Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu “lột xác” căn hộ đẹp như mơ

Căn chung cư ở Định Công (Hà Nội) có diện tích 60m2 được gia chủ cải tạo theo phong cách Nhật Bản. Tổng chi phí hoàn thiện dao động khoảng 150 triệu đồng.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-1

Căn hộ toạ lạc ở Định Công (Hà Nội) với diện tích 60m2 (Chưa bao gồm 2 ban công). Không gian các phòng chức năng chính bao gồm một phòng khách và bếp bố trí liên thông để tăng sự kết nối cho căn hộ; 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-2

Chủ nhân của căn hộ là một cô gái trẻ, từng có thời gian dài làm việc tại Nhật Bản nên mong muốn đưa những nét đặc trưng của đất nước mặt trời mọc vào không gian sống của mình. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-3

Khi nhận bàn giao từ chủ cũ, căn hộ đã có sẵn hệ trần thạch cao, đèn âm trần, tường và sàn gỗ công nghiệp. Bởi vậy khi tiến hành cải tạo, đơn vị thiết kế chỉ tác động một chút ở phần thô và cung cấp toàn bộ đồ gỗ liền tường, đồ rời cho căn hộ. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-4

Nội thất của căn hộ sử dụng chủ yếu chất liệu từ gỗ. Trong đó, tủ bếp và đồ liền tường gỗ công nghiệp MDF Cốt Thái; gỗ tự nhiên bao gồm Sofa, tủ TV, bàn ăn, 2 ghế, ghế băng, kệ sách. Theo kiến trúc sư, toàn bộ nộ thất là các sản phẩm đóng theo mẫu chứ không mua sẵn. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-5

Chất liệu gỗ tự nhiên cùng thiết kế tối giản của đồ nội thất không chỉ tô điểm cho  căn hộ 60m2 mà còn mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-6

Với diện tích 60m2, toàn bộ không gian được đội ngũ thiết kế tận dụng tối đa. Việc bố trí nội thất khéo léo, linh hoạt đã khiến cho căn hộ vừa đảm bảo được công năng lại không có cảm giác chật chội. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-7

Chiếc bàn ăn lớn được kê sát tường đối diện bếp, xoay ngược so với thiết kế ban đầu để trở thành một bàn làm việc rộng rãi, với tầm nhìn hướng ra thành phố.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-8

Tấm thảm họa tiết là điểm nhấn cho phòng khách. Tại không gian này, gia chủ có thể tận hưởng ánh nắng vàng rực rỡ cả khi ở một mình hay những lúc đón tiếp người thân, bạn bè.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-9

Căn bếp được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Thay vì hệ tủ liền trần, phía trên bếp được bố trí hệ đợt kệ thoáng để trưng bày những món đồ dùng xinh xắn.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-10

Sự liên thông giữa phòng khách giúp gia chủ dễ dàng di chuyển từ phòng chức năng này đến phòng chức năng khác, ngoài gian còn tận dụng tối đa không gian sống.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-11

Phòng ngủ master là nơi gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn. Một chiếc bàn gỗ dài gắn tường được bố trí ngay cạnh cửa sổ, là góc làm việc riêng tư của gia chủ.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-12

Tủ quần áo và kệ sách đều được thiết kế kịch trần để vừa đảm bảo tính kiên cố, vừa tăng diện tích lưu trữ và trưng bày cho gia chủ.

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-13

Một chi tiết đặc biệt trong thiết kế nội thất căn hộ này là nhà kho được bố trí ngay gần cửa ra vào. Với sự tính toán chi tiết của đợi vị thiết kế, không gian này được ra đời không chỉ giúp gia chủ lưu trữ những vật dụng cần thiết mà vị trí nhà kho khuất tầm nhìn cũng mang đến vẻ thoáng đãng cho không gian trong nhà. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Cô gái độc thân ở Hà Nội chi 150 triệu lột xác” căn hộ đẹp như mơ-14

Tổng chi phí cải tạo căn hộ khoảng 150 triệu đồng. Với tổng thể hài hòa cùng cách bố trí khu vực chức năng linh hoạt, chỉn chu căn hộ đã mang đến những trải nghiệm không gian mới lạ, “lột xác” khỏi những hình mẫu chung về một căn chung cư. (Ảnh: Tuan M Nguyen)

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/co-gai-doc-than-o-ha-noi-chi-150-trieu-lot-xac-can-ho-dep-nhu-mo-50202216745929372.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.