Cổ nhân nói "Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây": 6 cây cảnh phòng khách chiêu tài, vượng lộc nhà nào cũng nên trồng

Nhiều người thích trồng một số cây cảnh trong nhà, không chỉ có tác dụng tôn tạo môi trường, thanh lọc không khí mang lại nhiều lợi ích trong phong thủy.

Người xưa nói: "Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây". Câu nói này có ý nghĩa là gì?

Đó là vì ngày xưa, do cây cối chiếm nhiều diện tích nên các gia đình nghèo, nhà cửa chật chội thường chỉ chọn nhưng chậu cây nhỏ, hoa lá đơn giản.

Chỉ có đại gia đình giàu có, sân vườn rộng rãi, nhà cửa thoáng đạt mới chọn nhưng cây cảnh phong thủy lớn, cây bonsai giá trị.

Đương nhiên, câu nói này hiện nay cũng không còn đúng nữa. Nhiều cây cảnh bonsai nhỏ có thể trồng trong nhà, ngay cả khi bạn ở phòng trọ.

Những cây cảnh này không chỉ tô điểm cho không gian nhà bạn, mang lại cuộc sống vui tươi hơn mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp.

Ngày nay, các gia đình giàu có vẫn rất chú trọng chọn cây cảnh hợp phong thủy, có ý nghĩa chiêu tài, vượng lộc để trồng trong nhà, đặc biệt là ở phòng khách.

Dưới đây là 6 cây cảnh nhỏ phù hợp với phòng khách, không chỉ vượng khí mà còn giúp tăng thêm tài lộc cho gia chủ. Nếu nhà bạn rộng cũng có thể lựa chọn các cây cảnh này nhưng với kích cỡ lớn hơn.

Kim ngân "hút tài lộc"

Cây kim ngân là một trong những loại cây cảnh phổ biến và được ưa thích chính vì cái tên của nó. Chỉ nghe tên "Kim ngân" là đã thấy lấp lánh ánh vàng, mang ý nghĩa thu hút tài lộc, phú quý.

Bạn trồng một chậu kim ngân trong phòng khách không chỉ chiêu tài vượng khí mà còn có lợi cho sức khỏe vì lá của cây cảnh này có thể hấp thụ các chất độc hại như bụi và formaldehyde.

Kim ngân không chỉ có khả năng thanh lọc không khí mà còn thích hợp để trong nhà, chỉ cần tưới nước là đủ để kiểm soát độ ẩm.

Cây kim ngân có loại "béo lùn" nhưng cũng có loại cao và thanh tú. Nếu bạn đặt chúng ở phòng khách thì nên chọn loại cao. Với chiều cao hơn một mét, trông cây cảnh rất ấn tượng, đẳng cấp.

Nếu nó được đặt trên bàn làm việc, hãy chọn một cây cảnh nhỏ và tinh tế. Việc chăm sóc cây cảnh này cũng rất đơn giản.

Cổ nhân nói Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây: 6 cây cảnh phòng khách chiêu tài, vượng lộc nhà nào cũng nên trồng-1
 

Cây Hạnh phúc "niềm vui, sự mãn nguyện"

Cây hạnh phúc cũng là cây cảnh được ưa thích vì cái tên rất đẹp, có ý nghĩa ngọt ngào của nó. Đặt một cây cảnh này trong phòng khách có ý nghĩa mang may mắn, tốt lành vào nhà.

Cây hạnh phúc có thân cây cứng cáp, cành lá xanh bóng, trông như một một cây bóng mát "thu nhỏ", sum suê tươi tốt. Vì có tác dụng trang trí và ý nghĩa tốt nên nó cũng rất được mọi người ưa chuộng.

Cây hạnh phúc không cần nhiều ánh nắng nên rất thích hợp trồng trong nhà. Chỉ cần bón phân không thường xuyên, chủ yếu là tưới nước.

Tuy nhiên, cần lưu ý để cây cảnh này phát triển nhanh hơn cần thường xuyên cắt tỉa, nếu không cây cảnh vươn cao quá sẽ không đẹp.

Cây Hoàng dương "rường cột của bao thế hệ"

Người xưa cũng có câu: "Gia đình có cây hoàng dương, rường cột bao thế hệ". Đó là vì hoàng dương là một loài cây gỗ rất quý. Cây nhỏ giá rất rẻ nhưng khi chúng lớn lên có thể thu hoạch làm đồ nội thất thì sẽ bán đắt như vàng.

