Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút

Không gian sống trước và sau khi cải tạo khiến nhiều người bất ngờ vì sự thay đổi quá lớn. Từ màu sắc, thiết kế đến đồ trang trí đều đáp ứng được yếu tố công năng và thẩm mỹ.

Thuê không gian phòng cũ rồi cải tạo lại thành nơi ở thoải mái, hiện đại hơn đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Bởi nhờ cách này, không chỉ đáp ứng được nhu cầu nơi ở mà còn tạo ra không gian sống phù hợp theo sở thích của mình. Đặc biệt từ đây, nhiều màn cải tạo nhà đẹp đến bất ngờ, thay đổi hoàn toàn trước và sau khiến ai xem cũng phải kinh ngạc. 

Trường hợp của Nguyễn Phương Anh (hiện sống tại Hà Nội) cũng như vậy. Cô gái trẻ đã cải tạo lại căn phòng 80m² đi thuê thành 1 không gian sống mới theo phong cách Bắc Âu vừa nhìn đã thấy cuốn hút và phong cách. 

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-1Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-2

Căn phòng thuê trước và sau khi cải tạo lại. 

Cải tạo phòng thuê từ "cửa hàng bán thịt ngan" 

Theo Phương Anh tiết lộ thì trước khi thuê lại thì căn phòng này đang được cho thuê làm cửa hàng bán thịt ngan. Với mục đích kinh doanh và mục đích để sống khác nhau hoàn toàn nên sau khi xem kỹ mặt bằng, Phương Anh cho rằng việc cải tạo sẽ cần sửa lại rất nhiều. Nếu không gian trước khi cải tạo khá xuống cấp, màu sắc và hoa văn đều lỗi thời. 

"Mặt bằng trước đó là hàng thịt ngan. Mọi sự cũ kỹ, tồi tàn đều được che giấu bằng giấy dán tường và tôi đã quyết định thay đổi hoàn toàn cho căn phòng đi thuê này của mình. Ngoài đục trát, lắp sàn, đi điện nước thì thợ làm thôi, còn lại tôi vẫn là nghĩ đến đâu thì tự tay làm hết đến đấy. Toàn bộ chi phí để cải tạo lại, mua thêm đồ nội thất và trang trí là 300 triệu", Phương Anh chia sẻ. 

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-3
Phòng còn có thêm 1 góc rất bé, có mấy mét vuông nằm bên cạnh.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-4
Trước khi cải tạo, WC nhìn rất lạnh lẽo lại còn mốc meo.

Khá bất ngờ với con số Phương Anh chi ra để cải tạo lại không gian đi thuê này vì điều cốt lõi vẫn là, đây không phải nhà của cô mà tại sao lại dám chi nhiều tiền để cải tạo đến thế? Phương Anh thẳng thắn chia sẻ: "Quan điểm của mình không phải cứ nhà đi thuê thì ngại cải tạo cho xinh cho đẹp bởi mỗi ngày trở về nhà mà đúng nghĩa là nhà chẳng phải rất tuyệt vời hay sao? Theo tôi nhà thuê trên 5 năm thì có thể sửa lại cho đúng ý mình được mà. Chưa kể, chi phí nhiều nhất tôi tốn kém là cho nội thất, mà những thứ này khi chuyển nhà đi đều có thể mang theo được. Khi nhìn thành quả như hiện tại, tôi thấy rất xứng đáng". 

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-5Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-6

Không gian xuống cấp, lỗi thời. 

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-7
Tường bóc ra vừa mốc vừa đen, ai nhìn cũng phải lắc đầu.

Thiết kế nơi ở bằng tình yêu dành cho kiến trúc châu Âu và nhà phố cổ

Với tình yêu dành cho kiến trúc châu Âu và nhà phố cổ, Phương Anh đã nghiên cứu để ứng dụng ngay để cải tạo lại không gian sống mà mình đã đi thuê. 

"Tôi không phải dân kiến trúc, kỹ nghệ sửa nhà cũng chẳng biết gì vì không có chuyên môn. Tôi chỉ đơn giản sửa và cải tạo lại không gian theo cảm nhận. Tức là thấy ghép lại với nhau đẹp và phù hợp với sở thích về không gian trong giấc mơ của bản thân là áp dụng thôi. 

Điểm đặc biệt nhất là tôi thích không gian của mình phải đủ sáng hoặc ngập nắng. Bởi nơi tôi sống không chỉ dành riêng cho bản thân mà còn là nơi để bạn bè đến chơi và cùng nhau tạo ra những khoảnh khắc đẹp nữa", Phương Anh chia sẻ. 

Mọi đồ decor đều là Phương Anh tự làm và phù hợp với sinh hoạt của bản thân. Mọi thứ đều được lựa chọn để đáp ứng tính ứng dụng mà vẫn kèm sự thoải mái, dễ chịu. 

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-8
Khi nắng chói chang nhất thì phòng trông cũng rất nghệ thuật.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-9
Vì tường đã hỏng hết bên trong nên Phương Anh quyết định đập lớp vữa hỏng bên ngoài đi rồi chỉ sơn lên với hi vọng sau này mà mốc thì cũng khó thấy.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-10
Không gian bàn ăn với view nhìn ra cảnh đường phố tấp nập bên ngoài.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-11
Giường ngủ theo gam màu hồng phấn.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-12
Toàn cảnh phòng sau khi cải tạo.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-13
Phương Anh chia sẻ, nếu có tiền nhiều hơn cô sẽ chọn mua gạch tốt hơn nữa.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-14
Còn gì thích hợp hơn 1 căn bếp đầy đủ ánh sáng như thế này.

Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-15Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-16Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-17Cô gái ở Hà Nội cải tạo phòng thuê 80m² xuống cấp theo phong cách châu Âu cuốn hút-18
Một vài góc khác trong phòng sau khi được cải tạo. 

Bài viết ghi theo lời chia sẻ của nhân vật - Ảnh: NVCC

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-gai-o-ha-noi-cai-tao-phong-thue-80m-xuong-cap-theo-phong-cach-chau-au-cuon-hut-222022298101342988.htm

cải tạo nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.