Có 5 loại cây chặn đứng tài lộc, càng trồng càng nghèo khó, đó là cây gì?

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh trồng những loại cây này để không làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Cây xương rồng

Có 5 loại cây chặn đứng tài lộc, càng trồng càng nghèo khó, đó là cây gì?-1

Cây xương rồng là loại cây có sức sống tốt, không cần mất nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, loại cây này có thân hình xù xì với nhiều gai góc, có thể tạo ra sát khí khiến gia chủ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, nóng nảy, mâu thuẫn.

Những gai nhọn của xương rồng dễ làm tổn thương con người nếu vô tình chạm phải.

Do đó, theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh trồng xương rồng trong nhà kẻo làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Cây liễu

Có 5 loại cây chặn đứng tài lộc, càng trồng càng nghèo khó, đó là cây gì?-2

Cây liễu khi đọc lên gần giống từ "lưu" (nghĩa là đổ đi, chảy đi). Vì vậy, người ta thường tránh trồng cây này trong nhà bởi quan niệm nó sẽ khiến tiền tài tiêu hao, của nả trôi ra ngoài.

Ngoài ra, cây liễu còn được cho là loại cây mang âm khí mạnh, dễ thu hút những điều không hay.

Hình ảnh liễu rủ cũng gợi lên nỗi buồn man mác không tốt cho tâm trạng của con người.

Cây dâu

Có 5 loại cây chặn đứng tài lộc, càng trồng càng nghèo khó, đó là cây gì?-3

Cây dâu thường được hay sử dụng để đuổi điều xui xẻo. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, cây dâu là loại cây mà gia chủ không nên trồng ở khu vực trước cửa nhà. Theo tiếng Hán, cây dâu có phát âm giống từ "tang" trong tang tóc, tang thương.

Trồng dâu tằm trước cửa nhà có thể mang đến cảm giác lạnh lẽo, hưu quạnh, khiến phong thủy của gia đình bị ảnh hưởng. Nếu muốn trồng dâu tằm, gia chủ nên trồng chúng trong vườn hoặc sau nhà, tránh trồng ở khu vực trước cửa nhà.

Cây mít

Có 5 loại cây chặn đứng tài lộc, càng trồng càng nghèo khó, đó là cây gì?-4

Cây mít là loại cây bạn không nên trồng phía trước căn nhà. Theo phong thủy, quả mít có gai chi chít sẽ sinh ra nguồn năng lượng tiêu cực đối với các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cây mít thường phát triển khá cao, thân rộng, làm cản trở dương quang, ngăn cản sinh khí lưu thông từ bên ngoài vào nhà. Khi đó, việc tiếp nhận năng lượng của căn nhà bị ảnh hưởng, gia đình khó lòng phất lên.

Ngoài ra, dân gian có câu "cây mít có ma, cây đa có thần", ám chỉ việc trồng cây mít trước của nhà sẽ là nơi ma quỷ trú ngụ, thu hút tà khí, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Cây mít thường được trông phổ biến trong các chùa, vườn chùa hoặc hai bên phía sau chùa.

Hoa bỉ ngạn

Có 5 loại cây chặn đứng tài lộc, càng trồng càng nghèo khó, đó là cây gì?-5

Hoa bỉ ngạn là loài hoa có màu sắc tương đối rực rỡ. Nhiều người khá thích loại hoa này. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng không nên trồng loại hoa này trong nhà vì đây là loại cây cuối cùng các linh hồn nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà chuyển sinh sang một kiếp mới. Do đó, hoa này trồng ở đâu sẽ mang nhiều âm khí đến đó, không tốt cho việc phát triển của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/co-5-loai-cay-chan-dung-tai-loc-cang-trong-cang-ngheo-kho-do-la-cay-gi.html

cây phong thủy

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.