Thời xưa, đồ nội thất và đồ chơi làm bằng gỗ hoàng dương chỉ có trong nhà của các gia đình giàu có, hoàng thân, quý tộc chứ dân thường không thể mua được.

Ngoài trồng dưới đất, cây hoàng dương cũng có thể trồng trong chậu, làm cây cảnh bonsai rất đẹp. Do cây hoàng dương không cao và lá gọn, rậm nên có tác dụng làm cảnh rất tốt.

Yêu cầu về đất và cách trồng của cây cảnh này cũng rất thấp, lại mang ý nghĩa tốt nên cũng rất được ưa chuộng.

Cây Tùng La Hán "giàu có từ thế hệ này sang thế hệ khác"

Cổ nhân nói Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây: 6 cây cảnh phòng khách chiêu tài, vượng lộc nhà nào cũng nên trồng-2

Tùng La Hán là một loại cây cảnh tốt lành được nhiều người biết đến. Cũng có câu nói: "Gia đình có cây tùng La Hán sẽ giàu có từ đời này sang đời khác".

Hình dáng của cây cảnh này khá to lớn, tuổi thọ cao, cành lá to khỏe, xếp chồng lên nhau rất giống các vị La Hán nên được gọi là "Tùng La Hán".

Tùng La Hán tượng trưng cho tuổi thọ, may mắn và giàu có nên được các gia đình nhà giàu ưa thích trồng trong nhà và ở sân vườn. Gia đình trồng một cây cảnh tùng La Hán tại nhà có thể "trấn trạch", tránh tài lộc chảy ra ngoài, bảo vệ tài khí cho ngôi nhà.

Tùng La Hán cũng dễ nuôi sống, chúng chỉ cần một lượng ánh sáng mặt trời nhất định là có thể phát triển thành một cây cảnh rất cao cấp. Bạn cũng nên chú ý cắt tỉa để giữ dáng cho chúng.

Cây Ngọc bích "giàu có và tốt lành"

Cây ngọc bích nhỏ hơn cây kim ngân. Khi cây cảnh càng lớn tuổi, thân cây sẽ ngày càng sần sùi, thô ráp, tạo cho người ta cảm giác như một cây cổ thụ, nhìn rất sang trọng.

Ý nghĩa của cây cảnh ngọc bích cũng rất tốt, ngụ ý giàu có, tốt lành, tài lộc đầy nhà. Bạn không chỉ có thể thưởng thức những tán lá mà còn có thể nhìn thấy hoa trong điều kiện thích hợp.

Khi cây ngọc bích nở rộ, nhiều người cho rằng điều này là dấu hiệu báo điềm lành sắp đến với gia chủ. Những bông hoa ngọc bích trắng muốt đặc biệt đẹp trên nền lá xanh ngọc bích.

Tuy nhiên, việc nở hoa của cây cảnh này chỉ đến khi cây cảnh bước vào giai đoạn trưởng thành, thường phải mất hơn 5 năm.

Cây cảnh ngọc bích cần đặt ở nơi nhiều nắng, tưới nước thường xuyên, cắt tỉa gọn gàng là cây có thể giữ được màu sắc đẹp.

Cây phú quý- mang lại sự giàu sang

Cây phú quý mang lại sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân sở hữu nó. Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho việc trồng cây trong phòng khách, tạo nét đẹp sang trọng hài hòa cho không gian.Tóm lại, nếu có điều kiện, bạn nên trồng vài cây cảnh trong nhà, dù là "cỏ" hay "cây" đều rất tốt đẹp. Xét cho cùng, hoa, cỏ, cây cối đều có những "phong cách riêng" riêng, khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo ra một hiệu ứng hoàn hảo.

Ngoài ra, cần nắm cách thiết kế phòng khách hợp phong thủy sau:

Vị trí phòng khách gần với cửa chính

Theo như quan niệm về phong thủy học, thì vị trí đặt phòng khách tốt nhất ở trong nhà đó là gần với cửa chính, điều này sẽ rất tiện cho vượng khí từ ngoài cửa chính đi vào nhà. Còn nếu như nhà bạn phải đi qua một dãy hàng lang mới đến phòng khách thì bạn cần phải giữ cho hành lang luôn sạch sẽ, đầy đủ ánh sáng và gọn gàng tránh cản trở nguồn không khí lưu thông trong nhà. Đối với những ngôi nhà cao tầng thì vị trí tốt nhất để đạt phòng khách đó là ngay tại tầng một.

