Cổ nhân nhắc nhở: 'Trồng 5 loại cây này ngoài sân là điềm xấu, gia đình không sa sút cũng xui xẻo'

Những loại cây này không phù hợp để trồng gần nhà, gia chủ nên chú ý.

Loại cây dễ "chiêu hồn": Dương hòe

Cổ nhân nhắc nhở: Trồng 5 loại cây này ngoài sân là điềm xấu, gia đình không sa sút cũng xui xẻo-1

Cây dương hòe (tên khoa học Robinia pseudoacacia) là một loại cây thuộc họ Đậu (Fabaceae) khá phổ biến. Cây dương hòe khi trưởng thành có kích cỡ rất cao lớn, có thể ảnh hưởng đến ánh sáng chiếu vào nhà nếu bạn trồng ở sân vườn nhỏ trước nhà.

Theo thời gian, ngôi nhà sẽ ngày càng trở nên râm mát và ẩm thấp, không có lợi cho sức khỏe cũng như cản trở các khí tốt vào nhà. Cây dương hòe cũng có khá nhiều gai, toàn thân của chúng đều có gai nhỏ, dễ làm tổn thương các thành viên trong gia đình.

Một lý do khác là trong chữ Hán của cây dương hòe có chữ "ma", dân gian thường gọi là "cây ma". Trồng trong sân nhỏ dễ thu hút những thứ ô uế, dễ khiến người ta sợ hãi, gia đình dễ gặp điều dữ. Có nhiều tin đồn về việc trồng cây dương hòe trong nhà để "chiêu hồn".

Hơn nữa, nếu bên đường có cây dương hòe hàng trăm năm tuổi thì không nên dễ dàng đụng vào, bởi nơi đó có thể thu hút âm khí, nhiều ma quỷ. Đó cũng chỉ là truyền thuyết nhưng nhiều người vẫn cảm thấy kiêng kỵ khi gặp cây dương hòe cổ thụ, lâu năm.

Loại cây không may mắn: Dâu tằm

Cổ nhân nhắc nhở: Trồng 5 loại cây này ngoài sân là điềm xấu, gia đình không sa sút cũng xui xẻo-2

Cây dâu tằm (Mulberry) là loại cây ăn quả, có thể cho ra những trái dâu thơm ngon, nhưng không thích hợp trồng trong sân nhỏ. Trong tiếng Hán, dâu tằm đồng âm với từ “tang” cho nên loại cây này là biểu tượng của sự tang thương.

Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

Người xưa cho rằng cây dâu tằm không may mắn như vậy không nên trồng gần nhà. Nếu gia đình có người nhà càng nên kiêng kỵ.

Nếu bạn muốn ăn dâu tằm thường xuyên, bạn có thể trồng ngoài ruộng hoặc trên sườn đồi.

Loại cây ảnh hưởng đến vận khí: Liễu

Cổ nhân nhắc nhở: Trồng 5 loại cây này ngoài sân là điềm xấu, gia đình không sa sút cũng xui xẻo-3

Người xưa dặn: "Trước trồng dâu, sau không trồng liễu", đó là vì cây liễu có quan hệ mật thiết với Tiết Thanh Minh. Người ta thường trồng liễu để tưởng nhớ tổ tiên, do đó, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà.

Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt. Cây liễu cũng đồng âm với chữ ly, tượng trưng cho chia ly, nếu trồng ở sân nhỏ sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Hơn nữa, tuy có bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo. Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể.

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

Loại cây "ma vỗ tay: Dương

Cổ nhân nhắc nhở: Trồng 5 loại cây này ngoài sân là điềm xấu, gia đình không sa sút cũng xui xẻo-4

Trong số tất cả các loại cây, cây dương (Poplar) cao lớn và phát triển rất nhanh nhưng không thích hợp để trồng trong sân nhỏ vì bốn lý do sau:

- Cây dương phát triển mạnh mẽ, lá thường rụng, đồng thời sẽ chảy ra một ít keo. Nó là một loại cây khó chăm sóc. Ngoài ra, loại cây này cũng sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng, khiến cho ánh sáng vào nhà không được tốt nếu cây lớn lên.

- Loại cây này phát triển cao lớn lại có cành rất dễ gãy. Một khi nó gặp thiên tai, nó sẽ bị gãy, gây nguy hiểm cho sự an toàn của gia đình.

- Những cây dương sẽ "đổ tuyết" vào mùa xuân. Đó là khi những bông hoa của chúng nở kiểu như hoa của cây bông, dạng sợi mịn, bay tứ tán trong gió trông như tuyết rơi. Nhìn có vẻ rất đẹp nhưng có thể gây ra một số bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, ho...

- Cây dương thường được gọi là ma vỗ tay, khi gió thổi những chiếc lá va vào nhau phát ra những âm thanh như tiếng vỗ tay, vào ban đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình vào ban đêm và khiến mọi người cảm thấy sợ hãi.

Loại cây "âm khí": Bách

Cổ nhân nhắc nhở: Trồng 5 loại cây này ngoài sân là điềm xấu, gia đình không sa sút cũng xui xẻo-5

Cây bách thường được trồng ở nghĩa trang, chúng còn được gọi là "cây đầu mộ" nên sẽ mang nhiều âm khí, không thích hợp trồng ở sân nhà.

Người xưa cho rằng trồng loại cây này ở sân nhà sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo, kém may mắn, tài lộc hay sức khỏe đều ảnh hưởng.

Do đó, nếu bạn muốn trồng cây bách có thể trồng ở các khu vực công cộng, xa nhà.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/co-nhan-nhac-nho-trong-5-loai-cay-nay-ngoai-san-la-diem-xau-gia-dinh-khong-sa-sut-cung-xui-xeo.html

cây phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.