Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh

Mới nhìn qua, không nhiều người nhận ra đây là sân thượng.

Biến sân thượng thành vườn hoa, vườn rau không phải chuyện mới mẻ. Nhiều người xem đây như là hoạt động “chữa lành”, xả stress giữa nhịp sống hối hả ở thành phố. Ngược lại, những khu vườn trên sân thượng cũng thể hiện rất nhiều điều về chủ nhân. 

Vườn hoa sân thượng của Jian Xi - nữ nhiếp ảnh gia đang sống ở Phúc Kiến (Trung Quốc) chính là ví dụ. Nhìn khu vườn, ai cũng nhận ra chủ nhân là một người nhẹ nhàng, lãng mạn và có gu thẩm mỹ. 

Khu vườn sân thượng vào mùa hè

Theo những khoảnh khắc được chính chủ chia sẻ, khu vườn luôn ngập tràn sắc hoa rực rỡ. Trong thời gian mùa hè và đầu thu thế này, hoa thanh xà với sắc xanh dương hoàn toàn ngự trị sân thượng. Những khóm hoa nhí rung rinh trong nắng gió khiến bất cứ người nào nhìn vào cũng phải xao xuyến. 

Ở phần bình luận về loại hoa này, chủ nhân khu vườn thoải mái chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa với mọi người. Nữ nhiếp ảnh gia cho biết mình đã trồng 3 chậu hoa được 2 năm. Loại hoa này khá dễ trồng, chỉ cần đó là nơi có nhiều nắng, được tưới nhiều nước hàng ngày và bón phân đều đặn là cây sẽ phát triển cực mạnh mẽ. 

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-1Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-2Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-3Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-4Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-5
Những bông hoa thanh xà phủ xanh sân thượng

Một chi tiết đặc biệt khác ở khu vườn sân thượng nhà Jian Xi phải kể đến bãi cỏ xanh mướt, mềm mại. Nếu chỉ lướt nhìn qua, không để ý thấy lan can sân thượng hay những dãy núi phía xa, hẳn nhiều người sẽ tưởng đây là vườn đất chứ không phải sân thượng. 

“Tôi thực sự ghen tị khi trên sân thượng có một bãi cỏ như vậy. Đẹp quá! Tôi tưởng đó là một khu vườn”, “Sân thượng này giống như chốn thần tiên vậy, đẹp và đem lại cảm giác hạnh phúc”, “Trời ơi! Sân thượng của bạn thực sự có cỏ! Ban đầu tôi đã không tin”,... là những bình luận dành cho bãi cỏ sân thượng của Jian Xi.

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-6
Bãi cỏ xanh y hệt như dưới vườn đất

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-7Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-8

Tuy nhiên để trồng cỏ trên sân thượng và duy trì được màu xanh của nó không phải là điều dễ dàng. Nữ nhiếp ảnh gia tiết lộ rằng trồng cỏ khá vất vả. Thời gian đầu, việc mang đất lên sân thượng và xới đất rất mệt mỏi. Vào mùa hè, cô phải tưới nước 2 lần/ngày nếu không muốn bãi cỏ trở nên xơ xác. 

Đổi lại, những gì mà Jian Xi và gia đình có được lại cực kỳ xứng đáng với công sức và thời gian đã bỏ ra: “Mùa hè đến, chúng tôi có thể ngồi, nằm và đặt các dụng cụ cắm trại lên đó, trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình. Cảm giác thích nhất là khi ngồi ở đây ngắm hoàng hôn xuống với những đám mây bay về hướng Tây, đàn chim thong thả chao lượn,...”. 

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-9Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-10

Một buổi picnic mùa hè ngay trên sân thượng

Ngoài hoa thanh xà hay bãi cỏ xanh mượt, khu vườn của Jian Xi còn có nhiều loại hoa khác như cẩm tú cầu, hoa hồng, dạ yến thảo,... mùa nào hoa nấy. Một số hình ảnh khác ở sân thượng xinh đẹp này:

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-11Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-12

Các loại hoa hồng khác nhau

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-13Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-14Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-15Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-16

Những loại hoa đua nhau khoe sắc

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-17
Chủ nhân khu vườn chăm sóc cẩm tú cầu và hoa thanh xà

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-18Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-19

Khả năng chụp ảnh của chủ nhân cũng là lý do khiến sân thượng ấn tượng hơn

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-20

Cô gái mang cỏ lên trồng ở sân thượng, mùa hè không cần phải ra công viên vẫn có chỗ picnic siêu xinh-21

Hoạt động ưa thích của Jian Xi trên sân thượng là uống trà đọc sách

 

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/co-gai-mang-co-len-trong-o-san-thuong-mua-he-khong-can-phai-ra-cong-vien-van-co-cho-picnic-sieu-xinh-193230917192121895.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.