Thiết kế phòng khách cần phải vuông vắn

Trên thực tế, có rất nhiều ngôi nhà mà vừa đặt chân vào đã thấy tinh thần thật là phấn chấn và sảng khoái bên cạnh đó cũng có không ít những ngôi nhà khác lại tạo nên một cảm giác thật nặng nề và gò bó. Có lẽ, nguyên nhân chính là do bố cục thiết kế của ngôi nhà và đặc biệt là với phòng khách. Trong một ngôi nhà mà có phòng khách với hình dáng vuông vắn, rộng rãi và sáng sủa cùng với kết cấu thật hợp lý, hài hòa sẽ luôn tạo cho cong người một cảm giác khoan khoái dễ chịu và là không gian sống đáng mơ ước của nhiều người.

Không nên đặt bàn ghế phòng khách ở dưới xà ngang

Nếu như không gian phòng khách nhà bạn có xà ngang thì tốt nhất bạn không nên kê bàn ghế ở phía dưới. Trong phòng cũng không nên có quá nhiều các góc nhọn, nếu như có thì bạn có thể dùng tủ gỗ hay chậu cây để che chắn đi phần nào những góc cạnh này. Bạn cần lưu ý, với những chậu cây mà có tán lá bản to có khả năng tiêu trừ, hay áp chế luồng sát khí sinh ra từ các góc nhọn, điều này ẽ hóa giải bớt đi phần nào sự ảnh hưởng xấu từ góc nhọn của phòng khách. Ngoài ra, thì khi thiết kế cũng phải lưu ý sao cho trần nhà nên cao ráo một chút.

Bàn ghế trong phòng khách không nên đặt quay lưng ra phía cửa

Khi bạn bố trí bộ sofa hay bàn ghế phòng khách thì tốt nhất là bạn nên kê theo hình dáng sẵn có của căn phòng, các ghế thì nên đặt đối diện với nhau, hay nên lựa chọn bộ sofa dạng chữ L, hay chữ U,… Lưu ý, bạn không đặt ghế ngồi ở vị trí khiến người ngồi quay lưng lại với cửa ra vào vì như thế sẽ che mất đi tầm nhìn, khiến chủ nhà không thể bao quát được tầm nhìn mỗi khi khách tới chơi nhà. Hơn nữa, nếu bố trí theo cách này sẽ tạo cho người ngồi cảm giác thật bất an, bởi sau lưng không có điểm tựa, Mà nguyên lý trong việc bố trí bàn ghé phòng khách phải có điểm tựa vững chắc.

Không kê bàn ghế, sofa đối diện trực tiếp với cửa chính

Cổ nhân nói Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây: 6 cây cảnh phòng khách chiêu tài, vượng lộc nhà nào cũng nên trồng-3

Trong mỗi ngôi nhà thì cửa chính là nơi giúp nạp khí cho toàn bộ không gian tại đây luồng không khí lưu chuyển ra vào khá mạnh. Thế nên, khi đặt bàn ghế phòng khách đối diện trực tiếp với với cửa chính sẽ làm cản trở lại luồng khí tốt ra vào nhà, có ảnh hưởng không tốt đến tài vận của chủ nhân. Bàn ghế phòng khách, sofa là những món đồ vật phải có ở trong phòng khách của mỗi gia đình. Tuy nhiên, thì bạn cũng phải lựa chọn kiểu dáng, kích thước phù hợp với không gian tổng thể của cả căn phòng. Ví dụ, Không gian phòng khách lớn thì bạn nên chọn bộ sofa có kích thước lớn hơn một chút và ngược lại. Nếu phòng khách nhà bạn có trần quá thấp thì tốt nhất là không nên sử dụng những bộ bàn ghế có kiểu dáng hơi cao, thay vào đó thì bạn nên sử dụng các đồ nội thất với chiều cao khiêm tốn như là: bàn uống nước hay bàn trà kiểu Nhật.

Tranh phong thủy

Các bức tranh được treo ở trong phòng khách thì cần được lựa chọn thật hợp lý sao cho phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Cũng cong phải tùy theo sỏe thích, nghề nghiệp ca nhân của gia chủ mà treo tranh cho hợp lý. Chẳng hạn như, những người làm công chức thì nên treo tranh "Mã đáo thành công" còn những người làm kinh doanh, buôn bán thì có thể treo bức tranh theo dạng “Mùa lúa đang độ chín vàng”.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/co-nhan-noi-ngheo-trong-co-giau-trong-cay-6-cay-canh-phong-khach-chieu-tai-vuong-loc-nha-nao-cung-nen-trong.html

cây cảnh

phong thủy nhà ở

phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.