ảnh minh họa

2. Những điều kiêng kị về phong thủy khi đặt TV trong phòng ngủ

TV trong phòng ngủ nên được bố trí đặt xa giường nằm, bởi nó có thể tạo ra các bức xạ điện trường xấu làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ-2
Màn hình TV như “tấm gương đen” chiếu thẳng vào giường nằm . Ảnh minh họa

Tương tự với kính, màn hình TV tùy loại cũng có thể phản chiếu hình ảnh con người. Điều kiêng kỵ trong phong thủy là để gương chiếu vào giường nằm, gương trắng bình thường đã mang hiệu ứng xấu, nếu màn hình TV như tấm gương đen sẽ thực sự gây ra ảnh hưởng rất lớn.

3. Những kiêng kị khi bày trí gương trong phòng ngủ

Theo thuyết ngũ hành, gương thuộc hành thủy nên khi treo gương sẽ mang hàn tính vào trong phòng ngủ. Không nên đặt gương phản chiếu giường nằm, bởi gương có thể tạo ra năng lượng xung đột và gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của gia chủ, dễ tạo cảm giác bất an.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ-3
Chuyên gia phong thủy chỉ ra “ương” phản chiếu với giường ngủ là một trong những điều không nên. Ảnh minh họa

Nếu có thể, hãy tránh đặt gương trong phòng ngủ hoặc đảm bảo rằng gương không phản chiếu trực tiếp vào giường.

4. Phòng ngủ có quá nhiều kính

Rất nhiều gia đình lắp đặt các cửa sổ kính lớn để đón ánh sáng ban ngày vào phòng ngủ. Nhưng khi đến tối, hiệu ứng kính phản chiếu sẽ không khác gì những tấm gương.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ-4
Rèm che cửa sẽ giúp giảm bớt sự phản chiếu hình ảnh của cửa kính. Ảnh minh họa

Lâu dần, trong một không gian phòng ngủ có quá nhiều kính (kiếng) sẽ tạo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, làm giảm hằng số may mắn của người nằm trong căn phòng đó. 

Bởi vào mùa hè phòng quá nhiều kính sẽ gây cảm giác nóng bức, ngược lại mùa đông khiến căn phòng trông lạnh lẽo hơn. Ngoài ra, khung cửa kính quá lớn sẽ khiến căn phòng thừa ánh sáng, hoặc phản xạ ánh sáng với cường độ mạnh, ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ của gia chủ. 

Do đó, gia chủ khi đã lắp đặt dạng cửa sổ kính lớn trong phòng ngủ nên bố trí thêm rèm che để hạn chế vấn đề này.

5. Tủ quần áo kê chênh vênh không sát tường

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, các gia chủ cần chú ý khi bố trí sắp xếp tủ quần áo.

Tủ quần áo trong phong thủy hay còn được gọi là “Mộc thiên y”, áo quần đều ảnh hưởng trực tiếp và phản ánh sức khỏe con người. Chính vì vậy, nên sắp đặt tủ kê sát vào tường để tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. 

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ-5
Tủ quần áo bố trí hợp lý tạo cảm giác thoải mái. Ảnh minh họa

Lưu ý, phòng có người sức khỏe yếu nên tránh kê tủ quần áo dựa vào tường nhà vệ sinh, bởi điều này phạm điều xấu trong phong thủy.

6.  Đặt cây trong phòng ngủ

Cây xanh được nhiều gia chủ yêu thích vì tạo cảm giác thư giãn, mát mẻ và tràn đầy sức sống. Nhưng trong phong thủy cần tránh đặt nhiều cây trong phòng ngủ, vì chúng được cho là có thể hút đi năng lượng.

Chuyên gia phong thủy cảnh báo: 6 điều kiêng kị nhiều gia đình dễ phạm phải khi bố trí phòng ngủ-6
Cây xanh đặt quá nhiều trong phòng ngủ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe . Ảnh minh họa

Giống như quá trình hô hấp của con người, cây cũng hấp thụ oxi (O2) và thải ra khí cacbonic (CO2). Trong quá trình này, thời gian con người nghỉ ngơi vào ban đêm trùng hợp với thời gian cây thải khí CO2. Đặt nhiều cây trong phòng ngủ khép kín có thể gây thiếu khí O2 khiến người nằm trong phòng khó thở. Nếu để tình trạng kéo dài sẽ dẫn tới suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng tới cuộc sống.

Trên đây là những điều gia chủ cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ để tránh những điều kiêng kỵ gây tổn hại đến vận khí, sức khỏe và tiền tài. 

Bài viết mang thông tin tham khảo. 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-bo-tri-phong-ngu-tranh-6-dieu-nay-de-suc-khoe-doi-dao-tai-loc-doi-du-20231227134410401.htm

phong thủy nhà ở

Phòng ngủ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.