Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Cửa chính là nơi đón lộc, xuất hiện 3 điều này là rất hung hiểm

Nếu cửa chính nhà bạn đang gặp phải 3 vấn đề này thì cần mau chóng khắc phục để tránh làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

Cửa chính là bộ mặt của căn nhà, là nơi đón năng lượng tốt, ngăn năng lượng xấu vào nhà. Do đó, phong thủy cửa chính đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí và tài lộc của gia chủ.

Chuyên gia phong thủy Lý Minh Cư chỉ ra những kiểu cửa chính hung hiểm, phạm phong thủy mà gia đình nên tránh.

Từ cửa chính nhìn thẳng thấy bếp

Nhà bếp không chỉ là nơi chế biến đồ ăn mà còn đóng vai trò giữ tài lộc trong phong thủy nhà ở. Vì vậy, khi thiết kế vị trí các phòng trong nhà, cửa chính tuyệt đối không được nhìn thẳng vào khu vực bếp, đặc biệt là không được nhìn thấy bếp nấu.

Cửa chính nhìn thấy bếp được phong thủy khái quát bằng câu: "Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao", tạm hiểu là mở cửa nhìn thấy bếp, tiền tài hao tổn. Vì theo phong thủy, nhà bếp là nơi chứa lương thực, của cải của gia đình, nếu mở cửa chính ra nhìn thấy bếp thì không khác gì mở kho lương, kho tiền cho người ngoài thấy. Đây là dấu hiệu cho thấy sự thất thoát tài lộc.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Cửa chính là nơi đón lộc, xuất hiện 3 điều này là rất hung hiểm-1

Ngoài ra, nhà bếp cũng là không gian riêng tư của gia đình, không nên để người khác dễ dàng nhìn thấy.

Theo chuyên gia phng thủy, nếu gặp trường hợp này, cách đơn giản là đóng cửa khu vực nhà bếp lại. Nếu không có cửa bếp, gia đình có thể treo rèm hoặc đặt bình phong để giảm tầm nhìn từ cửa vào bếp.

Cửa chính nhìn thẳng vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Xét về phương diện sức khỏe, nếu thiết kết cửa nhà vệ sinh thẳng cửa chính thì các luồng khí từ cửa chính xộc thẳng vào trong và có thể khuếch tán vi khuẩn có hại ra khắp nhà. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng không khí và sức khỏe của gia đình.

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Cửa chính là nơi đón lộc, xuất hiện 3 điều này là rất hung hiểm-2

Theo phong thủy, nhà vệ sinh luôn là khu vực mang nhiều uế khí. Nếu để cửa chính chiếu thẳng vào nhà vệ sinh thì các luồng uế khí ảnh hưởng tới các luồng khí tốt được hút vào từ cửa chính. Đây là một đại kỵ trong phong thủy.

Nếu diện tích nhà nhỏ và không thể thay đổi hay cải tạo được thiết kế của căn nhà, gia chủ nên đặt một tấm bình phòng hoặc treo rèm trước cửa nhà vệ sinh để hóa giải điều không tốt này.

Cửa chính nhìn thẳng vào phòng ngủ

Theo phong thủy, để cửa chính nhìn thẳng vào phòng ngủ là lỗi "quan thông môn". Theo chuyên gia, phạm lỗi này sẽ khiến gia đình lục đục, con cái hay mâu thuẫn, gia đạo không thể bình an.

Ngoài ra, thiết kế này cũng làm ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia đình.

Để hóa giải, gia chủ có thể treo xâu tiền cổ ngũ đế ở cửa chính và cửa phòng ngủ hoặc treo rèm, đặt tấm bình phong trước phòng ngủ để không lộ sáng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chuyen-gia-phong-thuy-nhac-nho-cua-chinh-la-noi-don-loc-xuat-hien-3-dieu-nay-la-rat-hung-hiem.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.